Điểm tin công nghệ 20/3: Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt lướt TikTok

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/03/2023 06:00

iPhone 15 Pro Max 'phá kỷ lục' trên thị trường smartphone; Công bố Snapdragon 7+ Gen 2

- iPhone 15 Pro Max 'phá kỷ lục' trên thị trường smartphone

Theo nguồn tin rò rỉ, viền màn hình của iPhone 15 Pro Max chỉ dày 1,55 mm, mỏng hơn so với 1,81 mm (phía dưới) và 1,61 mm (phía trên) của Xiaomi 13 - smartphone có viền màn hình mỏng nhất thế giới hiện tại.

Chuyên gia cung cấp tin rò rỉ @IceUniverse đã đăng tweet vào ngày 17/3 cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ là smartphone có viền màn hình mỏng nhất thế giới, vượt qua kỷ lục của Xiaomi 13.

Theo tweet, viền đen xung quanh màn hình của iPhone 15 Pro Max chỉ dày 1,55 mm, mỏng hơn so với 1,81 mm (phía dưới) và 1,61 mm (phía trên) của Xiaomi 13. Trong khi đó, viền màn hình trên iPhone 14 Pro có kích thước là 2,17 mm và Samsung Galaxy S22 và S23 là 1,95 mm.

Bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ có viền màn hình mỏng hơn và độ cong lớn hơn so với iPhone 14 Pro. Nếu như tin đồn chính xác, phiên bản iPhone 15 Pro Max với màn hình kích thước 6,7 inch sẽ sở hữu viền màn hình mỏng nhất trên thị trường smartphone.

Theo những tin đồn trước đó, viền màn hình của cả 4 mẫu iPhone 15 dự kiến sẽ cong nhẹ xung quanh các cạnh, tương tự iPhone 11. Tuy nhiên, chiều rộng của viền màn hình trên phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus dự kiến sẽ khác nhau. Các mẫu iPhone 15 được cho là sẽ có cùng kích thước màn hình như thế hệ trước.

- Công bố Snapdragon 7+ Gen 2

Qualcomm vừa mới giới thiệu chipset tầm trung của hãng mang tên Snapdragon 7+ Gen 2. Thiết bị sẽ cung cấp sức mạnh cho các điện thoại tầm trung từ tháng này.

Snapdragon 7+ Gen 2 mang đến những cải tiến đáng kể cả về hiệu năng và tiết kiệm pin. Lõi CPU Kryo chính có tốc độ 2,91GHz và toàn bộ gói CPU 1+3+4 mang lại hiệu suất tăng hơn 50% so với Snapdragon 7 Gen 1.

Mặt khác, GPU Adreno chưa được đặt tên của Snapdragon 7+ Gen 2 có hiệu suất tăng gấp 2 lần so với SoC tiền nhiệm. Mức tiết kiệm năng lượng khiêm tốn hơn một chút, đó là 13% trong các tình huống khác nhau.

Snapdragon 7+ Gen 2 còn đi kèm các tính năng khác bao gồm Auto Variable Rate Shading giúp hiển thị các cảnh chơi game ở tiền cảnh với độ phân giải cao và để hậu cảnh ở độ phân giải thấp để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Volumetric Rendering cũng được tích hợp, và công nghệ này chúng ta đã thấy trước đó trên Snapdragon 8 Gen 1.

Công cụ AI của Qualcomm cung cấp hiệu suất được cải thiện gấp 2 lần và tiết kiệm 40% pin trên mỗi watt. Snapdragon 7+ Gen 2 sử dụng Hệ thống Modem-RF Snapdragon X62 5G với tốc độ tải xuống lên tới 4,4Gbps. Tuy nhiên, quan trọng hơn, các điện thoại chạy trên dòng 7 cuối cùng sẽ có thể sử dụng tính năng 4G/5G Dual-Sim Dual Active (DSDA).

- Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt lướt TikTok

Các nhà lập pháp bang Ohio (Mỹ) đặt mục tiêu thông qua dự luật kéo dài thời gian làm việc cho học sinh và giảm thời gian trên mạng xã hội TikTok.

Thượng viện bang Ohio đã thông qua dự luật cho phép kéo dài số giờ học sinh THPT bang này có thể làm việc trong năm, WOUB Public Media đưa tin.

Trước đó, học sinh ở Ohio hiện có thể làm việc sau giờ học cho đến 19h thời điểm trong năm học và cho đến 21h vào mùa hè.

Nếu dự luật tiếp tục được Hạ viện bang thông qua, học sinh trung học có thể làm việc đến 21h mỗi ngày, bất kể trong năm học hay trong kỳ nghỉ.

Theo các nhà lập pháp, dự luật đang được đệ trình cũng sẽ hạn chế được thời gian thanh thiếu niên của bang dành cho các ứng dụng truyền thông xã hội như TikTok.

"Dự luật kéo dài thời gian làm việc này sẽ cho phép các em có cơ hội kiếm thêm thu nhập. Đây là một phần thưởng mà chúng ta có thể chưa nghĩ tới. Người trẻ sẽ dành ít thời gian hơn cho mạng xã hội như TikTok", Thượng nghị sĩ Jerry Cirino (R-Kirtland) nói.

Thời gian người trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, dành cho các ứng dụng như TikTok và Instagram trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà lập pháp trong nhiều năm, đặc biệt là sau nhiều nghiên cứu được công bố về tác động tiêu cực của nó đối với sức khỏe tâm thần.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 20/3: Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt lướt TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO