Điểm tin công nghệ 21/3: iPhone 14 vàng bắt đầu được bán ở nhiều quốc gia

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/03/2023 06:00

Thêm một chiếc iPhone 2G được bán với giá đắt gấp 90 lần so với giá ban đầu; Liên tục đứt cáp, tốc độ internet Việt Nam vẫn lên hạng

- iPhone 14 vàng bắt đầu được bán ở nhiều quốc gia

Apple chính thức mở bán iPhone 14 và 14 Plus vàng tại các cửa hàng của Apple hoặc đại lý ủy quyền ở Mỹ và hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Apple bắt đầu cho khách hành đặt trước iPhone 14 vàng trên hệ thống trực tuyến của hãng từ ngày 10/3. Từ ngày 16/3, người dùng có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng của Apple hoặc đại lý ủy quyền ở Mỹ và hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thiết kế của Apple 14 vàng không thay đổi gì so với các mẫu trước, thay đổi duy nhất của nó là bổ sung màu vàng mới lạ mắt.

Tuổi thọ pin của iPhone 14 cũng vẫn là một điểm nổi bật. Đặc biệt là với phiên bản iPhone 14 Plus, được quảng cáo là có thời lượng pin lâu nhất so với bất kỳ iPhone nào được phát hành từ trước cho tới nay.

Mức giá của iPhone 14 vàng được niêm yết là 799 USD, iPhone 14 Plus là 899 USD. Cùng với phiên bản vàng mới, Apple cũng phát hành phụ kiện là chiếc ốp lưng silicon cũng màu vàng phù hợp với màu của máy với giá khoảng 49 USD.

- Thêm một chiếc iPhone 2G được bán với giá đắt gấp 90 lần so với giá ban đầu

Một chiếc iPhone thế hệ đầu tiên vẫn còn niêm phong bên trong hộp đã được bán đấu giá với giá 54.904 USD (khoảng 1,3 tỉ đồng), cao hơn 54.000 USD so với mức giá ban đầu là 599 USD (khoảng 14,1 triệu đồng) của thiết bị khi được phát hành vào năm 2007.

Chiếc iPhone‌ 2G này đã được RR Auction rao bán thay mặt cho một cựu nhân viên Apple, người đã mua sản phẩm khi vừa ra mắt. Trước đây, một chiếc ‌iPhone‌ nguyên bản còn niêm phong đã được bán với giá hơn 63.000 USD (khoảng 1,48 tỉ đồng), đây là giá bán kỉ lục cho một chiếc iPhone 2G.

Theo mô tả của bên bán, chiếc iPhone chính hãng thế hệ đầu tiên còn nguyên seal có số model A1203, Mã đặt hàng MA712LL/A (8 GB). Trên vỏ hộp có hình ảnh của chiếc iPhone với 12 biểu tượng ứng dụng, cho biết đây là sản phẩm nằm trong dây chuyền được sản xuất sớm nhất năm 2007, vì biểu tượng thứ 13 iTunes chỉ xuất hiện trên các vỏ hộp iPhone 2G vào cuối năm.

- Để chiến thắng cuộc đua AI, Trung Quốc đưa chương trình học về trí tuệ nhân tạo vào bậc tiểu học

Các địa phương ở Trung Quốc đang tích cực tích hợp việc đào tạo trí tuệ nhân tạo vào các trường học để tạo ra thế hệ nhân tài thế hệ tiếp theo.

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông nước này, tỉnh Chiết Giang ở phía đông Trung Quốc đang có kế hoạch cung cấp việc giảng dạy về trí tuệ nhân tạo cho học sinh từ khi còn nhỏ. Đây được xem như một phần trong các sáng kiến nhằm mở rộng lực lượng lao động và công nghệ trong tương lai.

Chiết Giang, quê hương của những gã khổng lồ công nghệ như Alibaba, đang tìm cách đưa thông tin và kiến thức liên quan đến AI trở thành nội dung bắt buộc trong hệ thống giáo dục K-12, bao gồm các cấp học từ mẫu giáo đến lớp 12. Thông điệp được đưa ra mới đây tại Hội nghị Giáo dục Kỹ thuật số Chiết Giang, một sự kiện được tổ chức thường niên.

Mặc dù còn rất ít thông tin chi tiết được công bố, nhưng các báo cáo cho biết thành phần AI sẽ được tích hợp “đại trà” vào các chương trình giảng dạy khoa học và toán học hiện có.

- Người Việt có thể nhận tiền quốc tế trong vòng 1 phút qua MoMo

Ngày 20/3 tại Tp. Hồ Chí Minh, Western Union và Ví điện tử MoMo đã công bố hợp tác chiến lược. Qua đó, từ nay người Việt có thể nhận tiền quốc tế Western Union từ người thân qua dịch vụ của MoMo. Đây là lần đầu tiên dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế có mặt trên một siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam.

Với hợp tác này, người dùng MoMo chỉ mất khoảng 1 phút để nhận tiền quốc tế từ người thân tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người nhận chỉ cần lên MoMo nhập mã số chuyển tiền (MTCN - Money Transfer Control Number) gồm 10 chữ số do người gửi cung cấp là có thể nhận tiền ngay từ người thân tại nước ngoài. Với hệ sinh thái liên kết gần 50 ngân hàng, chỉ vài bước đơn giản thông qua dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế qua MoMo, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản của người nhận.

- Liên tục đứt cáp, tốc độ internet Việt Nam vẫn lên hạng

So với tháng trước, tốc độ kết nối internet cố định tại Việt Nam đã tăng 6 bậc theo thống kê của Speedtest, trong khi tốc độ Internet di động đã giảm 9 bậc.

Theo báo cáo Speedtest Global Index tháng 2, tốc độ tải xuống của mạng di động Việt Nam là 42,67 Mbps (giảm 3,99 Mbps so với tháng 1), tải lên là 18,27 Mbps (giảm 1,14 Mbps). Trong khi đó tốc độ mạng băng rộng cố định tải xuống là 91,60 Mbps (tăng 7,42 Mbps) và tải lên là 93,38 Mbps (tăng 8,45 Mbps).

Con số này cao hơn so với trung bình tốc độ mạng toàn cầu. Cụ thể, tốc độ mạng di động tải xuống toàn cầu là 39,77 Mbps, tải lên là 10,18 Mbps và tốc độ mạng băng rộng cố định tải xuống là 78,62 Mbps và tải lên là 34,39 Mbps.

Báo cáo cũng cho thấy tốc độ mạng di động tại Việt Nam đang đứng thứ 52 trong số 137 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát (giảm 9 bậc so với tháng 1) và tốc độ mạng băng rộng cố định là 36 trên 180 (tăng 6 bậc).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 21/3: iPhone 14 vàng bắt đầu được bán ở nhiều quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO