Điểm tin công nghệ 2/6: iOS 18: nhiều tính năng AI đáng mong đợi

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/06/2024 06:00

Facebook thu hút người dùng trẻ cao nhất trong 3 năm; Galaxy Z Flip6 sẽ có dung lượng pin 4,000 mAh

maxresdefault-23-.jpg

- iOS 18: nhiều tính năng AI đáng mong đợi

Hệ điều hành iOS 18, được công bố tại WWDC đầu tháng 6, sẽ cho thấy cách người dùng iPhone sử dụng AI trên Safari, Photos, Notes và Siri.

Apple đã xác nhận rằng Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 6 tại trụ sở Apple Park ở California. Trong sự kiện này, Apple sẽ giới thiệu các hệ điều hành mới bao gồm iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 15, watchOS 11 và VisionOS 2. Các phiên bản này dự kiến sẽ được phát hành chính thức sau đó, ví dụ như iOS 18 sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng với iPhone 16.

Theo chuyên gia Mark Gurman từ Bloomberg, Apple sẽ tập trung tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo (AI) cho các tác vụ hàng ngày của người dùng. Chẳng hạn, AI sẽ được sử dụng để chỉnh sửa ảnh, ghi nhớ giọng nói, đề xuất cách trả lời email và tin nhắn, cải thiện khả năng tìm kiếm trong Safari và Spotlight, tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI, tóm tắt thông báo và tin nhắn, tóm tắt tài liệu và trang web, cũng như nâng cao các tính năng cho Siri.

Hệ điều hành iOS 18, được công bố tại WWDC đầu tháng 6, sẽ cho thấy cách người dùng iPhone sử dụng AI trên Safari, Photos, Notes và Siri.

Một trong những tính năng thú vị nhất được đánh giá cao là khả năng tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI, không bị giới hạn trong các danh mục biểu tượng có sẵn. Ngoài ra, Apple cũng dự kiến ra mắt một phiên bản Siri cao cấp hơn dành cho Apple Watch, thiết kế để xử lý các tác vụ khi người dùng đang di chuyển.

Mark Gurman cũng cho biết iOS 18 sẽ cho phép người dùng thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng để cá nhân hóa thiết bị của mình, mặc dù tính năng này không liên quan đến AI.

Theo Tom’s Guide, người dùng sẽ có thể thử nghiệm các tính năng AI với nhãn dán "Preview" (bản xem trước) khi phiên bản beta của iOS 18 được phát hành. Nhãn dán này nhằm nhấn mạnh rằng công nghệ AI vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

- Facebook thu hút người dùng trẻ cao nhất trong 3 năm

Ngày 31/5, Meta cho biết ứng dụng Facebook đang thu hút số lượng thanh niên cao nhất trong 3 năm, bất chấp ứng dụng này từng bị nhiều người gán mác là mạng xã hội của thế hệ người lớn tuổi.

Theo Meta, hơn 40 triệu người trưởng thành ở Mỹ và Canada từ 18 đến 29 tuổi hiện dùng Facebook hàng ngày. Năm nay, Facebook đã đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập, trong khi người sáng lập Mark Zuckerberg vừa tròn 40 tuổi vào tháng trước.

Sự tăng trưởng này phản ánh những nỗ lực của công ty trong vài năm qua nhằm thu hút lại sự chú ý của giới trẻ, những người đang đổ xô vào ứng dụng video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance ở Trung Quốc.

- Galaxy Z Flip6 sẽ có dung lượng pin 4,000 mAh

Vào tháng 7 tới, Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Z Flip6 với dung lượng pin lên tới 4,000 mAh.

Cách đây không lâu có tin đồn cho biết mẫu điện thoại Z Flip6 sẽ có dung lượng pin định mức khoảng 3,887 mAh, tương tự như mẫu Galaxy S24. Tuy nhiên, mới đây qua một số chứng nhận mà Samsung đạt được thì thông tin về viên pin của Z Flip6 có một chút thay đổi.

Cách đây không lâu, cơ quan quản lý Safety Korea đã chứng nhận pin cho Z Flip6 với hai số model khác nhau là EB- BF741BY và EB-BF742ABY. Điều này cho thấy mẫu smartphone màn hình gập dọc của Samsung sẽ có pin kép như phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể: Samsung đã thử nghiệm pin 1,097 mAh và 2,887 mAh cho sản phẩm, điều này sẽ tạo ra dung lượng định mức tổng hợp là 3,880 mAh và mức pin trên lý thuyết là 4,000 mAh.

Theo các thông tin rò rỉ trước đó, Galaxy Z Flip6 có thiết kế tương đối giống với model tiền nhiệm với hệ thống camera kép ở mặt sau và cạnh phẳng hoàn toàn.

ios-18-iphone15-3-orange-00000.jpg

- EU áp mức độ giám sát kỹ thuật số cao nhất với Temu

Với hơn 45 triệu người dùng hằng tháng, Temu được xếp vào nhóm những nền tảng trực tuyến lớn bị kiểm soát chất lượng và giữ an toàn cho người dùng Internet tại châu Âu.

Trong thông báo ngày 31/5, Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa nền tảng mua sắm trực tuyến giá rẻ Temu vào danh sách các nền tảng cần áp đặt mức độ giám sát kỹ thuật số cao nhất của khối này.

Theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu Âu, với hơn 45 triệu người dùng hằng tháng, Temu được xếp vào nhóm những nền tảng trực tuyến lớn. Điều này đồng nghĩa rằng, từ cuối tháng 9 tới, Temu sẽ phải tuân theo các quy tắc và nghĩa vụ nghiêm ngặt nhất của DSA bao gồm đánh giá và giảm thiểu mọi rủi ro bắt nguồn từ dịch vụ của công ty như niêm yết giá, bán hàng giả, không an toàn đối với người dùng và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ủy ban châu Âu cho biết, Temu có thể đáp ứng những tiêu chí trên thông qua các biện pháp như sửa đổi giao diện để tăng cường phát hiện những trường hợp khả nghi, cải thiện quy trình kiểm duyệt để nhanh chóng loại bỏ các mặt hàng bất hợp pháp và tinh chỉnh thuật toán để ngăn chặn việc quảng cáo và bán các mặt hàng bị cấm.

- Hé lộ cấu hình Redmi K80

Hiện, Xiaomi được cho là đang phát triển các điện thoại Redmi K80 mới.

Model tiền nhiệm của Redmi K80 là Redmi K70 (gồm Redmi 70e, K50 và 70 Pro) được trang bị chipset Dimensity 8300, Snapdragon 8 Gen 2 và Snapdragon 8 Gen 3.

Mới đây, thông tin về việc Xiaomi đang tiến hành phát triển K80 đã rò rỉ. Leaker Digital Chat Station đã tiết lộ một số thông tin về Redmi K80.

Mặc dù không đề cập tới tên thiết bị nhưng nguồn tin tiết lộ rằng smartphone dòng phụ sắp ra mắt của Xiaomi sẽ có chipset Snapdragon 8 Gen 4, pin 5500 mAh và màn hình OLED phẳng, độ phân giải 2K và tốc độ làm mới 120Hz.

Theo các tin đồn, Redmi K80 Pro sẽ được trang bịchip Snapdragon 8 Gen 4 trong khi model tiêu chuẩn dùng SoC Snapdragon 8 Gen 3. Rất có thể K80 Pro sẽ được trang bị camera tele giống K70 Pro. Dòng điện thoại được đồn đoán sẽ có thiết kế mới ở mặt sau- có thể là chất liệu kính mới.

Leaker Smart Pikachu cũng gợi ý rằng Xiaomi sẽ không ra mắt Redmi K80E - sản phẩm kế nhiệm của K70E trong năm nay vì Xiaomi muốn donhf Redmi K tập trung vào các thiết bị cao cấp.

Được biết, Qualcomm có kế hoạch phát hành SoC Snapdragon 8 Gen 4 vào tháng 10. Sau đó, lại có tin đồn Xiaomi sẽ giới thiệu các flagship Xiaomi 15 trong cùng tháng. Vì thế, khả năng cao chúng ta sẽ thấy dòng K80 vào tháng 11.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/6: iOS 18: nhiều tính năng AI đáng mong đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO