Điểm tin công nghệ 27/4: TikTok vẫn cứng rắn trước các áp lực từ Mỹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/04/2024 06:00

TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al; Công ty mẹ của Google cán mốc 2 nghìn tỷ USD, lợi nhuận và cổ phiếu tăng vọt

tiktok-us-midterms-august-18-2022-6372.jpg

- TikTok vẫn cứng rắn trước các áp lực từ Mỹ

Theo các nguồn tin mà Reuters thu thập được, chủ sở hữu của TikTok có ý định thà chấp nhận ngừng mọi hoạt động tại thị trường Mỹ còn hơn là phải bán ứng dụng cho một doanh nghiệp địa phương…

Chủ sở hữu TikTok, công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance sẵn sàng đóng cửa ứng dụng của mình tại Mỹ và chấp nhận thua lỗ còn hơn là phải bán nó cho một doanh nghiệp Mỹ, 4 nguồn tin quen thuộc với vấn đề tiết lộ với Reuters.

Lựa chọn này sẽ được đưa ra nếu công ty dùng hết các khả năng pháp lý của mình để chống lại luật cấm nền tảng ở Mỹ.

Bytedance vào cuối ngày 25/4 đã có một tuyên bố trên Toutiao - nền tảng truyền thông mà công ty sở hữu - rằng họ không có kế hoạch bán TikTok. Động thái này đáp lại một bài báo của The Information cho rằng ByteDance đang khám phá các kịch bản bán hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ mà không kèm thuật toán (algorithm) gợi ý video cho người dùng như trước.

Trước đó hôm 24/4, giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew cũng chia sẻ với báo giới rằng công ty hy vọng sẽ chiến thắng trong các phản ứng pháp lý của riêng mình nhằm ngăn chặn chính phủ Mỹ ký đạo luật cấm ứng dụng TikTok. Hiện tại, TikTok có hơn 170 triệu người sử dụng tại Mỹ.

Dự luật cấm TikTok mà Thượng viện Mỹ thông qua với tỷ lệ áp đảo vào 23/4, được thúc đẩy bởi những lo ngại về việc chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu của người dùng Mỹ hoặc sử dụng ứng dụng này để theo dõi người dùng.

- Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai mini app, nhiều dịch vụ công có thể thực hiện trực tiếp trên nền tảng Zalo.

Từ dịch vụ công trực tuyến như nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, thanh toán trực tuyến và giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai, lịch cúp điện và thông tin việc làm đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, việc phát triển và ra mắt mini app “BR-VT Smart” trên Zalo cho thấy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang ra sức đẩy mạnh công tác chuyển đổi số dịch vụ công trong năm 2024 và cả tương lai.

Ngày 25/4/2024, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app “BR-VT Smart” trên nền tảng Zalo. Người dân chỉ cần nhập từ khóa “BR-VT Smart” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn mini app “BR-VT Smart” tại phần hiển thị kết quả là có thể sử dụng các tiện ích, tính năng cần thiết hoặc cập nhật tin tức tại địa phương.

Thông qua việc ứng dụng Zalo, UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát triển các tính năng dịch vụ công như: nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ trực tiếp trên mini app, thanh toán trực tuyến và đường dây nóng tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mở rộng các tiện ích về hành chính công trên Zalo Mini App như: Hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai, lịch cúp điện và thông tin việc làm.

Các tính năng và tiện ích trên phù hợp và hữu ích đối với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi từ lao động phổ thông đến trung niên, người lớn tuổi. Cùng với đó, việc tích hợp mini app trên Zalo cũng tiết kiệm dung lượng cho những người dân sử dụng điện thoại thông minh giá thành thấp và có dung lượng nhỏ. Do đó, UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đảm bảo không một người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc cách mạng chuyển đổi số này tại địa phương .

- TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Ngày 26/4, tại TP.HCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi làm việc với Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) do ông Keith Strier, Phó chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu đến Thành phố để khảo sát một số địa điểm đầu tư.

Với những lợi thế đang có, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, Thành phố muốn trở thành đối tác của NVIDIA trong việc phát triển AI để đưa TP.HCM trở thành trung tâm AI của Việt Nam và khu vực.

Hai bên cũng có thể bắt tay hợp tác trở thành đối tác trong việc ứng dụng AI cho hệ thống dịch vụ hành chính công. Ông Mãi cho biết hiện Thành phố đang giao sở ngành xây dựng giải pháp ứng dụng AI vào hoạt động quản lý hành chính, y tế, giáo dục, quản lý đô thị và nhiều lĩnh vực khác.

Hai bên đã có các cuộc thảo luận tích cực và hướng đến thành lập tổ công tác chung để đẩy nhanh quá trình đầu tư của NVIDIA vào TP.HCM.

Liên quan đến việc đầu tư vào TP.HCM, ông Keith Strier thông tin rằng Tập đoàn đang thành lập nhóm nghiên cứu để xem xét chuyển một số bộ phận sản xuất sang Việt Nam. Phía NVIDIA đề nghị Thành phố xem xét có chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ để tạo nền tảng cho hệ sinh thái của Tập đoàn.

Ông cũng đề nghị TP.HCM cần đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng điện toán đám mây - yếu tố quan trọng để phát triển công nghệ AI.

1.jpg

- OPPO A60 chính thức trình làng, dành cho GenZ

OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận.

OPPO A60 xuất hiện cùng hai phiên bản màu sắc trẻ trung: Xanh và Đen Tím.

Duy trì ngôn ngữ thiết kế mỏng nhẹ đặc trưng của dòng A, OPPO A60 sở hữu thiết kế “mê ly” siêu mỏng chỉ 7,7mm với trọng lượng khoảng 186g. Nhờ vào cạnh viền được hoàn thiện phẳng gọn, mặt lưng bo góc 2D tỉ mỉ, OPPO A60 mang lại cảm giác cầm nắm tự nhiên và thoải mái cho người dùng.

OPPO A60 sở hữu hệ thống loa kép âm thanh nổi với chế độ siêu âm lượng lên đến 300%, cho phép người dùng đắm chìm trong không gian âm thanh sống động. Bên cạnh thiết kế bắt mắt và các tính năng độc quyền trong phân khúc, OPPO A60 còn được trang bị siêu sạc nhanh SUPERVOOC 45W và viên pin lớn 5.000 mAh giúp GenZ an tâm học tập và giải trí cho cả một ngày dài.

OPPO A60 được trang bị màn hình siêu sáng, có khả năng hiển thị ở độ sáng tối đa lên đến 950 nits, giúp người dùng xem các nội dung dễ dàng và thoải mái hơn ngay cả dưới ánh nắng chói chang. Màn hình có kích thước lớn 6,67 inch, cạnh viền siêu mỏng với tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 89.9%, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn các thế hệ trước khi bật cùng một độ sáng.

OPPO A60 sở hữu hệ thống camera chất lượng với camera chính 50MP, camera xoá phông 2MP, và camera selfie 8MP, cho ra những bức ảnh chân thực với chất lượng tốt. Khi chụp ảnh trong Chế độ Chân dung, camera 50MP và 2MP sẽ hoạt động cùng lúc để phát hiện độ sâu trường ảnh, xác định các chủ thể và hậu cảnh, sau đó phân tách để làm mờ hậu cảnh và xử lý nổi bật các chủ thể, giúp bức ảnh có chiều sâu và nghệ thuật hơn.

Cả hai phiên bản Xanh và Đen Tím đều được mở bán đặc quyền tại hệ thống Thế Giới Di Động. Sản phẩm có giá bán lẻ chính hãng là: Phiên bản 8GB RAM - 128GB ROM: 5.490.000 VNĐ; Phiên bản 8GB RAM - 256GB ROM: 6.490.000 VNĐ.

- Công ty mẹ của Google cán mốc 2 nghìn tỷ USD, lợi nhuận và cổ phiếu tăng vọt

Alphabet - công ty mẹ của Google - vừa công bố thu nhập vượt kỳ vọng trong quý đầu tiên năm 2024, cùng với đó là chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD.

Ngày 25/4, Alphabet công bố hồ sơ cho thấy doanh thu quý đầu tiên tăng 15%. Công ty cũng công bố đợt chia cổ tức đầu tiên là 20 xu một cổ phiếu và chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD, nhờ sự gia tăng thu nhập trên các ngành kinh doanh chính của công ty.

Cụ thể, doanh thu của công ty mẹ Google tăng lên 80,5 tỷ USD từ mức 69,8 tỷ USD một năm trước, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 79 tỷ USD. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 1,89 USD, tăng từ 1,17 USD năm ngoái và vượt mức ước tính trung bình 1,53 USD.

Cổ phiếu Alphabet tăng tới 13% trong giao dịch sau giờ làm việc, giúp công ty tăng thêm hơn 250 tỷ USD vào vốn hóa thị trường và vượt lên trên 2 nghìn tỷ USD, cột mốc giúp công ty gia nhập cùng các đối thủ trong ngành là Microsoft, Apple và Nvidia. Microsoft cũng báo cáo thu nhập tốt hơn dự kiến ​​hôm 25/4.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 27/4: TikTok vẫn cứng rắn trước các áp lực từ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO