Điểm tin Công nghệ 25/7: Visa cảnh báo người dùng thận trọng trước các rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/07/2024 06:00

Doanh thu quý II của Alphabet vượt dự báo; Elon Musk công bố cỗ máy huấn luyện AI mạnh nhất thế giới

a39fbdb831da9484cdcb.jpg

- Lý do Wiz "phũ phàng" tự tin từ chối mức giá 23 tỉ USD từ Google

Công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá lên tới 23 tỉ USD từ Google, đồng thời vẫn kiên trì với kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Sự từ chối của Wiz là một đòn giáng mạnh vào Google khi người khổng lồ công nghệ này đang cố gắng bắt kịp Microsoft và Amazon trên thị trường dịch vụ đám mây vốn đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Hai năm trước, Google đã mua công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỉ USD và đó là thương vụ mua lại lớn thứ hai của hãng. Google từng hy vọng việc mua lại Wiz sẽ giúp hoàn thiện các dịch vụ bảo mật đám mây của mình. Tuy nhiên, thứ mà người khổng lồ tìm kiếm nhận được chỉ là cái lắc đầu.

Wiz làm dịch vụ cho các nhà cung cấp lưu trữ đám mây như Amazon Web Services và Microsoft Azure, thực hiện quét dữ liệu được lưu trữ tại máy chủ để phát hiện và ngăn chặn các rủi ro bảo mật.

Chia sẻ về việc từ chối lời đề nghị mua lại của Google, ông Assaf Rappaport, CEO Wiz cho biết: "Nói không với những lời đề nghị như vậy là điều khó khăn, nhưng với đội ngũ đặc biệt của chúng tôi, tôi cảm thấy tự tin khi đưa ra lựa chọn đó".

Ông Assaf cho biết mục tiêu tiếp theo của công ty là đạt 1 tỉ USD doanh thu định kỳ hàng năm và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

- Visa cảnh báo người dùng thận trọng trước các rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi, khiến người tiêu dùng phải chịu tổn thất rất lớn. Việc nâng cao nhận thức và liên tục cập nhật các hình thức lừa đảo mới sẽ giúp người tiêu dùng có khả năng phòng vệ tốt hơn trước đối tượng xấu trong cuộc chiến chống gian lận.

Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Đặc biệt, báo cáo nhận thấy xu hướng gia tăng của các mối đe dọa tinh vi và có hệ thống đang nhắm vào yếu tố con người – hay người dùng, thực hiện giao dịch – như một trong những khía cạnh dễ chịu tổn thương nhất trong hệ sinh thái thanh toán.

Ông Paul Fabara, Giám đốc toàn cầu phụ trách Quản lý rủi ro và Dịch vụ khách hàng của Visa, cho biết: Bằng việc tận dụng Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi, khiến người tiêu dùng phải chịu tổn thất rất lớn. “Visa hiện đầu tư hơn 10 tỷ USD vào công nghệ và đổi mới sáng tạo trong suốt 5 năm qua để ngăn chặn những mối đe dọa tiềm ẩn trong quá trình thanh toán. Khoản đầu tư này, cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giúp Visa có thể dự đoán trước hành vi gian lận và tăng cường bảo vệ người dùng”, ông Paul Fabara khẳng định.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người tiêu dùng trở thành mục tiêu của các đối tượng lừa đảo khi nhóm trục lợi này nhắm vào các yếu tố chi phối cảm xúc để thực hiện hành vi gian lận. Đáng chú ý, kết quả khảo sát chỉ ra số lượng trường hợp lừa đảo cá nhân từ tháng 6 đến tháng 12/2023 có chiều hướng giảm, nhưng ngược lại tổng giá trị giao dịch bị thiệt hại đang gia tăng. Điều này cho thấy đối tượng xấu đang nhắm vào những giao dịch giá trị lớn hơn với các phương thức lừa đảo tinh vi và hiệu quả hơn. Theo một khảo sát khác gần đây của Visa, hơn 1/3 số người được khảo sát quyết định không báo cáo các vụ lừa đảo mà họ gặp phải, cho thấy mức độ tổn thất thực tế cao hơn mức được ghi nhận.

- Doanh thu quý II của Alphabet vượt dự báo

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã báo cáo doanh thu tăng vọt trong quý 2, vượt quá ước tính của các nhà phân tích, được cho là do doanh số quảng cáo kỹ thuật số tăng và nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ điện toán đám mây.

Cổ phiếu Alphabet vẫn ổn định sau khi tăng trưởng đáng kể hơn 30% vào đầu năm nay. Công ty, chủ yếu tạo ra doanh thu thông qua bán quảng cáo, đã chứng kiến phân khúc này tăng 11% lên 64,6 tỷ USD. Tổng doanh thu của công ty trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 đã tăng 14%, lên 84,74 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực điện toán đám mây của Alphabet đã tăng 28,8%, đạt 10,35 tỷ USD, vượt quá mức dự đoán 10,16 tỷ USD của các nhà phân tích.

Kết quả tài chính của Alphabet phản ánh khả năng của công ty trong việc duy trì vị trí vững chắc trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số, đồng thời tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng và dịch vụ đám mây.

shutterstock-1938041704-2811.jpg

- MobiFone trúng thầu băng tần C3 để triển khai 5G với giá bao nhiêu?

Khối băng tần C3 ( 3800-3900 MHz ) được MobiFone trúng đấu giá với giá hơn 2.581 tỷ đồng.

Ngày 20-7-2024, Bộ trưởng Bộ TT-TT đã phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần 3800-3900 MHz (khối băng tần C3).

Cụ thể, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone trúng đấu giá khối băng tần C3 từ tần số 3800 MHz đến 3900 MHz. Thời hạn được phép sử dụng khối băng tần trúng đấu giá là 15 năm được xác định tại giấy phép sử dụng băng tần cấp cho tổ chức trúng đấu giá;

Số tiền trúng đấu giá (tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện cho toàn bộ 15 năm được phép sử dụng băng tần): 2.581.892.500.000 đồng.

- Elon Musk công bố cỗ máy huấn luyện AI mạnh nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk công bố siêu máy tính huấn luyện AI mạnh nhất thế giới tại Memphis.

Theo Venture Beat, tỷ phú Elon Musk, người đứng đầu các công ty đình đám như Tesla, SpaceX và xAI, vừa công bố trên mạng xã hội X rằng xAI đã bắt đầu huấn luyện mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) trên siêu máy tính mạnh nhất thế giới, được đặt tên là Memphis Supercluster, đặt tại Tennessee (Mỹ).

Memphis Supercluster được trang bị 100.000 GPU Nvidia H100 làm mát bằng chất lỏng, một trong những dòng chip xử lý đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay. Với cấu trúc RDMA (Remote Direct Memory Access) duy nhất, siêu máy tính này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất vượt trội và độ trễ thấp trong quá trình huấn luyện AI.

Ông Musk cho biết xAI đặt mục tiêu huấn luyện "AI mạnh nhất thế giới bằng mọi chỉ số" trên Memphis Supercluster vào tháng 12 năm nay. Ông cũng nhấn mạnh rằng siêu máy tính này sẽ mang lại "lợi thế đáng kể" cho xAI trong cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 25/7: Visa cảnh báo người dùng thận trọng trước các rủi ro lừa đảo khi thanh toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO