Điểm tin Công nghệ 22/7: Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 không được ưa chuộng như kỳ vọng

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/07/2024 06:00

Lãnh đạo Microsoft chính thức lên tiếng về sự cố công nghệ thông tin toàn cầu; Mẫu iPhone lừng lẫy một thời bất ngờ giảm kỷ lục gần 16 triệu đồng, rẻ chưa từng có trong lịch sử

fold-62.jpg

- Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 không được ưa chuộng như kỳ vọng

Doanh số đặt hàng trước của bộ đôi Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 đang kém khá xa so với thế hệ tiền nhiệm, bất chấp kỳ vọng tăng trưởng của Samsung.

Theo báo cáo của The Korea Herald, Galaxy Z Flip 6 và Fold 6 của Samsung đạt mức đặt hàng trước thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Hiện có 910.000 đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc. Mức này chỉ bằng 90% so với con số tương đương vào năm ngoái với 2 chiếc Z Fold 5 và Z Flip 5.

Trong 2 chiếc điện thoại gập mới nhất, Z Flip 6 chiếm 60%, còn Z Fold 6 là khoảng 40%. Năm nay, mối quan tâm dành cho dòng Z Fold lớn hơn một chút khi có mức tăng 10% so với năm ngoái. Dòng Flip vốn hấp dẫn phần lớn đối tượng khách hàng quan tâm đến điện thoại gập hơn, chủ yếu nhờ kích thước nhỏ gọn và giá thành dễ chịu.

Tuy nhiên, Samsung vẫn nhận được tin tốt khi tệp người dùng trẻ tuổi của dòng điện thoại này đang bắt đầu tăng trưởng. Các con số cho thấy công ty làm rất tốt trong việc thu hút người tiêu dùng ở độ tuổi 20 đến 30.

Đây chính là những đối tượng mục tiêu của Samsung. Người tiêu dùng trong độ tuổi này chiếm "hơn một nửa" số lượng đặt hàng trước 2 chiếc điện thoại dòng Z năm nay.

- Đây là iPhone giá rẻ nhất thế giới, nửa đầu 2023 vẫn bán hơn 7 triệu máy

Dù ra mắt từ 2019 nhưng chiếc iPhone này vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường smartphone bởi mức giá cực rẻ chỉ ngang một mẫu máy tầm trung hàng đầu thị trường như Galaxy A55 5G.

iPhone 11 hiện đang gánh vác trọng trách là iPhone giá rẻ nhất của nhà Apple. Dù rẻ nhưng dường như hiệu năng của iPhone 11 vẫn đang khá ổn định và phù hợp với nhu cầu cơ bản của người dùng. Thậm chí năm ngoái vẫn có tới hơn 7.4 triệu máy bán ra trong nửa đầu năm.

Quay trở lại tháng 7/204 khách Việt có thể đập hộp iPhone 11 mới với giá thấp nhất từ 8.1 triệu đồng cho bản 64GB còn bản 128GB từ 9.49 triệu đồng với hai màu đen trắng cơ bản.

Theo các chuyên gia, iPhone 11 đang được xem là sản phẩm giá rẻ nhằm thu hút người dùng đến với hệ sinh thái của Apple. Nếu vẫn duy trì bán như hiện tại, iPhone 11 có thẻ sớm trở thành iPhone bán lâu nhất của Apple.

- Lãnh đạo Microsoft chính thức lên tiếng về sự cố công nghệ thông tin toàn cầu

Microsoft cho biết sự cố ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu có liên quan đến bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị của Microsoft.

Đại diện Microsoft tại Việt Nam ngày 21/7 cho hay vào hôm qua (20/7), David Weston - Phó Chủ tịch phụ trách Doanh nghiệp và Bảo mật OS của hãng đã chia sẻ sự cố toàn cầu.

Cụ thể, vào ngày 18/7/2024, CrowdStrike, một công ty an ninh mạng độc lập, đã phát hành bản cập nhật phần mềm và tác động đến các hệ thống công nghệ thông tin trên toàn cầu.

"Mặc dù đây không phải là sự cố của Microsoft, nhưng do nó tác động đến hệ sinh thái của chúng tôi, chúng tôi muốn cung cấp thông tin cập nhật về các bước chúng tôi đã thực hiện với CrowdStrike và các bên khác để khắc phục và hỗ trợ khách hàng của mình," đại diện Microsoft cho biết.

Kể từ khi sự việc này bắt đầu, Microsoft đã duy trì liên lạc liên tục với khách hàng, CrowdStrike và các nhà phát triển bên ngoài để thu thập thông tin và đẩy nhanh các giải pháp khắc phục

Đại diện Microsoft cho biết mặc dù các bản cập nhật phần mềm đôi khi có thể gây ra sự cố, nhưng các sự cố đáng kể như sự kiện CrowdStrike lại không thường xuyên xảy ra. Hiện tại, Microsoft ước tính bản cập nhật của CrowdStrike đã ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị Windows hoặc ít hơn một phần trăm tổng số máy Windows. Mặc dù tỷ lệ phần trăm này là nhỏ, nhưng tác động kinh tế và xã hội rộng lớn phản ánh việc sử dụng CrowdStrike của các doanh nghiệp chạy nhiều dịch vụ quan trọng.

iphone-16-rumors-00000.jpg

- Mẫu iPhone lừng lẫy một thời bất ngờ giảm kỷ lục gần 16 triệu đồng, rẻ chưa từng có trong lịch sử

iPhone 12 đang được các đại lý chào bán với mức giá thấp nhất từ 10 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Theo khảo sát của phóng viên, thời điểm giữa tháng 7/2024, iPhone 12 là một trong những mẫu smartphone hấp dẫn khi sở hữu mức giá chỉ nhỉnh hơn 10 triệu đồng.

Cụ thể, iPhone 12 bản 64 GB đang được đại lý chào bán với giá từ 10,59 - 11,89 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 128GB dao động từ 11,25 - 13,29 triệu đồng. Mức giá này của iPhone 12 gần ngang ngửa với iPhone 11 vẫn đang được bán chính hãng (iPhone 11 bản 128GB là 9,99 triệu đồng).

So với thời điểm mới ra mắt, giá bán của iPhone 12 đã giảm đậm gần 16 triệu đồng. Đồng thời, đây là mức giá thấp nhất của iPhone 12 tại thị trường Việt. Tuy nhiên, giá bán tại các đại lý cũng có mức chênh nhẹ vài trăm nghìn tùy từng phiên bản màu sắc cũng như chương trình ưu đãi.

- Meta bị phạt 220 triệu USD vì vi phạm luật quyền riêng tư và dữ liệu

Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang Nigeria (FCCPC) đã thông báo phạt Meta Platforms 220 triệu USD vì vi phạm các luật bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư thông qua việc chia sẻ dữ liệu người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

FCCPC cho biết Meta đã sử dụng dữ liệu của người dùng Nigeria mà không có sự đồng ý, lạm dụng vị thế thống trị thị trường để áp đặt các chính sách quyền riêng tư bất lợi cho người dùng.

Điều này đã gây ra sự phân biệt đối xử với người dùng Nigeria so với các khu vực khác. Người đứng đầu FCCPC, ông Adamu Abdullahi, cho biết cuộc điều tra này đã được thực hiện cùng với Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Nigeria và kéo dài hơn 38 tháng.

Kết quả cho thấy các chính sách của Meta không cho phép người dùng có quyền lựa chọn hoặc từ chối việc thu thập, sử dụng và chia sẻ dữ liệu cá nhân.

Ông Abdullahi nhấn mạnh: "Cuộc điều tra đã kết luận rằng Meta trong thời gian dài đã vi phạm luật pháp một cách lặp đi lặp lại, đặc biệt là lạm dụng và xâm phạm quyền riêng tư của người dùng tại Nigeria. Dựa trên bằng chứng thu thập được và việc Meta đã có cơ hội trình bày quan điểm, giải thích hoặc bảo vệ hành vi của mình, Ủy ban đã đưa ra lệnh cuối cùng và áp dụng hình phạt đối với Meta".

Meta chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc này. Tuy nhiên, FCCPC cho biết công ty đã cung cấp một số tài liệu và đã thuê luật sư để gặp gỡ và làm việc với FCCPC. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Meta bị phạt vì hành vi chia sẻ dữ liệu giữa các nền tảng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 22/7: Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 không được ưa chuộng như kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO