Điểm tin công nghệ 24/5: Apple sẽ thay đổi vật liệu chế tạo pin iPhone 16

Việt Báo (Tổng hợp)| 24/05/2024 06:00

Galaxy Z Flip6 sẽ sử dụng kính siêu mỏng UTG dày hơn; TikTok có kế hoạch sa thải một lực lượng lớn lao động trên toàn cầu

iphone-16-pro-new-razor-design-tipped-1709009194677713741799-1709081981788-17090819820601758759053.jpg

- Apple sẽ thay đổi vật liệu chế tạo pin iPhone 16

Nhằm tăng độ bền và khả năng sạc, Apple được cho là sẽ sử dụng thiết kế và vật liệu mới để sản xuất pin iPhone 16.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ sử dụng viên pin với thiết kế và vật liệu hoàn toàn mới trên iPhone 16.

Cụ thể, Pin sẽ có vỏ bằng thép không gỉ thay vì nhôm. Điều chỉnh này có thể khiến việc tản nhiệt của pin kém hơn một chút, nhưng sẽ bền hơn và tuân thủ các yêu cầu của châu Âu về khả năng tháo lắp pin.

Trước đó, tài khoản KosutamiSan từng tiết lộ trên X rằng Apple sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ tản nhiệt graphene để cải thiện khả năng truyền nhiệt. Graphene có độ dẫn nhiệt cao gấp 10 lần so với đồng và Apple chọn chất liệu này vì iPhone không có nhiều không gian để tản nhiệt.

Còn theo tờ ETNews, Apple đang phát triển loại pin hoàn toàn mới. Hãng sử dụng các nguyên liệu mới gồm niken, coban, mangan và nhôm cho cực âm. Đồng thời, cũng tăng hàm lượng silicon trong pin để thay thế than chì nhằm nâng công suất và giảm thời gian sạc.

Không chỉ vậy, Apple đang muốn hướng đến viên pin mới thân thiện với môi trường hơn. Hãng xác nhận rằng tất cả pin sẽ sử dụng vật liệu tái chế 100% như coban, vàng, bảng mạch thiếc và nam châm từ đất hiếm vào năm 2025.

Theo ông Ming-Chi Kuo, viên pin mới sẽ cho thời lượng dài hơn nhờ mật độ năng lượng cao hơn trên cùng một kích cỡ so với trước. iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ là hai mẫu điện thoại được lắp đặt pin mới, trước khi đưa lên toàn bộ các phiên bản iPhone 17 ra mắt năm sau.

Trong khi đó, tài khoản Weibo Baby Sauce dẫn nguồn tin từ đơn vị sản xuất linh kiện rằng iPhone 16 sẽ nâng dung lượng pin từ 3.367 lên 3.561 mAh, tăng 5,8% so với iPhone 15; 16 Pro tăng 2% từ 3.290 lên 3.355 mAh; còn 16 Pro Max là 5,7%, từ 4.422 lên 4.676 mAh. Riêng iPhone 16 Plus sẽ trang bị viên pin 4.006 mAh, giảm 8,6% so với mức 4.383 mAh trên 15 Plus.

- Galaxy Z Flip6 sẽ sử dụng kính siêu mỏng UTG dày hơn

Vào tháng 7 tới, Samsung dự kiến ra mắt dòng điện thoại gập tiếp theo của hãng với một số cải tiến đáng mong đợi.

Có nguồn tin cho biết, Samsung sẽ mang tới cải tiến cho màn hình gập mẫu Galaxy Z Flip6, giúp ít xuất hiện nếp nhăn hơn.

Theo đó, Samsung quyết định sử dụng kính siêu mỏng (UTG) dày hơn trên màn hình gập của Z Flip6. Cụ thể, UTF của Z Flip6 dày hơn 50 micron (UTG của Z Flip5 là 30 micron). Sự gia tăng độ dày này được cho là làm cho ít nếp nhăn hơn và cải thiện độ bền của màn hình.

Theo các thông tin rò rỉ trước đó, Galaxy Z Flip6 có thiết kế tương đối giống với model tiền nhiệm với hệ thống camera kép ở mặt sau và cạnh phẳng hoàn toàn.

Theo tin đồn đến từ leaker uy tín @TheGalox_ thì Galaxy Z Filp6 sẽ có màn hình ngoài lớn hơn. Được biết, Samsung đã trang bị màn hình ngoài 3.4 inch trên Galaxy Z Flip5 năm ngoái và đây sẽ là bản nâng cấp hơn so với màn hình 1.9 inch của Z Flip4.

- Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft gặp sự cố, người dùng không thể truy cập

Theo Down Detector, chiều 23/5, hàng trăm người dùng đã báo cáo tình trạng không thể truy cập công cụ tìm kiếm Bing lẫn chatbot Copilot của Microsoft.

Theo Down Detector, từ 1h30 chiều 23/5, hàng trăm người dùng trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, phản ánh việc không thể truy cập Bing - công cụ tìm kiếm mặc định của Microsoft. Bên cạnh đó người dùng cũng không truy cập vào được ứng dụng chatbot AI Copilot.

Hiện tượng này xảy ra không chỉ trên trình duyệt web của máy tính để bàn mà cả trên các thiết bị di động. Bing cũng đưa ra thông báo lỗi xuất phát từ công cụ này, đồng cho biết Bing sẽ sớm hoạt động trở lại bình thường.

Nhiều người dùng cho biết, tài khoản Bing của họ tự động đăng xuất và không thể đăng nhập trở lại. Không chỉ Bing, các tài khoản Microsoft cũng gặp tình trạng tương tự.

Còn đối với chatbot AI của Microsoft, Copilot dường như bị lỗi và chỉ hiển thị thông báo "đang tải", sau đó hiện thị thông báo lỗi “Chúng tôi rất tiếc nhưng bạn không thể kết nối với dịch vụ vào thời điểm này”.

Sự cố ngừng dịch vụ trên dường như cũng đang ảnh hưởng đến công cụ Bing Image Creator do DALL-E cung cấp, công cụ này đang hiển thị thông báo lỗi tương tự như Bing.

z2919467372720_cd5c249a5dcbdb5d635456a693703c5b.jpg

- TikTok có kế hoạch sa thải một lực lượng lớn lao động trên toàn cầu

TikTok đang có kế hoạch sa thải một lượng lớn lực lượng nhân viên tại bộ phận vận hành và tiếp thị trên toàn cầu.

Theo CNN đưa tin TikTok đang có kế hoạch sa thải một lượng lớn lực lượng nhân viên tại bộ phận vận hành và tiếp thị trên toàn cầu. Tin tức về kế hoạch sa thải lần đầu tiên được đưa tin trên tờ The Information. TikTok đã không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin nói trên.

Được biết động thái sa thải toàn cầu dự kiến sẽ ảnh hưởng đến các nhóm phụ trách các hoạt động hỗ trợ người dùng, các hoạt động truyền thông cũng như ở mảng nội dung và tiếp thị. Nhóm điều hành người dùng toàn cầu hiện tại của TikTok sẽ bị giải tán như một phần của động thái nói trên và những nhân viên còn lại sẽ được phân bổ vào các nhóm phụ trách sự tin cậy và an toàn, tiếp thị, nội dung và sản phẩm của công ty.

Theo đó một số nhân viên của TikTok đã được thông báo về kế hoạch sa thải vào tối thứ ba – sau khi Adam Presser, giám đốc điều hành của công ty, và Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Zenia Mucha đã gửi một tin nhắn tới các nhóm bị ảnh hưởng.

Thông tin với CNN Một nhân viên tiết lộ rằng việc sa thải đã được thực hiện được một thời gian, có lẽ là gần một năm, nhưng doanh thu gần đây trong các nhóm vận hành, an toàn và tiếp thị của TikTok đã dẫn đến sự chậm trễ trong triển khai kế hoạch sa thái.

- DKSH đồng hành cùng học sinh Việt Nam đổi mới sáng tạo

Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai - The Next Innovator 2024, được tổ chức bởi DKSH Việt Nam phối hợp cùng chương trình "HTV CafeTek - Cuộc sống tương lai" và các cơ quan, ban ngành Quận 11, đã tìm ra những đội thi xuất sắc nhất với những ý tưởng sáng tạo đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách về môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai - The Next Innovator 2024 nhằm tôn vinh 20 ý tưởng sáng tạo xuất sắc do các bạn học sinh tài năng từ 9 đến 14 tuổi đề xuất. Đây là một phần trong dự án “Tomorrow Space” của DKSH Việt Nam với mục tiêu khuyến khích thế hệ Alpha tại Việt Nam đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ vì một tương lai bền vững.

Cuộc thi khởi động vào tháng 3 và thu hút gần 500 học sinh và giáo viên tham dự vòng sơ khảo. 20 đội xuất sắc nhất không chỉ được tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia của DKSH, giảng viên và nhà khoa học uy tín, mà còn được tham quan độc quyền các nhà máy sản xuất, doanh nghiệp trong và ngoài nước đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh bền vững.

Các hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi Sáng tạo vì Tương lai được thiết kế để xây dựng nền tảng khoa học vững chắc cho các nhà sáng tạo tương lai, góp phần vào sứ mệnh quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ đề ra, nhằm nâng cao số lượng và chất lượng các nhà khoa học tương lai của đất nước. 20 đội thi xuất sắc nhất cũng sẽ trở thành 100 thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ “Tomorrow Club”, nơi các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học và truyền cảm hứng cho những người khác cùng học tập và sáng tạo.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 24/5: Apple sẽ thay đổi vật liệu chế tạo pin iPhone 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO