Điểm tin công nghệ 27/12: Apple chính thức ngừng bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/12/2023 06:00

Hơn 200.000 người dân sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” sau 2 tháng; Thêm một smartphone có camera 200MP, đạp đổ kỷ lục với zoom 200x

1-200923-230107.jpg

- Apple chính thức ngừng bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ

TechCrunch đưa tin ngày 26/12, Apple quyết định chính thức ngừng bán mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ, do vi phạm sáng chế.

Theo TechCrunch, khi truy cập vào website cửa hàng trực tuyến Apple Store tại Mỹ và tìm kiếm hai mẫu Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2, người dùng sẽ nhận được thông báo "Hiện tại không có sẵn".

Động thái trên diễn ra sau phán quyết của tòa án và Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC), cấm Apple bán sản phẩm đồng hồ Apple Watch khi phát hiện các thiết bị trên vi phạm quyền sáng chế của công ty Masimo.

Việc tranh chấp pháp lý giữa Apple và công ty công nghệ y tế Masimo đã diễn ra nhiều năm liên quan đến cảm biến đo oxy trong máu, đặc biệt từ khi Apple ra Watch Series 6 vào tháng 9/2020 có tính năng này. Trong hồ sơ gửi lên cơ quan ITC năm 2021, Masimo đã cáo buộc Apple về 103 trường hợp vi phạm trên năm bằng sáng chế khác nhau. Sau quá trình điều tra, cơ quan này kết luận Apple vi phạm hai bằng sáng chế.

Về phía Apple cho biết công ty đang nỗ lực thực hiện mọi biện pháp để có thể đưa những sản phẩm này trở lại thị trường Mỹ trong thời gian sớm nhất.

- VNPT đảm bảo hạ tầng mạng và cung cấp dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Hội Nông dân Việt Nam

Cụ thể, Tập đoàn VNPT trang bị đường truyền số liệu, truyền dẫn tín hiệu truyền hình trực tiếp, đường truy cập Internet 500Mbps, lắp đặt thiết bị phát sóng wifi chuyên dụng cùng đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ cài đặt kết nối 1.500 thiết bị máy tính bảng cho đại biểu, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong suốt các ngày diễn ra Đại hội.

Cùng đó, VNPT cung cấp các giải pháp số phục vụ hoạt động của Đại hội gồm: Điểm danh đại biểu bằng mã QR Code và giải pháp nhận điện khuôn mặt VnFace. Hệ thống sử dụng các công nghệ Deep Learning trên dữ liệu lớn và AI đạt độ chính xác cao, chống giả mạo và gian lận, tránh các hành vi sử dụng ảnh hay video mạo danh; cùng với hàng loạt công nghệ hiện đại khác như Similarity Search, nhận dạng lời nói tự động, Text to Speech, Edge Computing cho phép tính toán, xử lý dữ liệu giúp tăng tốc độ, mã hóa an ninh SHA đảm bảo an toàn dữ liệu; đồng thời giúp giảm thiểu tối đa chi phí trong khâu tổ chức.

Cũng tại sự kiện này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức ra mắt App Nông dân Việt Nam do VNPT xây dựng và vận hành. Giải pháp này được trưng bày tại triển lãm của Đại hội cùng với hàng loạt ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn… và các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ do VNPT nghiên cứu và phát triển.

- Thêm một smartphone có camera 200MP, đạp đổ kỷ lục với zoom 200x

Sắp tới, thị trường sẽ lại tiếp nhận thêm một chiếc điện thoại có camera 200MP - Vivo X100 Pro Plus cùng khả năng zoom kỹ thuật số "đỉnh chóp".

Cách đây một vài tuần trước, Vivo X100 Pro đã được giới thiệu trên toàn cầu. Khoảng tháng 4 năm sau, chúng ta sẽ thấy Vivo chính thức ra mắt X100 Pro Plus xịn sò hơn.

Theo một bài đăng của Digital Chat Station trên trang mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), chiếc smartphone cao cấp nhất sẽ có ống kính tiềm vọng 200MP, mang lại khả năng zoom quang 10x và zoom kỹ thuật số lên đến 200x. Thông số này ấn tượng hơn nhiều so với khả năng zoom 100x của Galaxy S23 Ultra. Nguyên mẫu điện thoại Vivo hiện đang được thử nghiệm có zoom quang 4,3X với tiêu cự 100mm nhờ cảm biến kích cỡ 1/1,5 inch.

Ngoài ra, Vivo X100 Pro Plus dự kiến ​​có màn hình với độ phân giải 2K với Snapdragon 8 Gen 3 SoC mạnh mẽ. Thiết bị cũng đi kèm RAM 12GB cùng với bộ nhớ trong 512GB. Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ sử dụng công nghệ siêu âm, giúp tính năng sinh trắc học nhanh và chính xác hơn.

Cụm camera sau sẽ gồm: camera chính 50MP được hỗ trợ bởi cảm biến "1 inch" LYT-900 của Sony. Vivo X100 Pro Plus vẫn chưa được giới thiệu chính thức và sẽ không giống như Vivo X100 và X100 Pro. Cả hai chiếc smartphone cao cấp này đều được trang bị bộ xử lý Dimension 9300 của MediaTek, có cấu hình gồm 4 lõi Prime Core Cortex-X4 và 4 lõi Cortex-A720.

6136189_cover_airpodspro_2_theverge.jpg

- Hơn 200.000 người dân sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” sau 2 tháng

Triển khai trên Zalo từ cuối tháng 7/2023, chỉ sau thời gian ngắn, tiện ích dành cho người dân Đồng Nai đã hoàn thiện. Đầu tháng 10 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai chính thức ra mắt mini app “Đồng Nai Smart”.

Người dân có thể sử dụng Zalo mini app “Đồng Nai Smart” để quét mã QR; liên hệ đường dây nóng (được liên kết đến toàn bộ các đường dây nóng của tỉnh và Trung ương), giúp người dân nhanh chóng được hỗ trợ kịp thời khi gặp các sự cố khẩn cấp.

Mini app “Đồng Nai Smart” còn có chức năng liên kết trực tiếp với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hiện, hơn 1.500 thủ tục hành chính đã được cập nhật trên hệ thống, giúp người dân tìm và thực hiện theo hướng dẫn một cách nhanh chóng, chính xác.

Tính đến hiện tại, ứng dụng mini này có hơn 200.000 người truy cập sử dụng. Ngoài ra, mini app trên Zalo còn ghi nhận số người dùng lớn tuổi chiếm đến 140.120 người, chiếm 70%. Điều này rất có ý nghĩa khi việc chuyển đổi số đã thật sự đến được với các đối tượng yếu thế về công nghệ.

- iPhone 15 có thể khan hàng do thiếu hụt nguồn cung

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể sẽ tiếp tục thiếu hụt trong thời gian tới khi hãng Apple chủ yếu phân phối nguồn hàng qua các nước Châu Âu.

Theo chia sẻ từ đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, trong thời gian tới nguồn cung các phiên bản iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max tiếp tục “khan hiếm” bởi nhu cầu của người dùng lên đời iPhone 15 ngày tăng cao trong khi hãng Apple lại cung cấp nguồn hàng chủ yếu qua các nước Châu Âu khiến cho nguồn cung trong nước nhỏ giọt.

Nguồn hàng iPhone 15 khan hiếm tạo ra những thách thức lớn đối với các đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam.

Theo bà Phùng Phương - đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết, nguồn hàng iPhone 15 bị cắt giảm do các vấn đề về chuỗi cung ứng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc mua sắm mà còn đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhu cầu lên đời điện thoại mới cần phải lựa chọn mua sắm ngay từ bây giờ khi nguồn hàng vẫn còn có thể đáp ứng.

- Tính năng mới nào sẽ có trên AirPods 4 sắp ra mắt?

Theo một số nguồn tin, tai nghe không dây thế hệ thứ 4 sắp được Apple 'trình làng'. Dự kiến, đây sẽ là một bước đột phá của dòng sản phẩm tai nghe không dây của Apple.

Theo các thông tin từ GizmoChina - trang tin chuyên về công nghệ, Apple sắp trình làng AirPods thế hệ thứ 4 trong những tháng tới và hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn cho tai nghe không dây.

Dựa trên các báo cáo mới nhất, AirPods 4 sẽ được "trình làng" hai phiên bản, một tùy chọn giá rẻ nhắm đến những người dùng có ngân sách hạn chế, trong khi tùy chọn còn lại sẽ thu hút những người dùng đang tìm kiếm các tính năng nâng cao cấp hơn.

Vẫn chưa rõ sẽ có sự khác biệt nào giữa hai phiên bản của AirPods 4. Tuy nhiên, theo một báo cáo của phóng viên Mark Gurman, phiên bản cao cấp hơn có thể sẽ được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), một tính năng mà cho đến nay chỉ dành riêng cho dòng AirPods Pro.

Cả hai phiên bản tai nghe cũng sẽ có một số điểm tương đồng, chẳng hạn như thiết kế được làm mới với sự kết hợp của các mẫu AirPods thông thường và AirPods Pro. Hơn nữa, hộp đựng của tai nghe sẽ sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning. Và điều đáng chú ý là AirPods 4 có thể sẽ có mức giá cao hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 27/12: Apple chính thức ngừng bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO