Điểm tin công nghệ 22/10: Apple ra bản cập nhật giải quyết bức xạ trên iPhone 12

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/10/2023 06:00

Một số tính năng mới sẽ xuất hiện trên iPad mini 7; Mỹ cho phép Samsung, SK Hynix cung cấp chip cho Trung Quốc

thietkechuacoten-1-.jpg

- Apple ra bản cập nhật giải quyết bức xạ trên iPhone 12

Apple sẽ phát hành phiên bản iOS 17.1 vào ngày 24/10, với mục tiêu giải quyết vấn đề liên quan đến lượng bức xạ điện từ trên các thiết bị iPhone 12, sau khi thiết bị này bị cấm bán tại Pháp do việc vượt quá giới hạn bức xạ quy định.

Cơ quan giám sát bức xạ của Pháp, Agence Nationale Des Frequences (ANFR) đã thông báo rằng phiên bản iOS 17.1 sẽ điều chỉnh tần số vô tuyến của iPhone 12 để tuân thủ với quy định của nước Pháp về lượng bức xạ điện từ.

Theo tiêu chuẩn tại Pháp, mức tiêu thụ năng lượng điện từ cho thiết bị di động là 4W/kg. Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra đã phát hiện rằng người dùng iPhone 12 phải hấp thụ năng lượng lên đến 5,74W/kg, vượt quá giới hạn cho phép. Do đó, Pháp đã cấm bán các sản phẩm iPhone 12 và đe dọa sẽ thu hồi khỏi thị trường nước này.

Trước khi ra mắt iOS 17.1, Apple đã phản đối các cáo buộc của Pháp và cam kết sẽ giải quyết vấn đề này thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Tài liệu hỗ trợ chi tiết đã được phát hành bởi Apple và nó cho thấy rằng tiêu chuẩn bức xạ tại Pháp không tương thích với tiêu chuẩn quốc tế. Bản cập nhật iOS 17.1 này sẽ chỉ áp dụng cho người dùng iPhone tại Pháp, để đảm bảo tuân thủ quy định của nước này.

- Xiaomi TV A Pro được công bố với màn hình 85 inch

Xiaomi đã giới thiệu tới người dùng mẫu smartTV mới có tên gọi là Xiaomi TV A Pro 85 inch. Sản phẩm này được bán với giá 20,15 triệu đồng.

Xiaomi TV A Pro 85 inch cung cấp khả năng bù chuyển động EMMC, mang lại trải nghiệm xem mượt mà hơn khi người dùng xem bóng đá hay các tựa game.

Sản phẩm sở hữu màn hình 85 inch, độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixel), tốc độ làm mới tối đa 120Hz, hỗ trợ 1,07 tỷ màu và có viền bezel hẹp mang tới trải nghiệm không viền hút mắt.

TV mang trên mình hai loa stereo công suất 10W hỗ trợ mã hóa âm thanh DTS, hai cổng HDMI, hai cổng USB, một cổng mạng và một giao diện S/PDIF.

TV A Pro 85 inch được trang bị CPU Cortex-A55 lõi tứ và cấu hình bộ nhớ/lưu trữ 3GB/32GB. Nó cũng hỗ trợ kết nối WiFi băng tần kép và Bluetooth 5.0.

Sản phẩm hiện đang được bán với giá 5.999 NDT (khoảng 20,15 triệu đồng).

- Mỹ cho phép Samsung, SK Hynix cung cấp chip cho Trung Quốc

Bộ Thương mại Mỹ thông báo, nước này đã cấp phép cho 2 công ty sản xuất bán dẫn lớn nhất của Hàn Quốc là SK Hynix và Samsung được tiếp tục hoạt động sản xuất chip tại các nhà máy ở Trung Quốc, được sử dụng các công cụ sản xuất bán dẫn nhập khẩu từ Mỹ và được phép cung cấp sản phẩm bán dẫn cho thị trường Trung Quốc.

Hiện nay Samsung Electronics sản xuất khoảng 40% chip nhớ tại nhà máy ở Tây An, Trung Quốc, trong khi Công ty SK Hynix sản xuất khoảng 40% chip DRAM tại nhà máy ở tỉnh Giang Tô và 20% chip nhớ ở tỉnh Liêu Ninh.

Theo TrendForce, tính đến cuối tháng 6 năm 2023, Samsung và SK Hynix kiểm soát gần 70% thị trường chip DRAM và 50% thị trường chip nhớ toàn cầu.

- Ứng dụng VNeID được cập nhật thêm nhiều tính năng mới

Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư (Bộ Công an) đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.0 để khắc phục một số lỗi và cập nhật tính năng mới.

Các tính năng mới trên phiên bản 2.1.0 gồm: Tích hợp lịch sử, thông tin của giấy tờ như Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân; Tích hợp thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội; Giới hạn và khóa tài khoản định danh điện tử khi hết hạn thẻ Căn cước công dân gắn chip; Bổ sung dịch vụ tích hợp với ví điện tử Epay.

Tính năng tích hợp thông tin Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân khá đơn giản nên dễ sử dụng. VNeID cho phép tùy chọn thông tin ba loại thẻ là Căn cước công dân gắn chip, Căn cước công dân mã vạch và Chứng minh nhân dân 12 số. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại VNeID vẫn chưa hiển thị thông tin Chứng minh nhân dân.

Tính năng tích hợp thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội vẫn chưa hỗ trợ thao tác trên ứng dụng. Người dùng phải ra công an khu vực để đăng ký. Cán bộ phụ trách sẽ kiểm tra thông tin và gửi dữ liệu lên hệ thống. Sau đó, dữ liệu được chuyển đến bộ phụ trách để đối chiếu, nếu trùng khớp sẽ trả về kết quả và đưa lên ứng dụng.

Một tính năng khác là hỗ trợ ví Epay đã được đưa vào ứng dụng nhưng chưa thực sự được cập nhật đầy đủ. Tính năng này vẫn đang được phát triển và sẽ được bổ sung thêm các chức năng trong thời gian tới.

- Một số tính năng mới sẽ xuất hiện trên iPad mini 7

Dòng iPad mini mặc dù có màn hình nhỏ những vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng do kích thước nhỏ dễ mang đi theo người.

Theo một số nguồn tin thì mẫu iPad mini thế hệ mới nhất là mini 7 sẽ được trang bị chip Bionic A16. Con chip này hứa hẹn mang lại những cải tiến ấn tượng về hiệu suất so với iPad mini 6 hiện tại đang dùng chip Bionic A15.

Dòng chip A16 sẽ giúp iPad mini 7 có hiệu suất ngang hàng với các mẫu điện thoại cao cấp như iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

A16 Bionic mang lại hiệu suất tốt hơn khoảng 10%, băng thông GPU cao hơn 50% so với chip A15 trên iPad mini 6.

Bên cạnh việc được trang bị con chip hiệu suất cao, iPad mini 7 được cho là có camera trước và sau được nâng cấp. Tuy nhiên đây không phải là nâng cấp về phần cứng, mà nhiều khả năng chỉ là các thay đổi về phần mềm như Photonic Engine, quay video ProRes, ghi âm thanh nổi, chế độ chân dung mới.

Màn hình của iPad mini 7 cũng sẽ được cải tiến để giảm hiệu ứng Jelly Scroll trên iPad mini 6. Đây là hiệu ứng mà người dùng cảm thấy như các dòng chữ bị vỡ khi cuộn trang. Nguyên nhân là do màn hình LCD được làm mới theo từng dòng chữ nên có độ trễ nhỏ ở thời điểm các dòng ở trên cùng và dưới cùng được làm mới.

- Trình làng Vivo Y78t với giá 5 triệu đồng

Vivo vừa đem đến thị trường smartphone mẫu điện thoại thuộc Y78-series với tên gọi là Vivo Y78t. Sản phẩm sử dụng chipset Snapdragon 6 Gen 1, màn hình 6,64 inch và viên pin 6.000mAh.

Vivo Y78t sở hữu màn hình LCD kích thước 6,64 inch độ phân giải Full HD+, tần số quét 120Hz và tần số cảm ứng 240Hz. Cảm biến vân tay đặt ở cạnh phải của máy.

Thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 6 Gen 1 kết hợp các cấu hình 8GB/12GB RAM LPDDR4x và 128GB/256GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.2. Khi bán ra điện thoại được cài đặt sẵn giao diện người dùng OriginOS 3.0 trên nền hệ điều hành Android 13.

Y78t đi kèm bộ đôi camera sau (50MP + 2MP) và cảm biến trước 8MP. Cung cấp năng lượng cho sản phẩm là viên pin 6.000mAh hỗ trợ sạc nhanh với công suất 44W.

Bên cạnh đó, smartphone còn mang trên mình một vài tính năng khác như SIM kép, G VoLTE, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, GPS, cổng USB-C và giắc âm thanh 3,5mm.

Vivo Y78t được bán với giá 1.499 NDT (khoảng 5 triệu đồng) cho phiên bản 12GB RAM + 256GB bộ nhớ trong.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 22/10: Apple ra bản cập nhật giải quyết bức xạ trên iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO