Điểm tin công nghệ 23/12: Apple hoãn sản xuất iPhone SE 4

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/12/2022 06:00

Apple hoãn sản xuất iPhone SE 4; Chủ tịch Samsung đến Việt Nam

- Apple hoãn sản xuất iPhone SE 4

Do nhu cầu iPhone giá rẻ và trung bình thấp, Apple có thể hoãn, thậm chí hủy bỏ, iPhone SE 4.

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple đang cân nhắc hủy bỏ hoặc trì hoãn việc sản xuất đại trà iPhone SE 4 cho đến năm 2024. Trong tweet đăng ngày 21/12, chuyên gia cho biết nguyên nhân của việc này bao gồm nhu cầu đối với dòng iPhone giá rẻ và tầm trung thấp, chẳng hạn iPhone SE, iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus.

Thông tin của ông Kuo ăn khớp với các tin đồn trước đây. Hồi tháng 8, YouTuber Jon Prosser tiết lộ iPhone SE mới sẽ có kiểu dáng như iPhone XR với màn hình Liquid Retina 6.1 inch. Tuy nhiên, nhà phân tích màn hình Ross Young lại cho rằng Apple chưa quyết định kích cỡ hay công nghệ màn hình cho iPhone SE 4, gợi ý thiết bị sẽ chưa sẵn sàng ra mắt năm sau.

Ông Kuo nhận định, giảm “phát triển sản phẩm mới không cần thiết” sẽ giúp Apple chống chọi với những thách thức của suy thoái kinh tế năm 2023.

- Chủ tịch Samsung đến Việt Nam

Ông Lee Jae-yong lên đường sang Hà Nội từ ngày 21/12 để tham dự lễ khánh thành trung tâm R&D lớn nhất của công ty tại Đông Nam Á.

Theo tờ JoongAng của Hàn Quốc, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong lên đường sang Hà Nội vào ngày 21/12. Ông dự kiến tham dự lễ khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung tại Việt Nam vào ngày 23/12.

Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam được khởi công từ tháng 3/2020 tại khu đô thị phía tây Hồ Tây, tọa lạc trên khu đất rộng 11.603 m2, tổng diện tích sàn 79.511 m2, gồm 3 tầng hầm và 16 tầng nổi.

- Các nhà sản xuất ô tô vẫn bị thiếu chip ít nhất đến hết năm 2023 ​

Theo Financial Times ngày 20/12, các nhà sản xuất ô tô sẽ vẫn bị thiếu chip ít nhất đến hết năm 2023.

Các tập đoàn ô tô và nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đã cảnh báo rằng ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ bị thiếu hụt chất bán dẫn vào năm tới khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng xe điện.

Giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip Onsemi có trụ sở ở Mỹ cho biết họ đã “bán hết” chip silicon carbide (SiC), chất bán dẫn năng lượng tiên tiến chủ yếu được sử dụng trong ô tô điện đến cuối năm 2023 do nhu cầu mạnh.

Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới về doanh số Stellantis, cho biết những hạn chế về chip sẽ tiếp tục ám ảnh ngành công nghiệp ô tô vào năm 2023.

Triển vọng lạc quan đối với chip ô tô trái ngược với các bộ phận khác của ngành, nơi cung cấp chất bán dẫn cho điện thoại thông minh và máy tính cá nhân. Các công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan (Trung Quốc), Intel và Samsung, đang bị sụt giảm nhu cầu.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn VNPT hợp tác về chuyển đổi số trong ngành giáo dục

Theo đó, bên cạnh việc đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong xây dựng chương trình về chuyển đổi số GD&ĐT, triển khai các giải pháp nâng cao năng lực hạ tầng số, Tập đoàn VNPT sẽ hợp tác với Bộ GD&ĐT trong triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số: Trong công tác quản lý giáo dục, kết nối CSDL và triển khai Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số; Trong công tác dạy và học; Trong triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin; Hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT ngành GDĐT.

Tập đoàn VNPT cũng sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT triển khai Kho học liệu số dùng chung toàn ngành tại địa chỉ igiaoduc.vn (trong khuôn khổ Đề án Hệ tri thức Việt số hóa); Hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới vào quản lý nhà nước, quản trị nhà trường và dạy, học; Tổ chức các sự kiện liên quan đến thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục cũng như hỗ trợ triển khai các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số cho nhà trường, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các chương trình thực tập, tuyển dụng cho học sinh sinh viên.

- AI thế giới và tại Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Theo ông Nguyễn Minh Tú - Giám đốc công nghệ Zalo, trong thời gian tới, thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ dần dịch chuyển theo hướng giảm đi việc dùng sức lao động của con người, tăng các ứng dụng dùng máy, tăng năng suất lao động trên diện rộng thông qua trí tuệ nhân tạo.

Đồng thời, ông cũng cho biết thêm, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng để phát triển trí tuệ nhân tạo.

Làn sóng công nghệ sẽ thay đổi mạnh mẽ từng ngày, cuộc đua về AI mới chỉ bắt đầu và chắc chắn nó sẽ bùng nổ trong thời gian tới. “Nếu chúng ta không tận dụng tốt các lợi thế và tiềm năng sẵn có từ thị trường, chúng ta sẽ bị tụt hậu, doanh nghiệp có thể trở thành người ngoài cuộc trong tương lai.” - ông Tú chia sẻ.

Theo Báo cáo gần nhất của Accenture công bố ngày 8/6/2022 cho thấy, hơn 60% công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng có đang thử nghiệm AI. Ngoài ra, các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác cũng đều tìm đến AI với phong thái thăm dò, thử nghiệm trong đó, chỉ 12% sử dụng ở mức độ trưởng thành (ứng dụng bề mặt). Điều đặc biệt, các doanh nghiệp này đã có mức doanh thu cao hơn 50% so với các đối thủ cạnh tranh nhờ ứng dụng AI.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 23/12: Apple hoãn sản xuất iPhone SE 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO