Điểm tin công nghệ 21/10: Bản thử nghiệm iOS 17.1 chưa sửa lỗi iPhone tắt nguồn

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/10/2023 06:00

Cục An toàn thông tin cảnh báo lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng; YouTube chính thức cho ra mắt tính năng tìm kiếm bài hát độc đáo

ios-17-2-.jpg

- Bản thử nghiệm iOS 17.1 chưa sửa lỗi iPhone tắt nguồn

Phiên bản iOS 17.1 beta 3 vẫn chưa sửa lỗi iPhone tự động tắt nguồn vào ban đêm, dù bản chính thức sắp được công bố tuần tới.

Trên diễn đàn MacRumors, nhiều người dùng chia sẻ rằng thiết bị của họ vẫn đột ngột tắt nguồn trong đêm ngay cả khi đã cập nhật lên phiên bản iOS 17.1 beta 3. Đây được xem là bản thử nghiệm cuối cùng của iOS 17.1 cho các nhà phát triển cũng như những người tham gia chương trình Public beta. Sự cố này đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người dùng, làm gián đoạn báo thức cũng như bỏ lỡ các thông báo.

Theo 9to5mac, tình trạng được ghi nhận đầu tiên vào đầu tháng 10 - thời gian ngắn sau khi Apple ra bản cập nhật iOS 17.0.3.

iOS 17.1 dự kiến được phát hành vào tuần sau, bổ sung về chức năng cho Apple Music, AirDrop có thể chuyển dữ liệu từ xa thông qua Internet hay Apple Watch chạy watchOS 10.1 có thể sử dụng NameDrop với iPhone chạy iOS 17.1. NameDrop là tính năng cho phép người dùng có thể trao đổi thông tin liên hệ với nhau bằng cách đưa iPhone và Apple Watch đến gần nhau để nhận diện.

- Cục An toàn thông tin cảnh báo lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng

Theo Cục An toàn thông tin, các lỗ hổng an toàn thông tin được Microsoft công bố có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng.

Cục An toàn thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ngày 10/10, Microsoft đã phát hành danh sách bản vá tháng 10 với 103 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm.

Bản phát hành tháng này đặc biệt đáng chú ý vào các lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng như: Lỗ hổng an toàn thông tin CVE-2023-36778 trong Microsoft Exchange Server cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin, đã phát hành các văn bản cảnh báo diện rộng về những lỗ hổng ảnh hưởng đến Microsoft Exchange Server. Điều này cho thấy Microsoft Exchange Server vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được các đối tượng tấn công có chủ đích nhắm đến.

Theo Cục An toàn thông tin, Microsoft Exchange Server vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được các đối tượng tấn công có chủ đích nhắm đến. Ảnh minh hoạ.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống của các cơ quan, tổ chức, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị rà soát lỗ hổng liên quan Microsoft Exchange Server để phát hiện và có phương án xử lý kịp thời, tăng cường giám sát nhằm giảm thiểu nguy cơ bị tấn công thông qua các lỗ hổng này.

- Zalo tiếp tục dùng AI khiến người dùng thú vị

Thơ do AI làm; tạo ảnh chân dung bằng AI; phiếu quà 20/10 hay sticker nhạc là 4 tính năng được Zalo cập nhật riêng cho ngày 20/10. Những hoạt động này đã tạo “trend" trên mạng xã hội ngay khi xuất hiện.

Người dùng có thể tạo 1 bài thơ đơn giản bằng cách chọn các gợi ý “Tặng bạn gái”, “Tặng mẹ”, “Tặng vợ”... và nhập tên người nhận. Ngay lập tức, khổ thơ gồm 4 dòng lục bát sẽ được AI tạo ra. Thiệp thơ AI giúp người dùng trở thành “nhà thơ” chỉ trong vài giây, bài thơ còn lồng ghép tên người nhận khéo léo, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Với tính năng tạo ảnh chân dung bằng AI (Avartar AI) người dùng chỉ cần tải một bức ảnh rõ khuôn mặt lên, sau đó, người dùng có thể chọn nhiều phong cách khác nhau, chọn độ tuổi, giới tính. Từ đó, AI sẽ xử lý theo yêu cầu để tạo ra tấm ảnh chân dung mới. Với chủ đề “quà nhỏ, tỏa niềm vui”, Thiệp yêu thương và Sticker ngộ nghĩnh mang nhiều dấu ấn cá nhân, được nhiều bạn trẻ sử dụng làm quà tặng

Nhờ sự trợ giúp của AI, nhiều cách thể hiện tình cảm, gửi yêu thương theo cách riêng đã được gửi đi, được tỏ bày.

Trước đó, vào các dịp Lễ, Zalo cũng từng thành công với nhiều hoạt động “in-app" như: Zalo AI làm thơ dịp 8/3 (2023), Những niềm vui nhỏ thắp sáng ngày dài (2022), Phụ nữ - Điểm tựa cùng năm tháng (2021), Hoa để tặng - Phụ nữ để nâng niu (2020),…

- FPT Shop bất ngờ mở bán Apple Watch Series 9, Ultra 2

Hôm 20/10 Apple Watch Series 9, Ultra 2 chính hãng đã chính thức lên kệ sớm tại FPT Shop. Tất cả khách hàng chọn mua sản phẩm tại hệ thống sẽ hưởng ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng, giá còn từ 10,39 triệu đồng, đại diện FPT Shop cho hay.

Apple Watch Series 9 sở hữu bộ xử lý S9 hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng trải nghiệm mở ứng dụng nhanh hơn cùng các tính năng độc đáo. Sản phẩm được tích hợp CPU lõi kép mới có 5,6 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 60% và GPU cũng nhanh hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm.

Mặt khác, Apple cũng mang đến những cải tiến về màn hình cho Apple Watch Series 9 để cải thiện trải nghiệm người dùng, khi tích hợp cho máy độ sáng lên tới 2.000 nit, gấp đôi so với Series 8.

Trong khi đó, Apple Watch Ultra 2 sở hữu vỏ titan nhẹ, bền chắc có khả năng chống ăn mòn, được thiết kế nhô lên để bảo vệ mặt kính sapphire khỏi các tác động từ cạnh. Màn hình 3.000 nit, giúp bạn dễ dàng quan sát thông tin dưới ánh sáng mặt trời gay gắt.

Sản phẩm có nhiều tính năng cho người dùng yêu thích hoạt động thể chất như chế độ Ultra Tracking, GPS băng tần kép, máy đo độ cao, cảm biến đo độ sâu, hỗ trợ lặn…

- Ra mắt OnePlus Open với giá 41,7 triệu đồng

OnePlus vừa chính thức trình làng phiên bản smartphone gập của mình với Camera Hasselblad, màn hình LTPO và vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2

OnePlus Open sở hữu màn hình ngoài có kích thước 6,3 inch và màn hình trong có kích thước 7,82 inch. Cả hai màn hình LTPO AMOLED có độ phân giải 2K, tấn số quét 120Hz và độ sáng tối đa 2800 nits. Màn hình ngoài được bảo vệ bởi kính Ceramic Guard trong khi đó màn hình trong có một lớp kính siêu mỏng. Chiếc máy sở hữu hệ thống 3 loa được tinh chỉnh bởi Dolby Atmos.

OnePlus Open được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 đi kèm với đó là 16GB RAM LPDDR5x và bộ nhớ trong 512GB UFS 4.0. Khi bán ra điện thoại được cài đặt sẵn giao diện OxygenOS 14 trên nền hệ điều hành Android 14.

OnePlus Open có hai lựa chọn màu sắc bao gồm Voyager Black và Emerald Green. Sản phẩm được bán với giá là 1699 USD (khoảng 41.7 triệu đồng).

- YouTube chính thức cho ra mắt tính năng tìm kiếm bài hát độc đáo

YouTube vừa phát hành một bản cập nhật, đem đến cho người dùng những cách mới để tìm kiếm và quản lý nội dung yêu thích.

Điểm nổi bật nhất trong số những thay đổi là sự ra mắt chính thức của công cụ tìm kiếm bài hát mới, nơi bạn có thể tra cứu một bài hát bằng cách ngân nga giai điệu, hát hoặc phát giai điệu đó trên YouTube. Nó hoạt động tương tự như Shazam, nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn các bài nhạc.

Phiên bản của YouTube sử dụng công nghệ AI “để khớp [đầu vào] với bản ghi gốc”. Tính năng này lần đầu tiên được biết đến vào tháng 8 khi YouTube giới thiệu phiên bản thử nghiệm và có vẻ như phiên bản cuối cùng hoạt động theo cách tương tự.

Trước tiên, bạn cần kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói trên YouTube, sau đó chuyển sang mục Song Recorder, tại đây bạn cần ngân nga một đoạn nhạc trong bài hát mà bạn đang tìm kiếm. Sau đó, YouTube sẽ đưa cho bạn những đề xuất bài hát giống nhất với những gì mà bạn vừa ngân nga.

Tính năng mới này sẽ chỉ dành riêng cho điện thoại Android và nó sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Không có thông tin gì về thời điểm tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 21/10: Bản thử nghiệm iOS 17.1 chưa sửa lỗi iPhone tắt nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO