Điểm tin công nghệ 2/7: iOS 19 lộ diện khi iOS 18 chưa kịp phát hành

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/07/2024 06:00

Thông tin mới về đồng hồ thông minh Apple Watch X; Google “khai tử” tính năng này trên máy tính, sắp tới sẽ là di động

thumb-sized-02.jpg

- Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

Mới đây, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.

UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn VNPT tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số với các chương trình kế hoạch hành động cụ thể, nhằm mục tiêu thực hiện thành công chiến lược phát triển hạ tầng viễn thông, hạ tầng số hướng tới xây dựng thành công Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh.

Hai bên cam kết sẽ huy động nguồn lực tổng hợp để đồng hành cùng thực hiện tốt nhất thỏa thuận hợp tác, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên để mang lại lợi ích cao nhất cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, đưa tỉnh Tây Ninh trở thành một trong những địa phương đi đầu về chuyển đổi số trên cả nước.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đánh giá cao sự phối hợp và hỗ trợ trong thời gian qua của Tập đoàn VNPT đối với tỉnh Tây Ninh trong phát triển hạ tầng mạng dịch vụ VT-CNTT cũng như khởi phát thực hiện chuyển đổi số của tỉnh, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

- Ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an, giúp khách hàng có thêm lựa chọn hình thức cập nhật thông tin sinh trắc học.

Vietcombank là ngân hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ đầu tiên với RAR để ứng dụng Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an vào thu thập, làm sạch thông tin và xác thực Sinh trắc học cho khách hàng trên kênh ngân hàng số, làm cơ sở đáp ứng quy định của Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước về việc “Triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng”.

Với sự hợp tác này, khách hàng của Vietcombank có thể cập nhật thông tin sinh trắc học online thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (bên cạnh giải pháp sử dụng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC như đã triển khai), giúp khách hàng có thêm lựa chọn về hình thức cập nhật thông tin sinh trắc học.

- iOS 19 lộ diện khi iOS 18 chưa kịp phát hành

Theo Bloomberg, Apple đã bắt đầu công việc trên các bản cập nhật phần mềm iOS 19, macOS 16, watchOS 12 và visionOS 3 cho năm sau.

Trong bức thư điện tử "Power On" gần đây nhất của mình, nhà báo Gurman của Bloomberg cho biết, Apple đã chính thức bắt đầu phát triển các hệ điều hành chính cho năm 2025.

Theo những tiết lộ ban đầu của nhà báo này, iOS 19 sẽ có tên mã nội bộ là "Lucky". Các phiên bản phần mềm khác như macOS 16 có tên mã "Cheer", watchOS 12 có tên mã "Nepali" và visionOS 3 có tên mã "Discovery".

Hiện tại, các thông tin về tính năng mới trên những phiên bản hệ điều hành này vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Apple đã ra mắt hệ điều hành iOS 18 với hàng loạt cải tiến về giao diện và các tính năng AI. Đây được xem là bản cập nhật quan trọng nhất đối với iPhone trong nhiều năm qua.

apple-develops-new-ios-19-system-early.jpg

- Google “khai tử” tính năng này trên máy tính, sắp tới sẽ là di động

Google đã ngừng tính năng cuộn liên tục trên giao diện tìm kiếm dành cho máy tính để bàn và sắp tới sẽ là di động.

Google Tìm kiếm sẽ ngừng tính năng cuộn liên tục khi muốn tải nhiều kết quả hơn khi bạn cuộn qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn sẽ thấy thanh phân trang cổ điển ở phần chân trang kết quả Tìm kiếm của Google.

Tính năng này đã chính thức bị khai tử trên thiết bị máy tính cá nhân. Người phát ngôn của Google cho biết thêm tính năng này dự kiến cũng sẽ sớm bị loại bỏ trên thiết bị di động, theo Search Engine Land.

Google đã ra mắt tính năng cuộn liên tục trên trang tìm kiếm trên máy tính để bàn vào tháng 12 năm 2022 và ra mắt lần đầu tiên trên trên các thiết bị di động vào tháng 10 năm 2021. Vì vậy, tính năng cuộn liên tục chỉ tồn tại khoảng một năm rưỡi đối với công cụ tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Dự kiến, Google sẽ sớm loại bỏ tính năng cuộn liên tục khỏi trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động trong những tháng tới đây.

- Thông tin mới về đồng hồ thông minh Apple Watch X

Theo thông tin mới nhất, Apple Watch X sẽ trở thành chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của “Táo khuyết”.

Một số nguồn tin trước đó cho biết, Apple đang lên kế hoạch cải tiến lớn Apple Watch nhân dịp kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm xuất hiện. Và mới đây loạt ảnh render CAD về một chiếc đồng hồ có tên "Apple Watch X" hoặc Apple Watch Series 10 đã được trang 91mobiles tiết lộ.

Theo như hình ảnh rò rỉ, Apple Watch X sẽ có màn hình 2 inch, lớn hơn 0.3 inch so với mẫu Apple Watch Series 9 có kích thước 1.7 inch và lớn hơn 0.07 inch so với mẫu Apple Watch Ultra 2 có kích thước 1.93 inch.

Điều này đồng nghĩa với việc Apple Watch X sẽ trở thành chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, sản phẩm sẽ có kích thước các chiều dài, rộng và cao lần lượt ở mức 46 x 39,7 x 11,6 mm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/7: iOS 19 lộ diện khi iOS 18 chưa kịp phát hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO