Điểm tin công nghệ 22/11: Apple dự định phát triển cảm biến hình ảnh riêng cho iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/11/2023 06:00

Mạng xã hội X kiện Media Matters sau khi một loạt thương hiệu lớn ngừng quảng cáo; TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

1_2634b9ec-675d-4ca7-b15b-7221e91d0e74.jpg

- Apple dự định phát triển cảm biến hình ảnh riêng cho iPhone

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ trong bản tin Power ON mới nhất rằng Apple đang xem xét phát triển cảm biến hình ảnh riêng cho iPhone.

Cảm biến hình ảnh tự phát triển được xem như là một phần trong “chiến lược nội bộ”, nơi công ty làm chủ trong việc thiết kế cảm biến máy ảnh cho iPhone tương lai thay vì phụ thuộc vào các đối tác khác như hiện nay.

Ông Gurman tin rằng nhiếp ảnh “chắc chắn” đã trở thành một trong những điểm bán hàng quan trọng nhất của dòng iPhone, và công nghệ này cũng là cốt lõi cho sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp thực tế hỗn hợp và xe tự lái.

Ngoài cảm biến máy ảnh, ông Gurman cũng chắc trong bản tin Power On rằng Apple cũng đang phát triển chip 2nm để triển khai trên smarphone, tablet và PC trong tương lai gần. Công ty cũng phát triển modem và bộ điều khiển Wi-Fi, Bluetooth riêng để thay thế các sản phẩm của Qualcomm và Broadcom, cùng với đó là một số sáng kiến linh kiện nội bộ khác.

- TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam

Hôm 21/11, TikTok mở kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại thị trường Việt Nam, giúp hoàn thiện trải nghiệm thương mại điện tử của người dùng và thương hiệu.

Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok Shop Mall mang đến giải pháp cải tiến hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử kết hợp giải trí của cộng đồng người dùng lẫn doanh nghiệp.

Thông qua tính năng này, người dùng tiếp cận sản phẩm chính hãng tại kênh bán hàng của chính chủ sở hữu thương hiệu hoặc đại lý chính thức, đi kèm các lợi ích khác như đảm bảo hàng chính hãng 100% từ nhà bán hàng và miễn phí vận chuyển.

Qua đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu bên cạnh những đặc quyền hấp dẫn khác giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và cải thiện doanh thu.TikTok Shop Mall chính thức ra mắt nhằm tập hợp thương hiệu, nhãn hàng, nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền trong và ngoài nước từ tất cả các ngành hàng khác nhau như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử...

Gian hàng chính hãng được gắn nhãn "Mall" sẽ giúp thương hiệu gia tăng sự tin cậy thương hiệu có thể gia tăng sự tin cậy trong lòng khách hàng, nhờ đó trở nên nổi bật hơn và gia tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng.

- MSI nhận được 6 giải thưởng vinh danh đổi mới tại CES 2024

MSI đạt được bốn giải thưởng cho các mục Gaming và eSports, Thiết bị phần cứng và Linh kiện máy tính, và Thiết bị ngoại vi và Phụ kiện, với hai giải khác sẽ được công bố sau vào tháng 1/2024.

Giải thưởng về sự đổi mới của CES năm nay đã nhận được số lượng kỷ lục với 3000 đơn tham gia. Các công bố được đưa ra trước thềm CES 2024, sự kiện công nghệ có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới, được tổ chức từ ngày 9-12/1 tại Las Vegas, NV.

Các sản phẩm được Giải thưởng Vinh danh Đổi mới CES 2024, bao gồm cả mô tả sản phẩm và hình ảnh, có thể truy cập vào CES.tech/innovation. Sẽ có thêm các giải thưởng khác công bố vào tháng 1. Nhiều hãng được vinh danh sẽ trình diễn sản phẩm đoạt giải của mình tại Sự kiện Trình diễn Giải thưởng Đổi mới tại CES 2024.

CES 2024, là sự kiện công nghệ quyền năng nhất trên thế giới, sẽ được tổ chức tại Las Vegas từ ngày 9 đến ngày 12/1/2024. Qua nhiều năm, CES đã thu hút hàng ngàn nhà sản xuất trên toàn thế giới và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực tham gia, sáng tạo cơ hội cho ngành công nghiệp toàn cầu phát triển những mối quan hệ kinh doanh và gặp gỡ các đối tác mới.

- Mạng xã hội X kiện Media Matters sau khi một loạt thương hiệu lớn ngừng quảng cáo

Ngày 20/11, công ty truyền thông xã hội X đã kiện tổ chức Media Matters chuyên giám sát truyền thông tại Mỹ, với cáo buộc tổ chức này hủy hoại danh tiếng của X.

Trước đó, hôm 16/11, tổ chức Media Matters công bố báo cáo cho biết quảng cáo của một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ trên mạng xã hội X dường như hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận như bài Do Thái và ủng hộ Đức quốc xã. Những thương hiệu nổi tiếng nói trên gồm Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn trên thế giới như Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Discovery, Lionsgate và Warner Bros.

Sau báo cáo này, các công ty trên cho biết đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X. Cụ thể, từ tuần trước, tập đoàn IBM cùng Comcast và công ty con NBCUniversal cho biết đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án ở bang Texas, công ty X cho rằng tổ chức Media Matters đã “thao túng” mạng xã hội X bằng cách sử dụng những tài khoản chuyên theo dõi các tài khoản chủ yếu đăng tải các nội dung bên lề của các thương hiệu.

Theo đơn kiện, báo cáo của Media Matters đã đưa ra thông tin sai lệch về trải nghiệm của người dùng trên mạng xã hội X, với ý định gây hủy hoại danh tiếng và hoạt động kinh doanh của X. Công ty X lập luận rằng những quảng cáo cho IBM, Comcast và Oracle chỉ hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận đối với những tài khoản của chính tổ chức Media Matters.

- Hơn 3.500 tên miền giả mạo được dùng trong chiến dịch lừa đảo người dùng Việt

Trong 3 quý đầu năm nay, hệ thống kỹ thuật của Viettel Cyber Security đã ghi nhận hơn 3.500 tên miền giả mạo, lừa đảo được sử dụng trong các chiến dịch lừa đảo người dùng Việt Nam.

Theo báo cáo mới được công bố, nửa cuối năm luôn là thời gian hoạt động mạnh mẽ của các nhóm tấn công lừa đảo. Quý III vừa qua, số lượng tên miền giả mạo, lừa đảo tăng mạnh, với nhiều phương thức lừa đảo mới nhằm vào người dùng và các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam.

Thống kê cho thấy, số tên miền lừa đảo, giả mạo được ghi nhận đã tăng từ 942 tên miền trong quý I năm nay lên 1.134 tên miền trong quý II và con số này trong quý III là 1.462.

Phân tích của các chuyên gia Viettel Cyber Security chỉ ra rằng, lĩnh vực tài chính ngân hàng vẫn là mục tiêu hàng đầu của các nhóm tấn công lừa đảo, giả mạo, chiếm 62% tổng số các cuộc tấn công, với các hình thức lừa đảo liên quan đến các dịch vụ thẻ tín dụng, vay tiền trực tuyến, lừa đảo lấy cắp tài khoản ngân hàng.

Trong khi đó, lĩnh vực dịch vụ công chiếm 18% tổng số các cuộc tấn công trong quý III năm nay, đặc biệt là các chiến dịch tấn công lừa đảo sử dụng ứng dụng giả mạo các cơ quan tổ chức tại Việt Nam.

Với lĩnh vực năng lượng, lợi dụng quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong lĩnh vực, các nhóm tấn công khai thác để thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo.

- Màn hình giải trí kích thước lên đến 86 inch

Xiaomi vừa giới thiệu mẫu màn hình thông minh Xiaomi Smart Display Max 86 inch giúp người dùng giải trí tại gia thoải mái hơn.

Màn hình này sở hữu kích thước lên đến 86 inch, hình ảnh chuẩn độ phân giải 4K Ultra-HD cùng tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 97.25%. Màn hình còn được trang bị bộ vi xử lý CPU Quad A73 cùng dung lượng bộ nhớ lên đến 3+32GB.

Xiaomi Smart Display Max 86 inch còn được tích hợp công nghệ Dolby Vision IQ kết hợp cùng cảm biến ánh sáng giúp tự động tối ưu điểm ảnh, cân chỉnh độ tương phản, cho ra màu sắc sống động. Thiết bị còn sở hữu tốc độ làm mới lên đến 120Hz, dải màu rộng DCI-P3 90% và độ sâu màu lên đến 1.07 tỷ màu và được trang bị hệ thống loa kép có công suất lớn với 15W/loa,

Màn hình cũng được trang bị đa dạng cổng kết nối gồm 3 cổng HDMI, 2 cổng USB, đầu vào AV, cổng cáp mạng và Bluetooth 5.0 cùng hồng ngoại, giúp người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị và phụ kiện khác.

Thêm vào đó, màn hình còn được trang bị Android TVTM 11, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn hơn 400.000 bộ phim và chương trình truyền hình, cùng với hơn 7.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trên Google Plays.

Màn hình này được mở bán với giá niêm yết 29,990,000 đồng.

- TP.HCM: Tiếp tục đề xuất, kiến nghị ‘mạnh tay’ với SIM rác

Qua các đợt kiểm tra nhà mạng từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã phát hiện và yêu cầu ngừng hoạt động 1.710 SIM rác, xử phạt 610 triệu đồng với các đơn vị vi phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM vừa có công văn giải đáp kiến nghị của các cư tri liên quan đến biện pháp triệt để hơn nữa nhằm giải quyết tình trạng sử dụng “SIM rác” vì mục đích lừa đảo, quảng cáo không đúng sự thật... gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Theo đó từ đầu năm 2023 đến nay, Sở đã tiến hành thanh tra đồng loạt việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao di động của 5 chi nhánh doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn là MobiFone, Viettel, VinaPhone, Vietnamobile và Gmobile. Kết quả phát hiện vi phạm 1.710 SIM. Sở đã yêu cầu ngừng hoạt động và xử phạt các đơn vị vi phạm với tổng số tiền xử phạt 610 triệu đồng.

Bên cạnh công tác thanh kiểm tra, Sở cũng tổ chức đăng tin tuyên truyền hướng dẫn các phương thức phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo thông qua Tổng đài 156 hoặc website https://thongbaorac.ais.gov.vn.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng cho biết đã có đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông áp dụng biện pháp kinh tế như sau để tiếp tục xử lý vấn nạn SIM rác: Cá nhân/tổ chức có nhu cầu sử dụng từ thuê bao thứ tư trở lên (đối với đối tượng sử dụng là người dùng) thì phải trả thêm phí quản lý thuê bao vượt mức; kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép chia sẻ dữ liệu thông tin thuê bao từ các doanh nghiệp di động cho các tỉnh/thành cùng quản lý, khai thác.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 22/11: Apple dự định phát triển cảm biến hình ảnh riêng cho iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO