Điểm tin Công nghệ 24/8: Phần mềm Zoom cho phép 1 triệu người hội họp trực tuyến cùng lúc

Việt Báo (Tổng hợp)| 24/08/2024 06:00

Apple cho phép người dùng iPhone ở châu Âu xóa App Store; Perplexity AI, đối thủ của Google Tìm kiếm sắp ra mắt dịch vụ quảng cáo

anh-mo-ta-1-.png

- Phần mềm Zoom cho phép 1 triệu người hội họp trực tuyến cùng lúc

Nền tảng hội họp trực tuyến Zoom mới đây đã công bố bản nâng cấp đột phá cho người dùng…

Zoom, nền tảng hội họp trực tuyến phổ biến vừa thông báo rằng sẽ hỗ trợ tối đa 1 triệu người tham dự cùng lúc thay vì tối đa 100.000 người như trước đó. Đây là một sự mở rộng chưa từng có về chức năng của nền tảng, mở ra triển vọng hoàn toàn mới cho việc tổ chức các sự kiện trực tuyến quy mô lớn.

Được biết, việc mở rộng này được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, nơi nhiều nhóm chính trị đã sử dụng nền tảng này để tổ chức các cuộc gọi với hàng trăm nghìn người để gây quỹ.

Zoom hiện cung cấp nhiều cấp độ để đáp ứng nhiều quy mô sự kiện khác nhau ngoài các tùy chọn đăng ký hội thảo trực tuyến hàng tháng và hàng năm. Do đó, khách hàng có thể chọn từ các hội thảo trực tuyến có sức chứa 10.000, 50.000, 100.000, 250.000, 500.000 và 1 triệu người tham dự.

Tuy nhiên, đây là các gói sử dụng một lần với sự hỗ trợ từ nhóm dịch vụ sự kiện của Zoom. Hơn nữa, các gói này hiện chỉ khả dụng tại Hoa Kỳ.

Ứng dụng này cho biết, sẽ đảm bảo phát trực tuyến chất lượng cao, không bị trễ và cung cấp nhiều công cụ để tạo sự kiện tương tác, bao gồm phông nền ảo, thẻ tên và hỗ trợ thời lượng lên đến 30 giờ.

- Chuyển đổi số đến từng người dân nhờ Mini App cấp xã phường trên Zalo

Phường Linh Chiểu (TP. Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh) và phường Hòa Thuận Tây (Quận Hải Châu - TP. Đà Nẵng) là 2 trong số các địa phương tiên phong xây dựng Mini App cấp xã/phường trên Zalo.

Mini App Hòa Thuận Tây Smart trên Zalo của UBND phường Hòa Thuận Tây (Quận Hải Châu – TP. Đà Nẵng) được phát triển với đa dạng tính năng hơn và giao diện bắt mắt hơn. Trang chủ Mini App được chia làm 3 phân mục chính. Với đầy đủ tính năng, tiện ích trải rộng và đa dạng trên nhiều lĩnh vực trong đời sống, Mini App Hòa Thuận Tây Smart của UBND phường Hòa Thuận Tây đã giúp cuộc sống của người dân tại đây thêm thuận tiện, các thủ tục diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn và đặc biệt tiện lợi khi tất cả đều được tích hợp trong 1 Mini App, chỉ cần truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại là có thể sử dụng.

Được triển khai từ tháng 2 năm 2024, Mini App Phường Linh Chiểu - TP Thủ Đức trên Zalo với tính năng "phản ánh" có giá trị với người dân. Tính năng trên tập trung vào 2 vấn đề chính là cháy nổ và an ninh trật tự. Thời gian qua, tỉ lệ cháy nổ và các vụ hỏa hoạn trên cả nước tăng cao, ngoài việc phổ cập kiến thức an toàn phòng cháy - chữa cháy trực tiếp cho người dân, UBND phường còn thiết lập tính năng phản ánh thông qua Mini App để chính quyền có thể nhận được thông tin sớm nhất từ người dân, từ đó có mặt và giải quyết kịp thời.

Việc ngày càng có nhiều Mini App cấp dưới tỉnh phát triển Mini App và triển khai trên nền tảng Zalo, đặc biệt là cấp phường/xã cho thấy các địa phương đang thực sự quan tâm đến chuyển đổi số dịch vụ công nhằm nâng cao hiệu quả trong thủ tục hành chính và phục vụ đời sống người dân. Đối với lãnh đạo các cấp địa phương, chuyển đổi số trên Zalo không chỉ là phong trào hay xu hướng mà còn là một cuộc cách mạng trong thời bình, nỗ lực đưa cuộc sống của người dân chuyển đổi sang trang mới, hiện đại hơn, văn minh hơn và chất lượng hơn.

Sau hơn 1 năm triển khai trên Zalo, chuyển đổi số đã đạt được những hiệu quả tích cực, có những Mini App đạt kỷ lục về lượng người dùng ấn tượng như Tây Ninh Smart, BR-VT Smart, GoBus TPHCM, Phòng chống thiên tai, Đăng kiểm... Các Zalo Mini App của cơ quan nhà nước đều có tính ứng dụng cao nhằm hỗ trợ tối đa cho cuộc sống người dân.

- Apple cho phép người dùng iPhone ở châu Âu xóa App Store

Gã khổng lồ công nghệ thông báo người dùng iphone ở EU có thể xóa ứng dụng App Store, Tin nhắn, Máy ảnh, Ảnh và Safari.

Ngày 22/8, gã khổng lồ công nghệ Apple thông báo sẽ cho phép người dùng iPhone và iPad tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu xóa App Store hoặc trình duyệt Safari.

Từ lâu, Apple đã quyết liệt bảo vệ App Store, xem đó là cổng duy nhất để các nội dung số có thể truy cập vào các thiết bị di động nổi tiếng của hãng. Sự thay đổi này diễn ra khi công ty buộc phải nới lỏng quyền kiểm soát các thiết bị của mình ở EU do các quy định kỹ thuật số mới mang tính bước ngoặt của khối này.

"Người dùng ở EU có thể xóa ứng dụng App Store, Tin nhắn, Máy ảnh, Ảnh và Safari", Apple cho biết trên một trang hỗ trợ dành cho nhà phát triển.

"Chỉ có phần Cài đặt và Điện thoại là vẫn được giữ nguyên".

Ngoài ra, Apple sẽ bổ sung một mục đặc biệt, qua đó người dùng iPhone hoặc iPad có thể quản lý các cài đặt mặc định cho trình duyệt, tin nhắn, cuộc gọi điện thoại và các tính năng khác.

untitled-1408.jpg

- Màn hình 120Hz dòng MSI PRO MP Series mới

MSI vừa qua đã giới thiệu màn hình dành cho doanh nghiệp với viền 4 cạnh siêu mỏng kết hợp cùng tần số quét lên tới 120 Hz đầu tiên trên thế giới, PRO MP251 E2 và PRO MP252 E2.

Màn hình dòng PRO MP có thiết kế PerfectEdge và 4 cạnh viền cực mỏng, mỏng hơn 37,5% so với các dòng màn thông thường. Màn hình này có tỷ lệ hiển thị so với tổng thể thân máy lên đến 92%, mang lại trải nghiệm xem sống động hơn và ít bị phân tâm hơn. Dòng màn hình PRO MP 120 Hz ngoài được ưu tiên công nghệ bảo vệ mắt thì cũng rất được đầu tư về tính thẩm mỹ. Thiết kế công thái học của màn hình bao gồm công nghệ giảm ánh sáng xanh, chống nháy hình, tính năng Eye-Q-Check, tần số quét 120Hz và chân đế công thái học. Khi kết hợp lại với nhau, các tính năng này mang đến trải nghiệm xem thoải mái và lành mạnh nhất, giảm mỏi mắt và khó chịu khi sử dụng lâu dài.

Màn hình PRO MP Series 120Hz được thiết kế để cải thiện năng suất và khả năng hiển thị hình ảnh. Khe cắm phụ kiện tích hợp vào chân đế và ứng dụng Display Kit giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các công cụ tiện ích để hợp lý hóa quy trình làm việc của mình. Loa tích hợp sẵn để bạn có thể tham gia các cuộc gọi họp nhóm hoặc học onlie. Khả năng tương thích với khung treo chuẩn VESA đem đến cho người dùng các tùy chọn lắp đặt linh hoạt. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của MSI Power Link, bạn có thể cấp nguồn cho chiếc PC mini của mình cùng lúc với màn hình, và khởi động chúng chỉ bằng 1 nút bấm.

- Perplexity AI, đối thủ của Google Tìm kiếm sắp ra mắt dịch vụ quảng cáo

Ngày 22/8, Perplexity AI đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vào quý 4.

Công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo Perplexity AI đang phát hành một bản giới thiệu, quảng bá về dịch vụ quảng cáo này. Công ty cho biết ứng dụng tìm kiếm của họ có hơn hai triệu lượt tải xuống và đã trả lời hơn 230 triệu truy vấn mỗi tháng.

Một nguồn tin cho biết, về quảng cáo, Perplexity sẽ theo một mô hình gọi là CPM, hay chi phí cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Giá CPM sẽ cao hơn 50 USD. Các danh mục quảng cáo chính ban đầu sẽ bao gồm các chủ đề như công nghệ, sức khỏe và dược phẩm, nghệ thuật và giải trí, tài chính, cũng như thực phẩm và đồ uống.

Các nhà quảng cáo cũng có thể trả phí cho "các câu hỏi liên quan" bên dưới câu trả lời, hoặc mua quảng cáo hiển thị ở bên phải câu trả lời do Perplexity tạo ra.

Vào tháng 4, Perplexity AI đã huy động được 62,7 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại, gồm Nvidia. Công ty này đã được định giá ở mức hơn 1 tỷ USD, tăng gấp đôi so với ba tháng trước đó.

Nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của ứng dụng này đã làm nổi bật những lo ngại xung quanh cách họ lấy nội dung và dữ liệu trái phép trên internet để phục vụ cho mục đính thương mại, như các bài báo có bản quyền để cung cấp cho người dùng.

Tháng trước, Perplexity ra mắt mô hình chia sẻ doanh thu, tạo cơ hội cho các nhà xuất bản tin tức kiếm tiền thông qua công cụ tìm kiếm của công ty. Khi người dùng đặt câu hỏi, Perplexity sẽ tạo doanh thu quảng cáo bằng cách trích dẫn một bài viết trong câu trả lời của mình. Perplexity sẽ chia sẻ một phần trăm doanh thu đó với các nhà xuất bản.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 24/8: Phần mềm Zoom cho phép 1 triệu người hội họp trực tuyến cùng lúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO