Điểm tin công nghệ 25/12: Bộ đôi iPhone 14 Pro gặp lỗi màn hình

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/12/2022 06:00

Bộ đôi iPhone 14 Pro gặp lỗi màn hình; Netflix sẽ chấm dứt việc chia sẻ tài khoản với nhiều người vào năm 2023

- Bộ đôi iPhone 14 Pro gặp lỗi màn hình

Người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max phản ánh tình trạng smartphone của mình xuất hiện các đường nhấp nháy khi khởi động.

Trong một chủ đề trên diễn đàn Reddit, hàng chục người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro‌ Max cho biết, thiết bị của họ đã gặp phải lỗi sọc màn hình. Cụ thể, những vết sọc ngang màu xanh hoặc vàng sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trước khi biến mất vài giây sau khi máy được bật.

Sự cố bắt đầu xuất hiện nhiều hơn sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.2. Một số nói đã được kỹ sư Apple gọi điện, thông báo hãng đang nghiên cứu một bản vá lỗi nhưng không nêu chi tiết về thời gian phát hành.

Apple chưa đưa ra bình luận chính thức nào về sự cố trên. Người dùng cũng chưa có bất cứ giải pháp nào để khắc phục tình trạng khó chịu trên.

- TikTok sa thải nhân viên truy cập trái phép dữ liệu người dùng

Công ty mẹ của TikTok thông báo đã sa thải 4 nhân viên vì truy cập trái phép dữ liệu người dùng của hai nhà báo để phục vụ cuộc điều tra nội bộ về nguy cơ rò rỉ thông tin.

Hai nhân viên ở Mỹ và hai nhân viên ở Trung Quốc đã bị sa thải vì hành vi truy cập trái phép vào dữ liệu của người dùng tại Mỹ, trong đó có hai nhà báo. Các dữ liệu như địa chỉ IP và một số thông tin nhạy cảm khác, đã được thu thập từ tài khoản TikTok của hai phóng viên gồm Emily Baker-White từ Buzzfeed và Cristina Criddle từ Financial Times. Theo New York Times, các công dân Mỹ khác có liên hệ với hai phóng viên này cũng có thể là nạn nhân của vụ việc.

- Samsung thu hồi hơn 660.000 máy giặt ở Mỹ vì nguy cơ cháy

Đến nay, Samsung đã nhận 51 báo cáo về những trường hợp máy giặt bốc khói, nhựa bị chảy ra, quá nóng hoặc cháy, trong đó có 10 vụ gây hư hại tài sản và ba khách hàng bị thương do hít phải khói bốc ra.

Kênh truyền hình CNN ngày 23/12 đưa tin Tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã thu hồi để sửa chữa hơn 660.000 máy giặt tại thị trường Mỹ, đồng thời cảnh báo khách hàng rằng máy có thể bị chập mạch, trở nên quá nóng và có nguy cơ bốc cháy.

Đến nay, Samsung đã nhận được 51 báo cáo về những trường hợp máy giặt bốc khói, nhựa bị chảy ra, quá nóng hoặc cháy, trong đó có 10 vụ gây hư hại tài sản và ba khách hàng bị thương do hít phải khói bốc ra.

- TSMC thương thảo để xây dựng nhà máy chip đầu tiên ở châu Âu

TSMC (Đài Loan), hãng sản xuất chip gia công lớn nhất thế giới, đang xúc tiến đàm phán với các nhà cung cấp chính về kế hoạch thành lập nhà máy đầu tiên ở châu Âu tại thành phố Dresden của Đức.

Nhà máy này, nếu được xây dựng, sẽ cho phép TSMC tận dụng nhu cầu đang bùng nổ từ ngành công nghiệp ô tô của khu vực.

Nikkei Asia hôm 23-12 dẫn các nguồn tin cho hay TSMC sẽ cử một nhóm lãnh lạo cấp cao đến Đức vào đầu năm 2023 để thảo luận về mức độ hỗ trợ của chính phủ Đức cho nhà máy tiềm năng này cũng như năng lực của chuỗi cung ứng địa phương để đáp ứng nhu cầu của TMSC. Đây sẽ là chuyến đi thứ hai đến Đức trong vòng sáu tháng của các lãnh đạo TSMC.

Sau cuộc đàm phán vào đầu năm tới, quyết định cuối cùng về việc TSMC có đầu tư hàng tỉ đô la Mỹ vào một nhà máy ở Dresden hay không sẽ được đưa ra. Nếu TSMC đồng ý đầu tư, nhà máy này sẽ bắt đầu được xây dựng sớm nhất là vào năm 2024.

- Netflix sẽ chấm dứt việc chia sẻ tài khoản với nhiều người vào năm 2023

Trung tâm trợ giúp của Netflix cho biết, tài khoản chỉ có thể được chia sẻ bởi những người sống cùng nhau và công ty sẽ thực thi các quy tắc bằng cách giám sát địa chỉ IP, ID thiết bị và hoạt động tài khoản.

Trong khi đó, theo The Wall Street Journal, bắt đầu từ năm 2023, Netflix sẽ yêu cầu những người chia sẻ tài khoản với người khác không sống chung nhà phải trả tiền. Hãng đã thử nghiệm thanh toán gia tăng khi chia sẻ tài khoản tại một số nước Mỹ Latinh với mức phí 3 USD.

Tại đây, chủ tài khoản chính phải cung cấp mã xác thực cho những người không sống chung nhà để truy cập tài khoản. Netflix liên tục yêu cầu nhập mã cho đến khi khoản phí được thanh toán.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 25/12: Bộ đôi iPhone 14 Pro gặp lỗi màn hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO