Điểm tin công nghệ 27/2: Ngưng cập nhật iOS 17.3.1 nếu không muốn iPhone bị lỗi

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/02/2024 06:00

iPhone 15 gặp sự cố kết nối Bluetooth; Lenovo ra mắt máy tính có màn hình trong suốt

iphone-16-pro-perspective-feature.jpg

- Ngưng cập nhật iOS 17.3.1 nếu không muốn iPhone bị lỗi

Việc update lên iOS 17.3.1 khiến nhiều người dùng iPhone cảm thấy khó chịu khi iPhone gặp nhiều lỗi.

Sáng 26/2, trên các hội nhóm công nghệ trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã chia sẻ tình trạng iPhone của mình gặp hiện tượng mất sóng, không nhận SIM, sạc pin không vào, tính năng chụp ảnh bị lỗi hay mất IMEI sau khi nâng cấp lên iOS 17.3.1. Đặc biệt, mẫu 12 Pro Max bị nặng nhất. Nhiều người khuyên rằng nên tắt tính năng tự động cập nhật iOS để tránh gặp phải những lỗi trên.

Cách đây 2 tuần, Apple đã tung ra bản nâng cấp iOS 17.3.1 nhằm giải quyết các lỗi phần mềm vẫn còn tồn đọng, điển hình lỗi văn bản bị trùng lặp hoặc chồng chéo nhau trong khi nhập.

Từ lúc ra mắt cho đến nay, iOS 17.3 đã vấp phải nhiều chỉ trích của người dùng. Một số người dùng đã gặp tình trạng không thể tải bản cập nhật này. Thực tế, đây cũng là hiện tượng thường gặp trên các bản iOS trước.

Trong khi đó, dòng iPhone 15 gặp lỗi tự ngắt kết nối WiFi ngẫu nhiên sau khi nâng cấp lên iOS 17.3, trong đó mẫu 15 Pro Max chiếm đa số. Hay như lỗi rè loa khi bật âm lượng lên 70%, cũng như sụt pin nhanh khi kết nối với Apple CarPlay.

- iPhone 15 gặp sự cố kết nối Bluetooth

Một sự cố gây phiền toái cho những người dùng iPhone 15 đã xảy ra khi mà kết nối Bluetooth của mẫu điện thoại này gặp vấn đề.

Theo đó, người dùng iPhone 15 đang phải đối mặt với một vấn đề phiền toái liên quan đến kết nối Bluetooth. Tình trạng sự cố này đã xuất hiện liên tục kể từ khi iPhone 15 được ra mắt.

Một số người dùng đã bày tỏ sự khó khăn trong việc kết nối iPhone 15 với các thiết bị Bluetooth cũ hơn, như hệ thống ô tô hay tai nghe.

MacRumors cho rằng, từ khi iOS 17 được giới thiệu, người dùng thường xuyên phải đối mặt với việc mất kết nối Bluetooth khi kết nối với ô tô. Mặc dù đã có hai bản cập nhật chính cho iOS 17, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn.

Nhiều phản ánh đến từ những người dùng iPhone 15 khi cố gắng kết nối với tai nghe Bluetooth, hệ thống ô tô và các thiết bị khác. Cũng có báo cáo về sự cố tương tự xảy ra với các sản phẩm hiện đại như AirPods. Người dùng đã thử chuyển từ iPhone 15 Plus sang iPhone 15 Pro Max, nhưng vấn đề kết nối Bluetooth vẫn tồn tại.

Vấn đề Bluetooth này đã xuất hiện từ tháng 10 năm 2023, chỉ một tháng sau khi iPhone 15 được phát hành. Mặc dù một số người dùng cho biết vấn đề của họ đã được giải quyết thông qua bản cập nhật iOS 17, nhưng vẫn còn nhiều người gặp khó khăn và chưa thấy giải pháp triệt để.

Hiện tại, nguyên nhân chính gây ra sự cố kết nối Bluetooth trên iPhone 15 và iPhone 15 Pro vẫn là một ẩn số. Một số người dùng đã thay thế chiếc iPhone của họ như một cách để giải quyết vấn đề này, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức từ Apple về việc này.

- Các bo mạch chủ MSI Intel và AMD giờ đây hoàn toàn hỗ trợ dung lượng bộ nhớ lên đến 256GB

Cuối năm 2023, MSI đã công bố sẽ tung gói cập nhật mang tính đột phá tăng dung lượng bộ nhớ lên tới 256GB cho các dòng bo mạch chủ của mình. Giờ đây, cả bo mạch chủ MSI Intel và AMD đều chính thức hỗ trợ mức dung lượng này, với 4 thanh bộ nhớ DIMM đem đến dung lượng tối đa 256GB và 2 thanh DIMM hỗ trợ dung lượng tối đa 128GB. Sự tiến bộ này giúp tăng cường khả năng đa nhiệm và đảm bảo hoạt động tính toán liền mạch.

Bo mạch chủ Intel được hỗ trợ để nâng cao dung lượng bộ nhớ lần này bao gồm các mẫu bo mạch chủ sử dụng bộ nhớ DDR5 dòng Intel 700 và 600. Những game thủ muốn tận hưởng dung lượng bộ nhớ tối đa nhiều hơn từ những cải tiến này sẽ cần phải nâng cấp lên phiên bản BIOS chuyên dụng mới cho bo mạch chủ của mình. MSI hiện đang tích cực làm việc để phát hành BIOS, với đợt đầu tiên đã có sẵn bên dưới. Các mẫu còn lại sẽ được nâng cấp vào cuối tháng 2 và tháng 3.

Tất cả các mẫu bo mạch chủ AM5 hiện hành đều hỗ trợ nâng cao dung lượng bộ nhớ tối đa, bao gồm bo mạch chủ X670, B650 và A620. BIOS chuyên dụng cho các bo mạch chủ này được phát hành vào tháng 1 năm 2024, nghĩa là tất cả các bo mạch chủ MSI AM5 đều sẵn sàng để sử dụng với dung lượng bộ nhớ lên tới 256GB.

xiaomi-14-ultra-ra-mat-8970.jpg.jpg

- Xiaomi ra mắt điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu

Xiaomi đã ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu của tập đoàn trên thị trường toàn cầu vào ngày 25/2 vừa qua, đồng thời ra mắt xe điện lần đầu tiên tại châu Âu.

"Gã khổng lồ" điện tử Trung Quốc đã ra mắt mẫu điện thoại Xiaomi 14 cho thị trường toàn cầu tại Triển lãm Di động thế giới ở Barcelona (Tây Ban Nha), sau khi ra mắt tại Trung Quốc.

Theo IDC, Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, đã chứng kiến lượng hàng xuất xưởng trong năm 2023 giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước đó, mức giảm chậm hơn nhiều so với năm 2022. Trong quý III/2023, Xiaomi công bố doanh thu tăng nhẹ sau sáu quý sụt giảm liên tiếp.

Nhưng Xiaomi tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc cao cấp từ các tên tuổi lớn như Apple và Samsung, cũng như các đối thủ từ Trung Quốc như Honor, một nhánh của Huawei. Tuy nhiên, Xiaomi đã cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài lĩnh vực điện thoại thông minh.

Năm ngoái, Xiaomi đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên SU7, mở ra danh mục sản phẩm mới của công ty Trung Quốc. Tập đoàn cũng ra mắt Smart Band 8 Pro, Xiaomi Watch S3 và Xiaomi Watch 2 - một mẫu vòng đeo tay thể thao thông minh và hai mẫu đồng hồ thông minh.

Xiaomi đang cố gắng định vị mình là một nhà cung cấp một số thiết bị tiêu dùng có thể được liên kết với nhau thông qua hệ điều hành riêng HyperOS, được ra mắt vào năm ngoái. Đây là một chiến lược rất giống với những gì Samsung và Apple đã làm.

- Viettel công bố chipset 5G, Human AI

Ngày 26/2, tại phiên khai mạc Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress – MWC 2024), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ toàn cầu chipset 5G và Vi An- Human AI.

Đây là 2 trong số 17 sản phẩm đại diện cho hệ sinh thái công nghệ được Viettel giới thiệu tại sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành công nghệ di động năm 2024.

Tại MWC 2024, Viettel giới thiệu chip 5G DFE do các kỹ sư Viettel làm chủ toàn trình về thiết kế. Chip 5G DFE của Viettel có khả năng tính toán 1.000 tỷ phép tính trên giây, đáp ứng tiêu chuẩn chung về 5G của 3GPP – hiệp hội các tổ chức phát triển giao thức cho viễn thông di động, tương đương chip 5G của top 10 công ty bán dẫn trên thế giới.

Cùng với đó, Viettel giới thiệu hệ thống mạng lưới tự động tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm điện năng và tự động giải quyết sự cố ứng dụng cho cả 5G và 4G, đang được triển khai toàn diện, tối ưu tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư kinh doanh.

Với nhóm sản phẩm ứng dụng/ dịch vụ số, Viettel đem đến MWC 2024 các ứng dụng AI tương tác khách hàng, tài chính, giải trí. Vi An – Human AI đầu tiên của Việt Nam tạo ra cách thức tương tác mới với trí tuệ nhân tạo. Tại MWC, Vi An trò chuyện với khách hàng thân thiện và tự nhiên.

Đại diện Tập đoàn Viettel tại MWC 2024, Phó tổng giám đốc Nguyễn Đình Chiến, chia sẻ: “Tham dự Hội nghị lần này, chúng tôi sẵn sàng hợp tác chiến lược với các Tập đoàn công nghệ trên thế giới và chuyển giao công nghệ với các đối tác để cùng nhau tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ khách hàng. Đó là điểm khác biệt của Viettel tại sự kiện công nghệ quy mô toàn cầu này”.

- Lenovo ra mắt máy tính có màn hình trong suốt

Ngày 26/2, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Lenovo đã giới thiệu một chiếc máy tính xách tay có màn hình trong suốt.

Lenovo đã giới thiệu laptop có màn hình trong suốt này tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 26/2. Đây là triển lãm thương mại ngành di động lớn nhất thế giới. Công nghệ này tương tự như công nghệ thực tế tăng cường ở một số khía cạnh và đây là một trong những thiết bị khác thường nhất của hãng.

Chiếc máy tính ý tưởng có tên ThinkBook Transparent Display chỉ nhằm để chứng minh tính khả thi của công nghệ màn hình trong suốt mà không được sản xuất thương mại.

Chiếc máy tính xách tay này được trang bị bàn di chuột có bàn phím cảm ứng và bút stylus để vẽ hoặc điều hướng.

Khi giới thiệu một số tính năng của chiếc máy tính xách tay trong suốt, một người đại diện của Lenovo đã đặt một bông hoa hướng dương phía sau màn hình.

Camera tích hợp trong máy tính xách tay có thể xác định vật thể là hoa hướng dương, sau đó cung cấp thông tin về nó bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 27/2: Ngưng cập nhật iOS 17.3.1 nếu không muốn iPhone bị lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO