Điểm tin Công nghệ 25/8: Apple sẽ ra mắt iPhone, AirPods và đồng hồ mới vào ngày 10/9

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/08/2024 06:00

Samsung lại mang tin không vui về One UI 7 đến người dùng Galaxy; Apple bất ngờ phát hành lại bản cập nhật iOS 17.6.1

1-1724378191-762-width740height495.jpg

- Apple sẽ ra mắt iPhone, AirPods và đồng hồ mới vào ngày 10/9

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất trong năm vào ngày 10/9, dự kiến trình làng những mẫu iPhone, đồng hồ và AirPods mới nhất.

Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho hay, mặc dù thời gian chính thức của sự kiện vẫn chưa được công bố nhưng công ty đang chuẩn bị cho đặc biệt sẽ rơi vào ngày thứ Ba này. Tiếp sau buổi ra mắt, mẫu điện thoại sẽ được bán vào ngày 20/9, phù hợp với cách tiếp cận điển hình của Apple trong những năm gần đây.

Đây là một sự kiện quan trọng đối với Apple, công ty vốn đang trải qua tình trạng doanh số bán điện thoại thông minh và thiết bị đeo khá chậm chạp trong những quý gần đây. Việc phát hành iPhone 16 mới vào ngày 20/9 có nghĩa là một phần doanh thu của thiết bị này sẽ được ghi nhận trong giai đoạn hiện tại – quý 4 của Apple – trong lúc công ty dự kiến ​​​​doanh số bán hàng sẽ tăng khoảng 5% so với một năm trước đó.

Doanh số bán hàng cao hơn dự kiến sẽ đến vào quý tiếp theo, trùng với kỳ nghỉ lễ. Các nhà phân tích dự đoán rằng doanh thu của Apple sẽ tăng 7% lên 128,4 tỉ USD trong giai đoạn đó.

- Samsung lại mang tin không vui về One UI 7 đến người dùng Galaxy

Chiến lược triển khai bản cập nhật phần mềm lớn nhất trong năm của Samsung dường như đang gặp trục trặc.

Một báo cáo mới cho biết chương trình beta của One UI 7 dựa trên nền tảng Android 15 lại tiếp tục bị Samsung trì hoãn thêm một lần nữa. Trước đó, chương trình này dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8 nhưng hiện đã bị lùi lại đến tháng 9.

Sự chậm trễ này có vẻ liên quan đến việc Samsung đang triển khai One UI 6.1.1, bản thân hệ điều hành cũng đang phải đối mặt với việc hoãn vô thời hạn. Theo báo cáo từ SamMobile, công ty Hàn Quốc đang chờ bản phát hành rộng rãi hơn của One UI 6.1.1 trước khi khởi chạy bản One UI 7 beta. Tuy nhiên, tình hình xung quanh One UI 6.1.1 vẫn chưa rõ ràng.

Samsung chỉ chính thức công bố bản cập nhật One UI 6.1.1 cho Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 mới ra mắt gần đây nhưng điều này chỉ dừng lại ở đó. Mọi thứ càng trở nên rắc rối hơn khi SamMobile tuyên bố rằng One UI 6.1.1 đã bắt đầu triển khi cho Galaxy A34, tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào để chứng minh điều đó. Trang tin này cũng đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình cho thấy Galaxy A34 nhận được sự hỗ trợ của Circle to Search thông qua bản cập nhật, nhưng phiên bản hệ điều hành trong bản cập nhật là One UI 6.1, không phải One UI 6.1.1.

Samsung thường công bố các bản cập nhật One UI lớn thông qua các thông cáo báo chí trước khi triển khai thực tế. Cho đến nay, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về One UI 6.1.1, khiến nhiều câu hỏi vẫn chưa được giải đáp.

Mặc dù không có xác nhận chính thức, việc ra mắt One UI 7 beta vào tháng 9 có vẻ là một khả năng hợp lý. Tương tự như vậy, có khả năng Samsung sẽ sớm bắt đầu triển khai One UI 6.1.1 đến các thiết bị của hãng. Tuy nhiên, do không có thông tin cụ thể, tốt nhất hãy xem xét báo cáo một cách thận trọng.

- Apple bất ngờ phát hành lại bản cập nhật iOS 17.6.1

Mới đây, Apple bất ngờ phát hành lại bản cập nhật iOS 17.6.1 với bản sửa lỗi bảo vệ dữ liệu nâng cao.

Phần mềm mới này xuất hiện chỉ sau gần 2 tuần kể từ khi Apple tung ra iOS 17.6.1 để mang tới bản sửa lỗi bảo mật quan trọng cho người dùng với bản dựng là 21G101 (trước đó, bản iOS 17.6.1 có số bản dựng là 21G93).

Theo ghi chú phát hành của Apple thì bản cập nhật iOS 17.6.1 giải quyết một sự cố có thể ngăn chặn việc bật hoặc tắt Advanced Data Protection.

Lỗi Advanced Data Protection đã ảnh hưởng tới một số người dùng. Những người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo lỗi khi thử bật Advanced Data Protection và thấy nó không hoạt động. Một số khác không thể tắt tính năng này vì bị vô hiệu hóa trong giao diện, mặc dù nó vẫn hoạt động đối với dữ liệu iCloud.

Cả hai lỗi này đều đã được sửa trong bản cập nhật iOS 17.6.1 lần trước. Hiện không rõ sự khác biệt giữa bản phần mềm cũ và phiên bản mới là gì.

all-you-need-to-know-about-ai-hacking-1.jpg

- 6 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong sản phẩm của Microsoft

Cục An toàn thông tin vừa phát đi cảnh báo tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghệp về 6 lỗ hổng trong sản phẩm của Microsoft đang bị hacker khai thác. Biện pháp khắc phục tốt nhất là cập nhật bản vá cho các lỗ hổng này theo hướng dẫn của hãng

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa gửi công văn cảnh báo về các lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 8/2024.

Cụ thể, Cục An toàn thông tin nêu 6 lỗ hổng bảo mật mới trong sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác:

1. Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38063 trong Windows TCP/IP cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

2. Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38199 trong Windows Line Printer Daemon (LPD) Service cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa. Cục An toàn thông tin cho biết thông tin chi tiết về lỗ hổng đã được công bố công khai.

3. Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38189 trong Microsoft Project cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

4. 2 lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38218, CVE-2024-38219 trong Microsoft Edge cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

5. Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38193 trong Windows Ancillary Function Driver for WinSock cho phép đối tượng tấn công thực hiện leo thang đặc quyền.

6. Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2024-38107 trong Windows Power Dependency Coordinator cho phép đối tượng tấn công thực hiện leo thang đặc quyền.

Đây là các lỗ hổng hiện đang bị khai thác trong thực tế. Cục An toàn thông tin cho biết, biện pháp khắc phục tốt nhất là cập nhật bản vá cho các lỗ hổng an toàn thông tin nói trên theo hướng dẫn của hãng.

- Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa

Sau 1 tháng triển khai, dịch vụ ký số từ xa cho doanh nghiệp thực hiện việc ký số cho dịch vụ công ngành công thương quản lý đã có gần 100 doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ thành công.

Rất nhiều doanh nghiệp đã liên hệ qua hotline hoặc gửi email đề nghị Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Ecomviet), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hướng dẫn, hỗ trợ chuyển đổi dịch vụ ký số từ xa.

Đại diện Ecomviet cho biết: Chữ ký số từ xa còn được gọi với nhiều tên khác như chữ ký số online, chữ ký số không dùng USB token, chữ ký số di động… Dịch vụ ký số từ xa là một trong những bước tiến trong quá trình số hóa nền kinh tế, đem lại sự thuận lợi cho các giao dịch hành chính, thương mại của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đây là một loại chữ ký số kiểu mới sử dụng công nghệ đám mây để ký số mà không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng nào. Giải pháp này đang trở thành xu hướng và được nhiều quốc gia phát triển áp dụng.

Ưu điểm của dịch vụ này là không phụ thuộc vào nhà mạng; không phụ thuộc vào thiết bị; dễ dàng tích hợp với các ứng dụng ký số. Bên cạnh đó, sự khác biệt rõ nhất của ký số từ xa so với ký số thông thường là sử dụng công nghệ đám mây để ký số mà không cần dùng USB Token hay sim với tốc độ ký nhanh hơn, ký được nhiều hơn mà vẫn đảm bảo an toàn và tính pháp lý.

Theo đại diện Ecomviet, với số lượng hơn 50 nghìn doanh nghiệp đang thực hiện khai báo dịch vụ công với Bộ Công Thương hiện nay giải pháp ký số từ xa do Ecomviet triển khai sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn trong việc ký, gửi hồ sơ trực tuyến. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể ký trực tiếp trên máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng thay vì chỉ thực hiện trên máy tính có usb token như hiện nay.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 25/8: Apple sẽ ra mắt iPhone, AirPods và đồng hồ mới vào ngày 10/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO