Điểm tin công nghệ 23/7: Các tính năng AirPods Max 2 được thừa kế từ Beats Studio Pro và AirPods Pro

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/07/2023 06:00

Các 'ông lớn' công nghệ đưa ra cam kết an toàn về AI tại Nhà Trắng; Các ứng dụng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc đã chấp nhận thẻ Visa và Mastercard

airpods-max-2022-colors.jpg

- Các 'ông lớn' công nghệ đưa ra cam kết an toàn về AI tại Nhà Trắng

Một số công ty công nghệ lớn đã tự nguyện đưa ra các biện pháp để phân biệt nội dung do AI sản xuất với các nội dung khác, theo Nhà Trắng công bố hôm thứ Sáu (21/7).

Các công ty này bao gồm OpenAI - công ty đứng sau ChatGPT, công ty mẹ của Google là Alphabet, Meta, Microsoft, Amazon, Anthropic và Inflection.

“Những cam kết mà các công ty đã chọn thực hiện ngay lập tức này nhấn mạnh ba nguyên tắc phải là nền tảng cho tương lai của AI gồm: an toàn, bảo mật và tin cậy. Chúng đánh dấu một bước quan trọng đối với việc phát triển AI có trách nhiệm”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Các công ty đã tự nguyện phát triển một hệ thống làm mờ sẽ được sử dụng để phân biệt nội dung do AI tạo ra, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video, để người dùng nhận biết khi nào công nghệ AI đã được sử dụng.

"Họ cam kết thiết lập một chế độ để giúp người tiêu dùng dễ dàng biết liệu nội dung có phải do AI tạo ra hay không", quan chức Nhà Trắng cho biết.

Tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media hoan nghênh thỏa thuận điều chỉnh công nghệ AI. Thỏa thuận này sẽ được coi là một chiến thắng cho chính quyền Tổng thống Joe Biden, vốn đã tìm cách điều chỉnh công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

Nó cũng xảy ra khi Mỹ chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 trong bối cảnh lo ngại rằng hình ảnh do AI tạo ra có thể được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch.

Tổng thống Biden cũng đang thúc đẩy luật lưỡng đảng về công nghệ AI. Quốc hội Mỹ hiện đang tranh luận về việc có nên buộc các quảng cáo chính trị tiết lộ thời điểm AI được sử dụng trong sản phẩm của họ hay không.

- Các ứng dụng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc đã chấp nhận thẻ Visa và Mastercard

Du khách quốc tế đến Trung Quốc giờ đây có thể dễ dàng sử dụng các nền tảng thanh toán di động hàng đầu của nước này, vốn đã trở nên thiết yếu, để mua sắm và ăn uống.

Bắt đầu từ ngày 21/7, du khách có thể liên kết tài khoản Visa và Mastercard của họ với các nền tảng thanh toán di động phổ biến nhất của Trung Quốc, cho phép họ đặt taxi, đi tàu điện ngầm và thanh toán hàng hóa cũng như dịch vụ tại hàng triệu cửa hàng trên khắp Trung Quốc, quốc gia gần như không dùng tiền mặt.

Cả WeChat Pay và Alipay đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế nhằm khuyến khích khách du lịch ở Trung Quốc sử dụng các dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh.

WeChat Pay hiện hỗ trợ thẻ do Visa và Mastercard phát hành, cũng như thẻ tín dụng JCB của Nhật Bản và một số loại thẻ khác để thanh toán lên tới 6.000 NDT (835 USD).

Một khoản phí 3% giá trị chi tiêu sẽ được áp dụng cho các giao dịch hơn 200 NDT, với giới hạn thanh toán hàng năm là 60.000 NDT (8.400 USD). Còn Alipay chấp nhận thẻ Visa, Mastercard, Diners Club và Discover, với cùng mức phí giao dịch 3%.

Động thái này đánh dấu nỗ lực hồi sinh của Alipay và WeChat Pay trong việc chấp nhận thẻ tín dụng nước ngoài sau khi cung cấp một số quyền truy cập hạn chế cuối năm 2019.

Các công ty này cho biết họ đang hành động theo hướng dẫn và khuyến khích của nhà nước, trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài và khách du lịch quốc tế để thúc đẩy đà hồi phục đang chững lại của nền kinh tế.

Trung Quốc hiện nay gần như là một xã hội không dùng tiền mặt với 434.000 tỷ USD được thực hiện qua các giao dịch điện tử hàng năm.

Theo số liệu từ hãng thanh toán thẻ UnionPay của Trung Quốc, hơn 80% giao dịch tiêu dùng hàng ngày tại nước này diễn ra trên nền tảng di động.

Alipay và WeChat Pay chiếm ưu thế trong các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tại Trung Quốc, chiếm tổng cộng 91% thị phần. Nhưng đối với hầu hết du khách nước ngoài, việc truy cập các dịch vụ thanh toán qua ứng dụng trước đây là không thể, bởi họ cần phải có tài khoản ngân hàng Trung Quốc đại lục và số điện thoại di động địa phương.

Năm 2019, Alipay và WeChat bắt đầu cho phép sử dụng thẻ tín dụng nước ngoài trên ứng dụng của họ khi các nhà quản lý Trung Quốc nới lỏng các quy định. Nhưng chỉ một số thương nhân Trung Quốc được chọn mới được phép giao dịch thẻ. Alipay và WeChat Pay bắt đầu nới lỏng các điều kiện đó trong những tháng gần đây khi Trung Quốc thoát khỏi ba năm phong tỏa do đại dịch COVID-19.

- Các tính năng AirPods Max 2 được thừa kế từ Beats Studio Pro và AirPods Pro

Cổng USB-C, chip H2, khử tiếng ồn chủ động được cải tiến, chế độ Adaptive Transparency,... là một số tính năng mà AirPods Max 2 sẽ được thừa kế từ Beats Studio Pro và AirPods Pro.

AirPods Max thế hệ thứ hai sẽ sở hữu cổng USB-C để sạc thay vì Lightning. Nhà sản xuất cũng đã dần loại bỏ Lightning trên các dòng sản phẩm của mình trong vài năm gần đây. Bên cạnh đó, các mẫu iPhone 15 được công bố vào cuối năm nay ​​cũng sẽ đi kèm cổng USB-C.

Phiên bản kế nhiệm AirPods Max sẽ sử dụng chip H2. Xuất hiện cùng AirPods Pro thế hệ thứ hai, chip H2 mang lại một số cải tiến bao gồm chế độ xuyên âm thích ứng, âm thanh và tăng hiệu quả của tính năng khử tiếng ồn chủ động.

Chip H2 giúp AirPods Pro Max 2 cung cấp khả năng khử tiếng ồn chủ động hiệu quả gấp đôi so với AirPods Pro. Do đó, một nâng cấp tương tự về khả năng khử tiếng ồn có thể sẽ xuất hiện trên AirPods Max tiếp theo.

Conversation Boost được thiết kế để giúp những người có vấn đề về thính giác ở mức độ nhẹ kết nối nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện. Tính năng này sử dụng micrô tạo chùm tia của AirPods Pro để tăng âm lượng của người đang nói chuyện trước mặt bạn, giúp bạn dễ dàng nghe cuộc trò chuyện trực tiếp hơn và cũng có tùy chọn giảm tiếng ồn xung quanh. Do AirPods Max 2 đi kèm micro định dạng chùm, nên "Conversation Boost" sẽ xuất hiện trên tai nghe này.

Chế độ này cho phép một số tiếng ồn bên ngoài lọt vào, giúp người dùng nghe thấy cuộc trò chuyện và các âm thanh xung quanh khác. AirPods Pro thế hệ thứ hai đã giúp tính năng này hoạt động hiệu quả hơn với "Adaptive Transparency", có thể giảm tiếng ồn lớn từ môi trường như công trường xây dựng, tiếng còi xe chạy qua,...

Nhà Táo sẽ phát hành AirPods Max 2 vào nửa cuối năm 2024 hoặc nửa đầu năm 2025. Vì vậy, thiết bị vẫn còn hơn một năm nữa mới nhận được bản cập nhật dựa trên ước tính đó.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 23/7: Các tính năng AirPods Max 2 được thừa kế từ Beats Studio Pro và AirPods Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO