Điểm tin công nghệ 2/3: iPhone 14 khoá mạng bất ngờ tăng giá

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/03/2023 06:00

iPhone 14 khoá mạng bất ngờ tăng giá; Nghị viện châu Âu cấm nhân viên sử dụng TikTok

- iPhone 14 khoá mạng bất ngờ tăng giá

Trong khi iPhone 14 chính hãng đang trong đợt giảm giá sâu nhất từ lúc ra mắt cho tới nay, iPhone lock lại bất ngờ tăng giá 500.000-1 triệu đồng.

Vào thời điểm tháng 11/2022, giá iPhone 14 Pro bản khóa mạng (iPhone lock) là 18 triệu đồng và iPhone 14 Pro Max lock là 21 triệu đồng. Khi đó, iPhone lock không thể sử dụng được SIM của các nhà mạng Việt Nam dù đã có thể độ module SIM.

Hiện giá dòng iPhone 14 Pro lock đã tăng 500.000-1,5 triệu đồng so với thời điểm tháng 11/2022. Giá phiên bản 128 GB của mẫu iPhone 14 Pro lock và iPhone 14 Pro Max lock đang lần lượt là 19 triệu đồng và 21 triệu đồng.

Mức trên là giá của phiên bản đã độ cắt khe SIM bằng máy CNC. Với bản không độ khe SIM, giá của iPhone 14 Pro lock sẽ là 17 triệu đồng và iPhone 14 Pro Max lock là 20 triệu đồng. Ngoài ra, tùy thuộc vào màu sắc giá của dòng máy lock sẽ chênh thêm 500.000-1 triệu đồng.

Giá của iPhone 14 lock đang thấp hơn hàng chính hãng (mang mã VN/A) 6-7 triệu đồng tùy thuộc vào dung lượng và màu sắc.

Hiện mức giá thấp nhất đang được các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam niêm yết đối với 4 mẫu iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max này lần lượt là 19,75 triệu, 22,49 triệu, 25,39 triệu và 27,89 triệu đồng.

- OPPO giới thiệu nhiều sản phẩm, công nghệ mới tại MWC 2023

Trong buổi triển lãm, smartphone màn hình gập mới nhất - OPPO Find N2 Flip thu hút sự chú ý và quan tâm nhiều từ khách tham quan. Nhờ thiết kế đột phá, sáng tạo Find N2 Flip được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn của nhiều người dùng yêu thích trải nghiệm màn hình gập trên khắp thế giới.

Bên cạnh OPPO Find N2 Flip, khách tham quan tại khu triển lãm OPPO còn có thể trải nghiệm những mẫu điện thoại hàng đầu mới nhất từ hãng như OPPO Find N2 và các sản phẩm IoT bao gồm OPPO Enco X2, OPPO Watch 3 Pro, OPPO Pad và OPPO 45W Liquid Cooler.

OPPO cũng giới thiệu những sản phẩm như SoC âm thanh Bluetooth MariSilicon Y do OPPO tự phát triển, kính AR siêu nhẹ OPPO Air Glass 2 thế hệ mới, ý tưởng thiết bị theo dõi sức khỏe gia đình đầu tiên của OPPO OHealth H1 và chip quản lý năng lượng đầu cuối SUPERVOOC S đầu tiên của OPPO,…

Ngoài ra, OPPO cũng trình diễn một số cột mốc công nghệ với các đối tác khác, bao gồm các đề xuất chọn lọc từ chương trình tăng cường đổi mới của Viện nghiên cứu OPPO: EEG Hearables từ IDUN Technologies và thiết kế găng tay của Cynteract được phát triển để giúp những người bị thương ở tay phục hồi hiệu quả hơn; công nghệ dò tia được nâng cấp phần cứng trên Nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2; các tính năng cải tiến của Android như Chia sẻ lân cận và Ghép nối nhanh trên điện thoại thông minh của OPPO cũng như bản dùng thử Google One và YouTube Premium trong tối đa 6 tháng với các thiết bị OPPO được chọn.

- Nghị viện châu Âu cấm nhân viên sử dụng TikTok

Ngày 28/2, Nghị viện châu Âu (EP) đã quyết định cấm nhân viên sử dụng TikTok - ứng dụng chia sẻ video ngắn của công ty Byte Dance có trụ sở ở Trung Quốc - trên các thiết bị di động phục vụ công việc.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) ngày càng lo ngại về nguy cơ bảo mật thông tin cá nhân của người dùng TikTok.

Người phát ngôn của EP nêu rõ lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 20/3, áp dụng đối với các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng cài đặt phần mềm quản lý của cơ quan này.

Bên cạnh đó, EP cũng khuyến nghị các nghị sỹ và nhân viên xóa ứng dụng TikTok khỏi thiết bị cá nhân. Tuần trước, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu cũng ban hành quy định tương tự đối với nhân viên của hai cơ quan này.

Phản ứng trước động thái trên, đại diện của TikTok khẳng định lệnh cấm đã căn cứ vào cách hiểu sai cơ bản, đồng thời nhấn mạnh ứng dụng này đang được 125 triệu công dân EU sử dụng.

- Huawei: Tiến tới kỷ nguyên 5.5G, mở rộng 5 lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn

Tại Triển lãm Di động Toàn cầu 2023 (MWC Barcelona 2023), Huawei đã làm rõ những cơ hội kinh doanh mới và tiến bộ của ngành ICT trong kỷ nguyên 5.5G. Theo Huawei 5.5G có thể giúp các nhà mạng, nhà khai thác mở khóa 5 lĩnh vực kinh doanh tiên phong.

Theo đó lĩnh vực 1: Trải nghiệm bùng nổ với các dịch vụ nhập vai và tương tác; Lĩnh vực 2: Tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi số các ngành; Lĩnh vực 3: Ứng dụng đám mây bước vào kỷ nguyên mới, mở ra cơ hội cho lĩnh vực kết nối mạng;

Lĩnh vực 4: Mạng di động bao phủ tất cả các ứng dụng IoT; Công nghệ IoT thụ động kích hoạt 100 tỷ kết nối; Lĩnh vực 5: Từ liên lạc cơ bản đến cảm biến và liên lạc tích hợp, ứng dụng vào các dịch vụ mới

Cũng theo Huawei công nghệ đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên 5.5G sẽ mang lại cho các nhà mạng hiệu suất tăng gấp 10 lần so với 5G. Theo đó, tốc độ cao gấp 10 lần: Tốc độ cao nhất cho người dùng băng thông rộng tại địa phương sẽ tăng từ 1 Gbit/s lên đến 10 Gbit/s, đảm bảo trải nghiệm tốt hơn trong các dịch vụ nhập vai và tương tác; Kết nối nhanh gấp 10 lần: Công nghệ IoT thụ động cho phép tăng số lượng thiết bị được kết nối từ 10 tỷ lên 100 tỷ; Trải nghiệm ổn định gấp 10 lần: Độ trễ, độ định vị chính xác và độ tin cậy sẽ được cải thiện gấp 10 lần;

Hiệu suất năng lượng tối ưu tăng gấp 10 lần: Lượng khí thải CO2 trên mỗi terabyte dữ liệu truyền trên mạng di động sẽ giảm gấp 10 lần; Thông minh gấp 10 lần: Mạng lưới xe tự động (ADN) sẽ được nâng cấp từ cấp độ 3 lên cấp độ 4, gia tăng hiệu quả vận hành và bảo trì (O&M) lên gấp 10 lần.

- Facebook sắp được tích hợp AI

Sáng 28/2, thông tin Meta đã thành lập một nhóm đặc biệt để nghiên cứu cách tích hợp các công cụ hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) được CEO Mark Zuckerberg xác nhận.

Theo đó, việc nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

"Bằng cách tập hợp nhiều nhóm chuyên làm việc về trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) trong toàn công ty, chúng tôi đã thành lập một nhóm sản phẩm cấp cao mới ở Meta. Đội ngũ này sẽ tập trung vào việc xây dựng những trải nghiệm thú vị xung quanh công nghệ này vào tất cả sản phẩm của Meta", Zuckerberg chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Nhóm nghiên cứu sẽ được dẫn dắt bởi Ahmad Al-Dahle, Phó Chủ tịch phụ trách mảng AI của Meta và từng làm việc trong nhóm sản phẩm đặc biệt Apple (theo Axios).

Người đứng đầu Meta cũng nói thêm rằng nhóm đặc biệt này sẽ xây dựng các công cụ “sáng tạo và biểu cảm” để sử dụng bên trong sản phẩm Meta.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/3: iPhone 14 khoá mạng bất ngờ tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO