Điểm tin công nghệ 28/6: Apple cho phép thay màn hình của bên thứ ba

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/06/2024 06:00

Amazon đạt vốn hóa 2.000 tỷ USD, mở cửa hàng giá rẻ cạnh tranh với Temu và Shein; ChatGPT-5 có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu 2026

apple-wwdc24-ios-18-home-screen-dark-effect-240610inlinejpglarge-1-17180466202642123297015-1719028360885583037347.jpg

- Apple cho phép thay màn hình của bên thứ ba

Apple đã công bố những thay đổi nhằm giúp việc sửa chữa iPhone trở nên dễ dàng hơn, bằng việc chấp nhận hỗ trợ cho linh kiện thay thế của bên thứ ba.

Apple ngày 27/6 đã công bố sách trắng giải thích các nguyên tắc thiết kế để giúp sản phẩm có tuổi thọ cao. Đáng chú ý, trong tài liệu, Táo khuyết tiết lộ iPhone sẽ hỗ trợ màn hình và pin của bên thứ ba tốt hơn vào cuối năm 2024.

Cụ thể, phía Apple xác nhận sẽ cho phép người dùng kích hoạt True Tone với linh kiện của bên thứ ba để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể.

True Tone là tính năng điều chỉnh màu sắc và độ sáng của màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh. Hiện tại, tính năng này sẽ bị tắt khi sử dụng màn hình của bên thứ ba vì thiếu hiệu chuẩn cần thiết.

Nhà sản xuất iPhone cũng lưu ý thêm tính năng True Tone trên màn hình linh kiện có thể sẽ không đạt tiêu chuẩn thông thường, vì tính năng này phụ thuộc vào “giao tiếp chính xác giữa màn hình của sản phẩm và cảm biến ánh sáng”.

Việc sử dụng linh kiện không chính hãng có thể khiến hiệu suất bị ảnh hưởng. Người dùng hoàn toàn có thể tắt True Tone trong phần Cài đặt nếu màn hình không hoạt động theo ý muốn.

- Đại học ứng dụng công nghệ để xét tuyển

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã chính thức diễn ra, trong khi đó, nhiều trường Đại học tiếp tục mở rộng tuyển sinh với hình thức xét tuyển online, trong đó có Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF University) ứng dụng Zalo trong công tác xét tuyển này.

Theo đó, các thí sinh có thể truy cập vào trang Zalo Official Account của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM có tên “UEF University” để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển online, tra cứu kết quả xét tuyển hoặc bổ sung hồ sơ xét tuyển. Với mỗi tính năng, thí sinh nhập các trường thông tin theo yêu cầu và tải lên tài liệu bao gồm hồ sơ học bạ, thông tin cá nhân để hoàn tất thủ tục đăng ký xét tuyển online.

Việc trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ứng dụng Zalo trong công tác tuyển sinh giúp cho quá trình nộp và tiếp nhận hồ sơ giữa thí sinh và nhà trường được thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thay vì thí sinh phải đến trực tiếp trụ sở của trường hoặc phải có các thiết bị máy tính để bàn, máy tính xách tay để truy cập website để nộp hồ sơ thì nay, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt Zalo cùng các bước thao tác đơn giản là đã có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến thành công.

Bên cạnh các tính năng phục vụ cho việc tuyển sinh, thí sinh và phụ huynh hoàn toàn có thể chat trực tiếp với đội ngũ tư vấn của trường thông qua Zalo Chat “UEF University” để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục tuyển sinh. Tìm hiểu các hình thức tuyển sinh và tư vấn ngành học, chương trình đào tạo, chính sách học bổng, ưu đãi,... dành cho sinh viên khi học tập tại trường.

- Amazon đạt vốn hóa 2.000 tỷ USD, mở cửa hàng giá rẻ cạnh tranh với Temu và Shein

Cổ phiếu của Amazon kết thúc phiên giao dịch 26/6 với mức tăng 3,9% lên 193,61 USD, chính thức đưa vốn hóa thị trường của công ty này lần đầu tiên vượt mốc 2.000 tỷ USD.

Như vậy, Amazon chính thức gia nhập câu lạc bộ vốn hóa thị trường từ 2.000 tỷ USD trở lên, cùng với các đế chế công nghệ Mỹ, gồm: Nvidia, Apple, Alphabet và Microsoft. Gần đây, các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu công nghệ khi trí tuệ nhân tạo tạo ra đã cơn sốt. Nvidia, hãng sản xuất bộ xử lý đồ họa cho các máy chủ hỗ trợ các mô hình AI lớn, là một trong những công ty được hưởng lợi lớn nhất, với giá trị vốn hóa thị trường tăng vọt từ 2.000 tỷ USD lên 3.000 tỷ USD chỉ trong hơn 3 tháng.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 27,5% từ đầu năm đến nay, trong khi chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq đã tăng khoảng 18% trong kỳ.

Amazon đã lên kế hoạch ra mắt một gian hàng mới trên website của mình. Gian hàng trực tuyến sẽ chuyên bán các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán từ Trung Quốc giao hàng trực tiếp đến người tiêu dùng Mỹ.

Thông tin về gian hàng trực tuyến mới được Amazon công bố tại một hội nghị chỉ dành cho người bán hàng Trung Quốc vào ngày 26/6, đánh dấu nỗ lực tích cực nhất của Amazon trước sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các công ty thương mại điện tử mới nổi như Temu và Shein, cả hai đều có quan hệ với Trung Quốc.

Temu và Shein đã mở rộng sự hiện diện ở Mỹ trong những năm gần đây, thu hút ngày càng nhiều người mua sắm ở Mỹ bằng mức giá thấp nhất cho các mặt hàng từ quần áo, đồ điện tử, hàng gia dụng đến các sản phẩm khác.

yes-were-already-talkin-apple-vision-pro-2-how-its-reportedl_39sa.2496.jpg

- Indonesia thay đổi cách chặn nội dung khiêu dâm trên mạng xã hội X

Cơ chế gỡ bỏ có nghĩa là Indonesia sẽ xóa nội dung khiêu dâm khỏi các nền tảng truyền thông xã hội, còn hệ thống tường lửa được thiết kế để ngăn chặn truy cập nội dung không mong muốn.

Chính phủ Indonesia đã hủy kế hoạch chặn mạng xã hội X liên quan đến chính sách về nội dung khiêu dâm.

Thay vào đó, Indonesia sẽ sử dụng tường lửa và cơ chế để ngăn chặn nội dung khiêu dâm xuất hiện trên nền tảng này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 27/6, Tổng Giám đốc Thông tin và Truyền thông công cộng thuộc Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia, Usman Kansong, cho biết nền tảng mạng xã hội X sẽ không bị chặn truy cập.

Tuy nhiên, để ngăn chặn các nội dung khiêu dâm hiển thị trên nền tảng này, Indonesia sẽ sử dụng tường lửa và cơ chế gỡ bỏ.

Ông Usman cho biết thêm cơ chế gỡ bỏ có nghĩa là Indonesia sẽ xóa nội dung khiêu dâm khỏi các nền tảng truyền thông xã hội. Trong khi đó, hệ thống tường lửa được thiết kế để ngăn chặn truy cập những nội dung không mong muốn.

- ChatGPT-5 có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu 2026

Theo một báo cáo mới, các nguồn tin cho biết dự kiến ​​mô hình AI lớn tiếp theo của OpenAI sẽ ra mắt trong khoảng 1 năm rưỡi nữa. Trong khoảng thời gian này, GPT-5 sẽ tiếp tục được nâng cấp và có thể tạo ra nhiều bất ngờ hơn cho toàn thế giới…

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc công nghệ (CTO) của OpenAI - Mira Murati cho biết: “GPT-5 sẽ được ra mắt trong khoảng 1,5 năm nữa, tức là vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026”.

Được biết, GPT-5 sẽ là thế hệ có thể đạt được trí thông minh của một tiến sĩ trong một số lĩnh vực nghiên cứu cụ thể. Để so sánh, GPT-3 tương đương với mức độ thông minh của một đứa trẻ, trong khi GPT-4 giống với mức độ thông minh của học sinh trung học.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 28/6: Apple cho phép thay màn hình của bên thứ ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO