Điểm tin công nghệ 25/4: Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện ‘Let Loose’

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/04/2024 06:00

iOS 18 sẽ có chatbot do Apple thiết kế dành riêng cho iPhone; Google cảnh báo 6 cụm từ nguy hiểm gì trong hộp thư Gmail?

2048.jpeg

- Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện ‘Let Loose’

Sự kiện "Let Loose" sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới đây hứa hẹn sẽ là một ngày bùng nổ với những sản phẩm mới được mong đợi từ Apple.

Theo thông tin rò rỉ, ở sự kiện này, Apple sẽ tập trung vào việc giới thiệu iPad Air và iPad Pro thế hệ mới cùng nhiều phụ kiện đi kèm.

Đáng chú ý, tác phẩm nghệ thuật cho lời mời sự kiện "Let Loose" là một chiếc Apple Pencil đang vẽ logo Apple đầy màu sắc. Đây được xem là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Apple sẽ ra mắt Apple Pencil mới trong sự kiện lần này.

Nhiều tin đồn trước đây cũng cho biết Apple đang phát triển một phiên bản Apple Pencil mới với nhiều tính năng nâng cao.

Bên cạnh đó, thông tin về iPad Air thế hệ tiếp theo cũng đã được hé lộ, nhiều khả năng mẫu máy tính bảng này sẽ được trang bị chip M2 mạnh mẽ hơn so với chip M1 trên phiên bản hiện tại.

Một điểm đáng chú ý khác là iPad Air 2024 có thể sẽ có thêm tùy chọn kích thước màn hình 12.9 inch, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.

Còn với dòng iPad Pro 2024, thông tin được hé lộ rằng mẫu máy này sẽ sở hữu màn hình OLED tiên tiến, hứa hẹn mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội. Apple cũng có thể trang bị chip M3 mới nhất của mình cho iPad Pro 2024, đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ cho các tác vụ đồ họa nặng. Bên cạnh những nâng cấp về phần cứng, iPad Pro 2024 cũng có thể sẽ đi kèm với các phụ kiện mới.

Ngoài ra, một số tin đồn cho rằng Apple cũng có thể ra mắt thêm các sản phẩm khác trong sự kiện "Let Loose" như Macbook Air mới, AirPods Pro thế hệ 2...

Sự kiện "Let Loose" sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng theo giờ địa phương (khoảng 21h00 ngày 7/5 giờ Việt Nam) và được truyền hình trực tiếp trên website và kênh Youtube của Apple.

- Google cảnh báo 6 cụm từ nguy hiểm gì trong hộp thư Gmail?

Gã khổng lồ công nghệ hiện đang thông báo cho người dùng Gmail cần phải cảnh giác với các chiêu trò gian lận có thể xuất hiện trong hộp thư đến.

Đầu tiên, Google cho biết các email hỗ trợ của họ sẽ không bao giờ yêu cầu "mật khẩu, mật mã hoặc liên kết đặt lại mật khẩu của bạn". Nếu người dùng nhận được email liên quan đến những điều này, không nhấp vào bất kỳ thứ gì và Google cũng khuyến nghị kiểm tra tài khoản Google chính thức nếu nhận được email liên quan đến vấn đề này.

Thứ hai, hãy hết sức thận trọng với những email yêu cầu cung cấp mã PIN. Không bao giờ cung cấp bất kỳ số nhận dạng cá nhân nào cho người lạ hoặc các nguồn không được xác nhận là hợp pháp.

Thứ ba, nếu người dùng nhận được "Thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng" thì email yêu cầu điều đó có nhiều khả năng là lừa đảo.

Thứ tư, người dùng tuyệt đối không được cung cấp "Thông tin ngân hàng, số tài khoản" dù nhận được email. Việc cung cấp thông tin ngân hàng có thể khiến tài khoản bị tin tặc chiếm dụng dẫn đến mất sạch tiền.

Thứ năm, Google nhấn mạnh họ sẽ không bao giờ yêu cầu "thông tin cá nhân như địa chỉ hoặc Số an sinh xã hội". Thông tin cá nhân của người dùng phải được giữ kín và chỉ chia sẻ với các nguồn chính thức.

Cuối cùng, Cần cẩn trọng với email yêu cầu tải xuống ứng dụng để nhận hỗ trợ hoặc giải quyết vấn đề, vì điều này có thể là một cuộc lừa đảo để tải về phần mềm độc hại.

- iOS 18 sẽ có chatbot do Apple thiết kế dành riêng cho iPhone

Theo Bloomberg, Apple đang phát triển mô hình ngôn ngữ lớn có thể chạy hoàn toàn trên thiết bị của hãng thay vì hoạt động qua đám mây như hầu hết dịch vụ AI hiện nay.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của Apple có thể sẽ hoạt động kém hơn so với các đối thủ trong một số trường hợp do những hạn chế từ việc chạy trực tiếp trên thiết bị. Tuy nhiên, công cụ sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn và gia tăng quyền riêng tư của người dùng.

Apple có thể sẽ hợp tác với Google và các nhà cung cấp dịch vụ AI khác nhằm giảm bớt những hạn chế trên công cụ AI của hãng.

Tháng 3 vừa qua, Apple được cho là đã đàm phán với Google để tích hợp công cụ Gemini lên iPhone.

Bản cập nhật iOS 18 sắp tới được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều thay đổi, trở thành bản cập nhật hệ điều hành iOS quan trọng nhất từ trước đến nay.

Theo nguồn tin từ Tom's Guide, iOS 18 có thể sẽ giới thiệu chatbot do Apple thiết kế dành riêng cho iPhone. Apple có thể sẽ kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào trợ lý ảo Siri, mang tới một phiên bản cải tiến của trợ lý ảo nà, với khả năng thực hiện nhiều tác vụ phức tạp hơn thông qua điều khiển bằng giọng nói.

Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Cupertino còn có thể được tích hợp AI vào nhiều ứng dụng khác như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

Dự kiến, iOS 18 sẽ chính thức được công bố tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6 tới.

ipad-air-and-pro-2024-round-up-2024-03-3ccb6c5e4ef47d077278395b077e55d0-16x9.jpg

- Bảo đảm an toàn thông tin cho doanh nghiệp

Với sự phát thần tốc của công nghệ thông tin, Việt Nam đang được đánh giá là sở hữu tiềm năng lớn để trở thành trung tâm sản xuất trọng điểm của khu vực nhờ duy trì tốt tốc độ phát triển kinh tế số trong nhiều năm qua. Các Tập đoàn, Tổ chức và doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu những dữ liệu lớn, với hệ thống thông tin khổng lồ và cực kỳ quan trọng. Đây cũng chính là “miếng mồi” mà các nhóm tội phạm mạng thường xuyên hướng đến.

Để đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như bảo vệ tài nguyên số, các tổ chức doanh nghiệp cần tìm kiếm những giải pháp an toàn thông tin phù hợp, hiệu quả. Đó cũng chính là nội dung của buổi hội thảo “Giải pháp An toàn Thông tin Toàn diện – Lá chắn trong kỷ nguyên số” vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng.

Tại đây, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ về các giải pháp an toàn thông tin toàn diện, bao gồm: Giải pháp hệ thống lưu trữ dữ liệu (VNPT Cloud) là lời giải cho bài toán đáp ứng nhu cầu backup dữ liệu trên ứng dụng điện toán đám mây trước vấn đề an toàn thông tin cho tổ chức doanh nghiệp do diễn giả Bùi Duy Anh - thuộc team Chuyên gia Hạ tầng số VNPT trình bày. Giải pháp về an ninh mạng lưới VNPT AntiDDoS nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó với các cuộc tấn công bất ngờ và luôn sẵn sàng các biện pháp khắc phục kịp thời trước các cuộc tấn công DDoS do diễn giả Hoàng Trung Thảo - Chuyên gia An ninh mạng VNPT trình bày;…

Cũng tại Hội thảo, các diễn giả đã cùng giải đáp cụ thể, chi tiết những thắc mắc của khách mời về khả năng xử lý tình huống thực chiến của các bộ giải pháp, về hành lang an toàn bảo vệ doanh nghiệp trước các cuộc tấn công, về an toàn hệ thống mạng của doanh nghiệp,...

- Nhà sáng lập Binance đối mặt án tù 36 tháng tại Mỹ

Changpeng Zhao (CZ) - nhà sáng lập Binance, sàn tiền mã hoá lớn nhất thế giới, có thể sẽ bị kết án 36 tháng tù giam sau khi nhận tội vi phạm quy định phòng chống rửa tiền.

Phiên toà kết án Zhao dự kiến được tổ chức vào ngày 30/4 tới đây tại Seattle. Nhà sáng lập sàn crypto đã rời vị trí giám đốc điều hành Binance từ tháng 11 năm ngoái khi thừa nhận sai phạm, đồng thời công ty phải nộp phạt số tiền lên tới 4,32 tỷ USD.

“Dựa trên mức độ cố ý vi phạm pháp luật Mỹ của Zhao và hậu quả gây ra, mức án sẽ là 36 tháng tù”, các công tố viên cho biết.

Trước đó, toà án liên bang dự định áp mức án tối đa 18 tháng đối với Zhao - người đã đồng ý không kháng cáo. Hiện nhà sáng lập sàn Binance vẫn đang được tại ngoại ở Mỹ với khoản bảo lãnh trị giá 175 triệu USD.

Cơ quan chức năng cho biết Binance đã không báo cáo hơn 100 nghìn giao dịch đáng ngờ, có liên quan đến các nhóm khủng bố như Hamas, Al Qaeda và IS. Ngoài ra, các công tố viên nói rằng nền tảng Binance cũng có trách nhiệm trong những giao dịch mua bán nội dung lạm dụng tình dục trẻ em, cũng như đã nhận một phần lớn số tiền chuộc từ các vụ tấn công tống tiền (ransomware).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 25/4: Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện ‘Let Loose’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO