Điểm tin công nghệ 25/7: iPhone 15 có thể lùi ngày ra mắt vào tháng 10, doanh số Apple sẽ ảnh hưởng?

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/07/2023 06:00

Speedtest công bố tốc độ 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam; OpenAI tung ra tính năng mới trên ChatGPT giúp người dùng nhận được câu trả lời phù hợp hơn

16882604268271402338418.jpg

- Cửa hàng ứng dụng Vision Pro sẽ thành công như trên iPhone hay thất bại giống của Apple Watch?

Ứng dụng từ bên thứ ba sẽ rất quan trọng cho sự thành công của Vision Pro, nhưng do thiết bị có giá cao và hạn chế đối tượng sử dụng nên các nhà phát triển có thể vội không quan tâm đến nó.

Khi Apple phát hành iPhone và iPad, các nhà phát triển bên thứ ba đã sử dụng các thiết bị này ngay từ đầu. Điều đó dẫn đến việc tạo ra hàng triệu ứng dụng và mở ra cơ hội cho các công ty như Airbnb, Snap đạt được những thành công có giá trị hàng tỉ USD.

Thế nhưng, điều tương tự không thể xảy ra với các nền tảng khác của Apple. Cửa hàng ứng dụng dành cho Apple Watch là một “thị trấn ma”. Twitter, Meta Platforms và Uber Technologies từ bỏ nó. Với Apple TV, kho ứng dụng chủ yếu để người dùng xem nội dung trực tuyến chứ không đa dạng như trên iPhone hoặc iPad. Ngoài ra, hầu hết mọi người không biết có một cửa hàng ứng dụng dành cho iMessage.

Bản thân Apple đã thừa nhận điều này sau các yêu cầu tiết lộ thông tin ở Liên minh châu Âu (EU). Các cửa hàng ứng dụng cho Apple Watch và TV có ít hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở EU, so với khoảng 130 triệu cho các cửa hàng ứng dụng iPhone, iPad và Mac. Khoảng cách về số người dùng có thể tương tự ở Mỹ và các nơi khác.

Điều đó đặt ra một câu hỏi lớn: Liệu cửa hàng ứng dụng của Vision Pro có thành công như trên iPhone và iPad không, hoặc sẽ thất bại giống trên Apple Watch và TV?.

- Speedtest công bố tốc độ 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam

Với tốc độ trung bình 47,31 Mbps, Việt Nam đứng thứ 50 thế giới về tốc độ Internet băng rộng di động trong tháng 6/2023, theo báo cáo mới nhất của Ookla.

Ookla vừa công bố bảng xếp hạng Speedtest Global Index tháng 6. Theo đó, tốc độ Internet băng rộng di động và cố định của Việt Nam lần lượt xếp hạng 50 và 44 thế giới. Cụ thể, khi dùng băng rộng di động, tốc độ tải xuống trung bình là 47,31 Mb/giây, tải lên là 19,44 Mb/giây, độ trễ 23ms. Với băng rộng cố định, tốc độ tải xuống trung bình là 9,344 Mb/giây, tải lên là 93,42 Mb/giây, độ trễ 4ms.

Bên cạnh đó, số liệu của Speedtest còn cho thấy trong số các nhà mạng tại Việt Nam, VinaPhone có tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất, 52,39 Mb/giây trong quý II năm nay. Viettel và MobiFone đứng sau với tốc độ lần lượt 49,46 Mb/giây và 35,77 Mb/giây.

- iPhone 15 có thể lùi ngày ra mắt vào tháng 10, doanh số Apple sẽ ảnh hưởng?

Việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 của Apple có thể sẽ chậm vài tuần thay vì ra mắt vào tháng 9 như thường lệ.

Đây là thông tin được Wamsi Mohan, nhà phân tích chứng khoán toàn cầu tại Bank of America cho biết, điều này được thông báo sau khi nhà phân tích này kiểm tra các thông tin về chuỗi cung ứng của Apple.

Cụ thể, Mohan chia sẻ dự đoán trong một ghi chú nghiên cứu sau khi tiến hành kiểm tra các thông tin trong chuỗi cung ứng của Apple. Ông cũng cho biết việc ra mắt có thể đẩy lùi với quý 4, kéo dài từ tháng 10 tới tháng 12 và nhiều khả năng sẽ khiến doanh thu của Apple giảm sút.

Hiện tại, doanh thu quý 3 của Apple là khoảng 87,1 tỷ đô la, thấp hơn nhiều so với dự báo 91,6 tỷ đô la. Mohan cũng kỳ vọng doanh số bán hàng của Apple trong tháng 9 là 48 triệu chiếc trong quý 3, thấp hơn so với mức dự báo trước đó là 51 triệu.

- OpenAI tung ra tính năng mới trên ChatGPT giúp người dùng nhận được câu trả lời phù hợp hơn

OpenAI đang giúp người dùng trong việc sử dụng ChatGPT để có thể nhận được những câu trả lời chất lượng hơn.

OpenAI đang giúp người dùng trong việc sử dụng ChatGPT để có thể nhận được những câu trả lời chất lượng hơn. Tính năng mới này về cơ bản sẽ giúp người dùng lựa chọn được cách ChatGPT tiếp cận câu hỏi và đưa ra câu trả lời. Ví dụ trong phần tùy chỉnh bạn thông báo cho ChatGPT rằng bạn là học sinh lớp 9, ChatGPT sẽ trả lời các câu hỏi theo cách phù hợp với trình độ học vấn của bạn.

Có hai lợi ích ở đây. Đầu tiên, bạn sẽ không cần phải nhập lại rằng mình là học sinh lớp 9 mỗi khi đưa ra câu hỏi cho ChatGPT. Điều này hơi giống với tính năng hội thoại trên Google Assistant, không còn yêu cầu bạn nói "Ok Google" trước mỗi truy vấn tiếp theo. Thứ hai, phần tùy chỉnh mới giúp cho chatbot trả lời đúng trọng tâm hơn. Khả năng đó sẽ hữu ích cho mọi người ở mọi trình độ học vấn và những người đang tìm kiếm câu trả lời phù hợp với một vai trò hoặc nhiệm vụ cụ thể thay vì những câu trả lời chung chung. ChatGPT về cơ bản sẽ ghi nhớ những thông tin và các yêu cầu của bạn, từ đó đưa ra những câu trả lời mà bạn mong muốn.

Tính năng tùy chỉnh kể trên hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên nhiều khả năng tính năng này chỉ khả dụng cho người dùng trả phí ChatGPT Plus (có giá 20 USD/tháng). Bạn có thể sử dụng tính năng tùy chỉnh mới bằng cách nhấn vào Settings, sau đó nhấn Beta Features / New Features và chọn mục Custom Instructions. Tuy nhiên, tính năng này không khả dụng đối với người dùng ở Anh và các nước Liên minh Châu Âu.

- TP.HCM rà soát hơn 2.000 trang tin, mạng xã hội, kiên quyết xử lý vi phạm

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa cho biết, sẽ rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội và dự kiến sẽ xử lý hơn 120 trường hợp trong năm 2023...

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa có báo cáo, đánh giá thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và dự kiến kế hoạch năm 2024. Theo đó, từ đầu năm đến tháng 7/2023 đã phát hiện 468 tin, bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng chuyển 76 tài khoản mạng xã hội nước ngoài đang đăng tải các thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch để Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét xử lý theo quy định.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội. Qua đó, kiên quyết chấn chỉnh, xử lý hoặc chuyển Thanh tra Sở xử lý theo quy định và ước tính sẽ xử lý hơn 120 trường hợp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 25/7: iPhone 15 có thể lùi ngày ra mắt vào tháng 10, doanh số Apple sẽ ảnh hưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO