Điểm tin công nghệ 21/5: Nhiều ứng dụng 'tín dụng đen' bị chặn khỏi App Store

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/05/2024 06:00

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của BlackPink; Apple giảm giá các mẫu iPhone 15 ở Trung Quốc xuống mức thấp mới do sự cạnh tranh khốc liệt

app-store-tren-iphone-la-gi-h2-1-.jpg

- Nhiều ứng dụng 'tín dụng đen' bị chặn khỏi App Store

Apple vừa công bố báo cáo thường niên về các biện pháp ngăn chặn lừa đảo trên App Store, tiết lộ rằng hãng đã chặn hàng loạt phần mềm tín dụng đen khỏi nền tảng này. Đây là một phần trong chiến dịch kiểm duyệt nghiêm ngặt nhằm bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng lừa đảo và giao dịch không đáng tin cậy.

Theo báo cáo, Apple đã ngăn chặn khoảng 7 tỷ USD giao dịch nghi vấn lừa đảo từ năm 2020 đến 2023, trong đó riêng năm 2023 con số này là hơn 1,8 tỷ USD. Apple cũng đã chặn hơn 14 triệu thẻ tín dụng bị đánh cắp và hơn 3,3 triệu tài khoản không được phép thực hiện giao dịch trong giai đoạn này.

Đặc biệt, Apple đã từ chối hơn 1,7 triệu lần nhà phát triển nộp ứng dụng vì không đáp ứng các tiêu chuẩn về quyền riêng tư, bảo mật nội dung. Công ty này cũng đã chấm dứt gần 374 triệu tài khoản nhà phát triển, khách hàng, đồng thời gỡ bỏ gần 152 triệu đánh giá và nhận xét không hợp lệ. Hơn nữa, Apple từ chối hơn 91.000 lượt đăng ký nhà phát triển.

Đội ngũ kiểm duyệt của App Store phải đánh giá kỹ lưỡng mỗi phiên bản ứng dụng được gửi lên, với trung bình khoảng 132.500 ứng dụng được kiểm tra mỗi tuần. Quy trình đánh giá bao gồm cả tự động và thủ công, nhằm phát hiện ngăn chặn gian lận cũng như các ứng dụng có hại.

- Công bố chứng nhận MSI x PPLP hoàn toàn mới

MSI vừa qua thông báo rằng hai mẫu bộ nguồn MAG A1000GL PCIE5 và MAG A850GL PCIE5 là một trong những sản phẩm đầu tiên nhận được chứng nhận PPLP ATX 3.0 mới.

PPLP là viết tắt của " PSU Performance Level Plan", nhằm mục đích xác định và giới thiệu bộ nguồn xuất sắc, hiệu suất cao và độ tin cậy cao trên thị trường, từ đó giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tương tự như các chứng nhận khác, PPLP đưa ra nhiều xếp hạng từ Đồng đến Super Ti.

PPLP không chỉ ưu tiên hiệu quả sử dụng năng lượng mà còn nhấn mạnh đến hiệu suất cung cấp điện. Chứng nhận này cân bằng hiệu quả nhu cầu của người tiêu dùng về cả hiệu suất và hiệu suất của bộ nguồn. Để tìm hiểu thêm về PPLP, nhấn vào đường dẫn này để tìm hiểu thêm thông tin.

Ngoài chứng nhận PPLP Gold, cả MAG A1000GL PCIE5 và MAG A850GL PCIE5 cũng đã được trao chứng nhận 80 PLUS Gold và Cybenetics Gold. Thành tích này biểu thị rằng hai bộ nguồn này đã đạt được mức độ công nhận cao nhất với tất cả các chứng nhận vàng từ các tiêu chuẩn phổ thông…

- Bộ sưu tập NFT đầu tiên của BlackPink

Sau aespa, BlackPink là nghệ sĩ K-pop tiếp theo góp mặt vào đường đua NFT và token ảo. Cùng với đó, Ffface.me bắt tay với Bershka để cho ra mắt quần jeans "bán kỹ thuật số".

BlackPink là nghệ sĩ K-pop tiếp theo góp mặt vào đường đua NFT và token ảo. Bộ sưu tập NFT lần này của lấy cảm hứng từ Pink Venom, ca khúc của nhóm được ra mắt vào năm 2022.

Token này sẽ được phát hành ngày 22-26/5 thông qua VeVe, một công ty có trụ sở tại New Zealand (Mỹ), chuyên về các BST kỹ thuật số có bản quyền, Jing Daily đưa tin.

K-pop đã và đang vạch ra lộ trình riêng của mình khi bước vào sân chơi của NFT. Từ đợt ra mắt NFT Phanta Bears của Jay Chou vào năm 2021, cho đến việc phát hành token của nhóm nhạc thần tượng aespa với Sotheby's vào năm 2022 đã cho thấy tham vọng của thị trường giải trí.

Những gã khổng lồ Hàn Quốc như HYBE và SK Telecom cũng đang tích cực đầu tư vào lĩnh vực metaverse. HYBE đã ra mắt nền tảng K-pop do NFT hỗ trợ vào năm 2022, trong khi SK Telecom cũng tiết lộ kế hoạch đẩy mạnh mở rộng metaverse ở châu Á vào tháng 4 vừa qua.

377539306_627881719503799_9155819328355690985_n_219f1570a7b54e2fa032362212eea6bd_1024x1024.jpg

- Apple giảm giá các mẫu iPhone 15 ở Trung Quốc xuống mức thấp mới do sự cạnh tranh khốc liệt

Apple đã thực hiện chiến dịch giảm giá sâu iPhone trên trang các cửa hàng trực tuyến chính thức của mình tại Trung Quốc, ưu đãi lên tới 2.300 nhân dân tệ (khoảng 318 USD) cho vài mẫu iPhone. Đợt giảm giá mới này lớn hơn so với chương trình khuyến mãi mà Apple thực hiện vào tháng 2.

Apple thực hiện các đợt giá mạnh với các mẫu iPhone 15 cho người tiêu dùng ở Trung Quốc, trong đó các nền tảng bán lẻ trực tuyến giảm giá xuống mức thấp mới khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng chậm chạp tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Mức giảm giá cao nhất trong chiến dịch tháng 2 là 1.150 nhân dân tệ, còn lần này giảm tới 2.300 nhân dân tệ. Mức giảm sâu nhất áp dụng cho iPhone 15 Pro Max bản 1TB, còn các phiên bản khác cũng được giảm giá đáng kể.

Ví dụ, iPhone 15 Pro Max bản 256 GB hôm 20.5 được bán với giá 7.949 nhân dân tệ (1.100 USD) tại cửa hàng trực tuyến chính thức của Apple trên JD.com và Tmall của Alibaba, giảm 2.050 nhân dân tệ hoặc 20% so với mức 9.999 nhân dân tệ khi bắt đầu được bán vào tháng 9.2023.

Trong khi đó, iPhone 15 bản 128GB hiện có giá 4.599 nhân dân tệ, thấp hơn 23% so với mức giá 5.999 nhân dân tệ trước đó, trên cả JD.com và Tmall. Chương trình giảm giá diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28.5, theo hai nền tảng.

Tuy nhiên, Apple Store trực tuyến tại Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá gần đây của các mẫu iPhone 15. Apple không trả lời ngay lập tức khi được đề nghị bình luận.

- Apple dự kiến ra mắt iPhone 17 cao cấp, đột phá về thiết kế và tính năng

Apple đang chuẩn bị cho việc giới thiệu một sản phẩm iPhone hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Mẫu iPhone này được dự đoán sẽ có giá bán cao hơn phiên bản cao cấp nhất hiện tại là iPhone Pro Max, trở thành một trong những mẫu iPhone đắt nhất từ trước đến nay.

Theo những thông tin được tiết lộ, iPhone 17 không chỉ tích hợp nhiều tính năng ưu việt mà còn sở hữu một thiết kế khác biệt so với các sản phẩm hiện tại, theo cách mà Apple đã thực hiện với dòng iPhone X vào năm 2017.

Theo MacRumors, một trong những thay đổi đáng chú ý trên iPhone 17 là việc đặt camera chính ở giữa thay vì ở góc trên bên trái như hầu hết các smartphone hiện nay. Điều này sẽ tạo ra một thiết kế mới mẻ và độc đáo.

Ngoài ra, khu vực Dynamic Island trên mặt trước của điện thoại cũng sẽ được thiết kế lại gọn gàng hơn, giúp tối ưu diện tích hiển thị của màn hình.

Theo chuyên gia phân tích Jeff Pu, Apple có thể giới thiệu một phiên bản mới mang tên iPhone 17 Slim nhằm thay thế cho dòng sản phẩm iPhone Plus không nhận được nhiều sự quan tâm trong những năm qua.

iPhone 17 Slim được thiết kế siêu mỏng, nổi bật hơn so với các phiên bản khác. Màn hình của iPhone 17 Slim được dự đoán sẽ có kích thước 6,6 inch. Trong khi đó, các phiên bản iPhone 17, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max sẽ có kích thước lần lượt là 6,1 inch, 6,3 inch và 6,9 inch.

Theo trang Digitimes, iPhone 17 Pro có thể sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng bộ xử lý được sản xuất trên tiến trình 2nm của TSMC. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu máy này có thể trang bị chip 2nm, là một bước tiến đáng chú ý trong công nghệ sản xuất chip.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 21/5: Nhiều ứng dụng 'tín dụng đen' bị chặn khỏi App Store
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO