Điểm tin công nghệ 28/5: iOS 18 cho phép người dùng có thể thay đổi màu icon ứng dụng

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/05/2024 06:00

Galaxy Z Fold6 sở hữu màn hình phụ có viền đối xứng; Đối phó với lệnh cấm tại Mỹ, TikTok cho ra mắt công cụ mới

43478-20210103131213299-0apple-loai-hang-chuc-nghin-game-trong-app-store-tr.jpg

- iOS 18 cho phép người dùng có thể thay đổi màu icon ứng dụng

iOS 18 sẽ mang lại cho người dùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn trên màn hình chính của iPhone. Không chỉ cho phép sắp xếp các biểu tượng một cách tự do, không còn bị giới hạn trong lưới cố định hiện tại, Apple còn lần đầu tiên giới thiệu tính năng tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng.

Theo thông tin từ Mark Gurman trong bản tin Power On mới nhất, iOS 18 sẽ cho phép người dùng thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng. Ví dụ, người dùng có thể đặt tất cả các ứng dụng mạng xã hội thành màu xanh dương, và các ứng dụng tài chính thành màu xanh lá cây.

Hiện tại, việc tùy chỉnh biểu tượng màn hình chính chỉ có thể thực hiện thông qua các thủ thuật như tạo widget trong màn hình chính, tuy nhiên phương pháp này khá phức tạp để thiết lập và đôi khi hoạt động không ổn định.

Với iOS 18, tính năng này sẽ được hỗ trợ đầy đủ, nhưng hiện chưa rõ liệu người dùng có thể tùy chỉnh hoàn toàn biểu tượng, thay đổi thành bất kỳ hình ảnh nào họ muốn, hay chỉ có thể thay đổi màu sắc trong khi giữ nguyên biểu tượng gốc.

iOS 18 sẽ mang lại cho người dùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn trên màn hình chính của iPhone. Không chỉ cho phép sắp xếp các biểu tượng một cách tự do, không còn bị giới hạn trong lưới cố định hiện tại, Apple còn lần đầu tiên giới thiệu tính năng tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng.

iOS 18 dự kiến sẽ được công bố chính thức trong khoảng 2 tuần nữa tại sự kiện WWDC thường niên của Apple. Tại sự kiện này, Apple sẽ ra mắt các phiên bản chính tiếp theo của các hệ điều hành, bao gồm iOS 18, iPadOS 18, macOS 15,... với trọng tâm là các tính năng trí thông minh nhân tạo (AI).

- Galaxy Z Fold6 sở hữu màn hình phụ có viền đối xứng

Theo nguồn tin chính xác thì Galaxy Z Fold6 sẽ sở hữu màn hình phụ có viền đối xứng.

Mới đây trên mạng xã hội X, leaker Ice Universe đã chia sẻ hình ảnh một phần màn hình ngoài của Galaxy Z Fold6. Theo đó, bức ảnh cho thấy viền bezels đối xứng ở màn hình ngoài.

Trước đó, leaker - Yogesh Brar đã chia sẻ rằng model mới sẽ có màn hình phụ rộng hơn và tỷ lệ khung hình gần như vuông: Màn hình bên ngoài Z Fold6 cố kích thước đường chéo là 6.4 inch (tăng 0.2 inch so với màn hình Z Fold5); màn hình ngoài sẽ có tỷ lệ khung hình là 20:9 còn tỷ lệ màn hình bên trong là 1.08:1 đẻ mang tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng.

Bên cạnh đó, khi tương tác cùng người dùng X, Ice Universe cho biết sẽ chỉ có một mẫu Z Fold6 ra mắt trong năm nay, Z Fold6 Ultra có thể mất nhiều thời gian hơn để tiến ra thị trường.

Gần đây, trên trang web đo hiệu năng Geekbench đã chia sẻ một vài thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold6. Theo đó, biến thể khóa nhà mạng của Z Fold6 mang số model SM-F956U. Dang sách xác nhận điện thoại sẽ có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3, đi kèm Ram 12GB và chạy trên hệ điều hành Android 14 với giao diện dùng OneUI 6.1.1.

Theo GalaxyClub, Samsung đang thử nghiệm camera chính 50MP cho Z Fold6. Bên cạnh đó thì Samsung có thể sẽ sử dụng máy ảnh siêu rộng 12MP cho Z Fold6. Máy cũng được đồn đại là sở hữu máy ảnh selfie 10 MP ở màn hình phụ, camera 4MP ẩn dưới màn hình chính.

- Sinh viên Việt Nam giành giải Ba tại Cuộc thi công nghệ toàn cầu

Tại vòng Chung kết toàn cầu Cuộc thi Huawei ICT Competition 2023 – 2024, Đội Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và đoạt giải Ba nội dung Network Track sau khi tranh tài với hơn 470 thí sinh thuộc 160 đội tuyển từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Đội Việt Nam tham gia và đạt giải cao tại vòng Chung kết toàn cầu, thành tích này đã khẳng định năng lực của sinh viên Việt Nam trên đấu trường tri thức thế giới.

Vòng chung kết cuộc thi ICT Competition 2023 – 2024 vừa diễn ra tại Thâm Quyến (Trung Quốc) ghi nhận quy mô số lượng sinh viên tham dự lớn hơn so với các năm trước. Đội Việt Nam gồm 2 sinh viên: Đặng Phương Khôi Nguyên (sinh viên Trường Đại học FPT Đà Nẵng) và Nguyễn Đắc Phúc (sinh viên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp), đã vượt qua vòng Quốc gia và vòng Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để tiếp thúc thể hiện tài năng và bản lĩnh, xuất sắc giành giải Ba nội dung Network Track (Mạng) tại vòng Chung kết toàn cầu.

Ông Vũ Kiêm Văn – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đánh giá cao những giá trị mà cuộc thi mang lại cho sinh viên Việt Nam. Ông cho biết: “Việc nâng cao trình độ và kỹ năng về công nghệ cho sinh viên sẽ góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành ICT cho Việt Nam. Do đó, cuộc thi Huawei ICT Competition là một sân chơi học thuật vô cùng bổ ích cho các sinh viên ngành ICT”.

Cuộc thi Huawei ICT Competition 2023-2024 được tổ chức lần thứ 8 đã ghi nhận số lượng kỷ lục với hơn 170.000 sinh viên đến từ trên 2.000 trường đại học và cao đẳng, thuộc 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

xay-kenh-tik-tok-trieu-view-chac-chan-thanh-cong-0-1400x788.jpeg

- Đối phó với lệnh cấm tại Mỹ, TikTok cho ra mắt công cụ mới

TikTok mới đây đã cho ra mắt một công cụ quản lý tài khoản mới, có thể giúp người sáng tạo nội dung Hoa Kỳ đối phó với lệnh cấm tại quốc gia này…

TikTok có thể đối diện với vấn đề lớn ở Mỹ nhưng điều đó không có nghĩa là công ty này từ bỏ việc tiếp tục phát triển ứng dụng. Gã khổng lồ mạng xã hội mới đây đã giới thiệu một công cụ giúp người sáng tạo nội dung quản lý tài khoản tốt hơn, mang tên TikTok Studio.

Ứng dụng mới do TikTok phát hành bao gồm rất nhiều công cụ phục vụ cho việc tạo, chỉnh sửa, tải lên, quản lý và phân tích hiệu suất của tài khoản cũng như phân tích nội dung của kênh.

Quan trọng hơn, mọi thứ mà TikTok Studio cung cấp đều hoàn toàn miễn phí và được thiết kế nhằm hợp lý hóa quy trình làm việc sáng tạo nội dung một cách hiệu quả. Người sáng tạo chỉ cần sử dụng tài khoản TikTok để đăng nhập, sau đó tải lên, quay phim, chỉnh sửa và đăng lên TikTok trực tiếp từ Studio.

Ngoài ra, người sáng tạo TikTok có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau như chú thích tự động, trình chỉnh sửa ảnh và tự động cắt để trau chuốt nội dung với độ chính xác cao.

Bên cạnh đó, người sáng tạo có thể xem lại và quản lý các bài đăng đã xuất bản và lên lịch, cũng như quản lý và tương tác với các bình luận bằng tùy chỉnh chọn lọc và tìm kiếm các bình luận cụ thể.

Người dùng làm việc trên nền tảng này có thể tìm thấy dữ liệu phân tích hữu ích để giúp họ nhắm mục tiêu nội dung đến đúng đối tượng hơn. Tùy chọn kiếm tiền cũng được tích hợp trong TikTok Studio.

Một điều quan trọng là TikTok Studio chỉ dành cho những người sáng tạo từ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra, TikTok đã thông báo rằng Studio sẽ thay thế các công cụ của Creator trong ứng dụng TikTok.

- Chỉ mất 12s để đăng ký trên Zalo Mini App, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thu về hơn 46.000 hồ sơ tuyển sinh sau 10 ngày

Tính riêng kênh tiếp nhận Zalo Mini App, đã có hơn 46.000 sĩ tử nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh chỉ trong 10 ngày. Trước con số ấn tượng này, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tiếp tục triển khai tuyển sinh đợt 2 thông qua Zalo Mini App.

Nhận thấy Zalo là nền tảng cung cấp mô hình mini app, giải quyết được các vấn đề về thời gian đăng ký và thông tin thí sinh, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã lập tức đề xuất phương án triển khai ngay khi đang trong đợt 1 tuyển sinh vào đầu tháng 3.

“Triển khai trên Zalo Mini App, phụ huynh và học sinh có thể tùy chỉnh cho phép việc nhập dữ liệu tự động mà không cần gõ lại các thông tin cơ bản đã có. Nhờ vậy, có thể xử lý hoàn toàn việc nhập sai dữ liệu. Sau khi ứng dụng mô hình này, trung bình chúng tôi chỉ mất khoảng 12 giây để tiếp nhận thành công một hồ sơ đăng ký tuyển sinh, nhanh gấp 75 lần so với hình thức cũ" - Thầy Nguyễn Thanh Hoàng (Cán bộ trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) chia sẻ.

Từ ngày 10/3 đến ngày 24/3, nhà trường chính thức thực hiện đăng ký thông qua Zalo. Kết quả thu về mỗi ngày đạt trung bình 5.000 hồ sơ. Đến ngày 10/4, tổng kết giai đoạn 1, chỉ tính riêng số lượng hồ sơ thu được thông qua Zalo Mini App của trường đạt hơn 46.000 thí sinh đăng ký.

Từ ngày 01/5 đến 30/6, trường tiếp tục triển khai chiến dịch tuyển sinh đợt 2, và đặt phương án ứng dụng Zalo Mini App lên hàng đầu nhằm hỗ trợ tư vấn tối đa cho các sĩ tử đồng thời thu về các hồ sơ đăng ký chất lượng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 28/5: iOS 18 cho phép người dùng có thể thay đổi màu icon ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO