Điểm tin công nghệ 19/7: iPhone 15 có thể sở hữu công nghệ pin hoàn toàn mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/07/2023 06:00

Mạng xã hội có giấy phép mới được cung cấp dịch vụ livestream; Cảnh báo 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft

16882604268271402338418.jpg

- iPhone 15 có thể sở hữu công nghệ pin hoàn toàn mới

Giữa những đồn đoán về dòng điện thoại iPhone 15 sắp ra mắt, các diễn đàn công nghệ đang chú ý đến một loại công nghệ pin mới mà Apple có thể giới thiệu vào tháng 9 tới.

Theo trang Techradar, bốn mẫu điện thoại mới trong dòng sản phẩm iPhone 15 đều được thiết kế pin xếp chồng lên nhau. Công nghệ này đã được sử dụng trong xe điện và đúng theo tên gọi nghĩa đen, các thành phần pin được xếp chồng lên nhau.

Về lý thuyết, điều đó có nghĩa là pin có thể được bố trí chặt chẽ hơn và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào hơn. Tuy nhiên, đổi lại, pin có thể dễ nóng hơn. Vì vậy, hãng Apple sẽ cần tính toán cẩn thận để ứng dụng tính năng này lên sản phẩm iPhone.

Nếu các kỹ sư của Apple thành công, chúng ta sẽ được trải nghiệm những cải tiến về thời lượng pin trên dòng iPhone 15. Điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc kích thước của thỏi pin sẽ bị thu nhỏ lại để nhường chỗ cho các thành phần khác hoặc cho cơ chế làm mát.

Ngoài ra, vào đợt ra mắt sản phẩm mới năm nay, iPhone nhiều khả năng được trang bị sạc dây 40W và sạc MagSafe 20W, cải thiện hơn so với sạc dây 20W và MagSafe 15W trên dòng iPhone 14.

Các báo cáo trước đây từng tiết lộ dòng điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra mới cũng có thể sở hữu công nghệ pin xếp chồng và được cải thiện về tốc độ sạc.

Theo giới quan sát, một lý do khác khiến điện thoại thông minh iPhone 15 có thể cung cấp thời lượng pin tốt hơn so với những đời trước là nhờ sự xuất hiện của con chip Apple A17.

Tập đoàn Apple không bao giờ chia sẻ chi tiết về các sản phẩm sắp ra mắt của mình trước khi chính thức công bố tại các sự kiện diễn ra tháng 9 hàng năm.

- Mạng xã hội có giấy phép mới được cung cấp dịch vụ livestream

Tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 72/2013/NĐ-CP, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề xuất bổ sung quy định về quản lý livestream.

Bộ TT&TT cho biết, hiện nay, trên các mạng xã hội trong nước và mạng xã hội nước ngoài cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam xuất hiện tính năng "livestream" là tính năng cho phép tài khoản mạng xã hội truyền tải trực tuyến video theo thời gian thực.

Thực tế cho thấy, đây là hình thức thông tin tác động, ảnh hưởng nhanh tới xã hội, do đó Bộ TT&TT đề xuất cần phải bổ sung quy định để quản lý tính năng này.

Theo đó, chỉ các mạng xã hội đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội mới được cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến (livestream) hoặc cung cấp các hoạt động có phát sinh doanh thu dưới mọi hình thức (không bao gồm hoạt động thương mại điện tử).

Các mạng xã hội có số lượng người truy cập thường xuyên thấp nếu có nhu cầu cung cấp dịch vụ phát video trực truyến (livestream) hoặc cung cấp các hoạt động có phát sinh doanh thu (không bao gồm hoạt động thương mại điện tử) thì thực hiện thủ tục cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội.

Các hoạt động chuyên ngành cung cấp dưới hình thức livestream phải tuân thủ quy định về pháp luật chuyên ngành.

- HP chuyển sản xuất laptop từ Trung Quốc sang Việt Nam, Thái Lan và Mexico

HP đang làm việc với các nhà cung ứng để chuyển hoạt động mảng sản xuất hàng triệu máy tính cá nhân (PC) sang Việt Nam, Thái Lan và Mexico bắt đầu từ năm nay. Đây là động thái quan trọng đầu tiên của hãng laptop của Mỹ nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng máy tính cá nhân tránh phụ thuộc vào một nơi như Trung Quốc. Trước đó, hai tập đoàn Dell và Apple cũng đã quyết định di dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang nước khác.

HP đã chậm so với các hãng máy tính khác trong việc chuyển dịch khỏi Trung Quốc, nhưng hiện đã có kế hoạch chuyển một phần sản xuất sang Việt Nam, Thái Lan và Mexico.

Các thông tin liên quan đến dịch chuyển sản xuất được HP loan báo trên trang web của hãng ngày 17-7. Trong thông cáo, HP nói đang mở rộng các hoạt động hiện có ở Đông Nam Á và các nơi khác, đồng thời “bổ sung sản xuất máy tính xách tay gia tăng” ở Mexico.

Các nguồn tin nói với Nikkei Asia rằng HP đang có kế hoạch chuyển một phần hoạt động sản xuất laptop thương mại sang Mexico, trong khi một phần hoạt động sản xuất laptop tiêu dùng sẽ chuyển sang Thái Lan. HP cũng đang có kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất laptop sang Việt Nam trong năm 2024 – một trong những nhà cung ứng nói. HP hiện là hãng máy tính cá nhân lớn thứ hai thế giới sau Lenovo của Trung Quốc.

- Cảnh báo 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp rà soát và xác định máy sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng bởi 9 lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft.

Ngày 18/7, Cục An toàn thông tin tiếp tục phát cảnh báo tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về các lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm của Microsoft.

Từ danh sách bản vá tháng 7/2023 đối với 130 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của Microsoft mới được hãng công nghệ này công bố, các chuyên gia Cục An toàn thông tin đã có đánh giá và lưu ý các đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn, tổng công ty nhà nước cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính về 9 lỗ hổng ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng.

Đáng chú ý, trong 9 lỗ hổng mới được cảnh báo, có 2 lỗ hổng CVE-2023-33160 và CVE-2023-33134 tồn tại trong phần mềm Microsoft SharePoint Server cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Thời gian vừa qua, Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã nhiều lần có cảnh báo diện rộng về những lỗ hổng ảnh hưởng đến Microsoft SharePoint Server. Điều này cho thấy Microsoft SharePoint Server vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được các đối tượng tấn công có chủ đích nhắm đến.

- Microsoft tiếp tục đàm phán với Activision Blizzard thương vụ "khủng"

Hãng công nghệ Microsoft Corp đang đàm phán về việc gia hạn hợp đồng mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard (hợp đồng này sẽ hết hạn vào 18/7).

Hãng công nghệ Microsoft Corp đang đàm phán về việc gia hạn hợp đồng mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard (hợp đồng này sẽ hết hạn vào 18/7), để các bên có thể vượt qua các rào cản pháp lý đối với thỏa thuận trị giá 69 tỷ USD này, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin thân cận cho biết.

Việc hết hạn hợp đồng sẽ không tự động dẫn đến sự sụp đổ của thỏa thuận. Gia hạn hợp đồng sẽ giúp các công ty có thêm thời gian để tìm ra giải pháp pháp lý ở Anh, nơi các cơ quan có thẩm quyền đang ngăn chặn thỏa thuận. Nếu thành công, đây được coi là thương vụ có quy mô lớn nhất trong lịch sử ngành sản xuất máy chơi trò chơi điện tử video và là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của Microsoft.

Microsoft và Activision đang đàm phán về các biện pháp khắc phục, với hy vọng sẽ xoa dịu những lo ngại của Cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh của Anh liên quan đến vấn đề độc quyền.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 19/7: iPhone 15 có thể sở hữu công nghệ pin hoàn toàn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO