Điểm tin công nghệ 19/4: Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/04/2024 06:00

Apple cân nhắc việc thiết lập cơ sở sản xuất đầu tiên ở Indonesia; Microsoft đặt mục tiêu tích lũy 1,8 triệu GPU vào cuối năm 2024, gấp 3 lần Meta

maxresdefault-20-.jpg

- Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17.5 cho các nhà phát triển, mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn. Vậy những thay đổi này sẽ ảnh hưởng thế nào đối với người dùng iPhone?

Ở phiên bản thử nghiệm mới nhất này, Apple đã mang đến hàng loạt các tính năng vô cùng hấp dẫn cho iOS 17.5 beta 2.

Tải ứng dụng trực tiếp từ trang web (chỉ ở EU)

iOS 17.5 cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng để người dùng tải trực tiếp từ trang web của họ, tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động ở khu vực EU.

Widget Podcast

Widget Podcast giờ có thể được thêm vào màn hình chính hoặc màn hình khóa, với nền thay đổi tùy thuộc vào podcast đang phát.

Quản lý thiết bị di động

Giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) có thể thực thi phiên bản beta trong quá trình đăng ký thiết bị tự động, giúp đơn giản hóa việc thiết lập thiết bị ban đầu.

Apple News+

Apple News+ bây giờ có thêm trò chơi chữ hàng ngày mới có tên Quartiles, cung cấp trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Thay đổi mã

iOS 17.5 có một số thay đổi về mã, dường như là dấu hiệu cho các tính năng mới sắp tới.

Cảnh báo phụ kiện theo dõi bên thứ ba

Trong mã được tìm thấy thấy ở iOS 17.5, bản cập nhật này bao gồm hệ thống mới để cảnh báo về phụ kiện theo dõi của bên thứ ba, nhằm giải quyết vấn đề an ninh và quyền riêng tư.

Tính năng mới của FaceTime

FaceTime có thêm tùy chọn "Chặn tất cả người tham gia" cho cuộc gọi nhóm, tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa hoạt động hoàn hảo.

Tình trạng pin

iPad hiện có tham chiếu đến menu "Tình trạng pin" trên iPad, một tính năng chưa hoạt động trong phiên bản beta, nhưng có thể sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Hỗ trợ Apple Pencil mới

Có nhiều tham chiếu chỉ ra rằng có thể xuất hiện Apple Pencil "V4" và tính năng "bóp" mới trong iOS 17.5.

Với loạt tính năng mới này, iOS 17.5 hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng iPhone.

- Huawei Pura 70 Pro và Ultra 'cháy hàng' sau 1 phút mở bán online dù bị Mỹ giám sát về chip

Huawei bắt đầu bán hai smartphone cao cấp dòng Pura 70 là Pro và Ultra hôm 18.4 mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tích hợp chip tiên tiến. Điều này là mối lo lớn cho Apple.

Dòng smartphone Pura của Huawei có camera tiên tiến và nổi tiếng với thiết kế đẹp mắt, trong khi dòng Mate chú trọng vào hiệu suất và các tính năng dành cho doanh nhân. Dòng Pura đã được đổi tên từ dòng P trong nỗ lực thay đổi thương hiệu của Huawei.

Truyền thông Trung Quốc từng ca ngợi sự ra mắt dòng Mate 60 của Huawei vào năm ngoái như một chiến thắng trước các lệnh trừng phạt từ Mỹ với công ty, vì các smartphone này chứa chip Kirin 9000s tiên tiến được sản xuất trong nước, chỉ kém vài thế hệ về sức mạnh tính toán so với chip tiên tiến mà những gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Apple, Qualcomm và Google sử dụng.

Eric Xu, quyền Chủ tịch của Huawei, hôm 17.4 đã phát biểu tại một diễn đàn ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) rằng công ty cũng có kế hoạch tung ra dòng smartphone Mate 70 trong năm nay.

Pura 70 Pro và Ultra đã có sẵn hôm 18.4, trong khi phiên bản cơ bản và Plus sẽ bắt đầu được bán từ ngày 22.4. Pura 70 Pro và Ultra đã hết sạch trên cửa hàng trực tuyến chính thức của Huawei chỉ 1 phút sau khi đợt bán hàng bắt đầu. Vẫn còn một số Pura 70 Pro và Ultra để mua tại cửa hàng truyền thống của Huawei. Hàng trăm người đã xếp hàng tại các cửa hàng Huawei ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến để mua hai smartphone mới.

Khách hàng tên Lucas Zhuang đã kiểm tra tốc độ mạng của Pura 70 Pro và cho biết nó ở mức 5G.

Mỹ đã cấm cấp phép chip 5G cho Trung Quốc nhưng Mate 60 đã có thể đạt được tốc độ 5G trong nhiều trường hợp dù Huawei không gắn nhãn hiệu đó là 5G.

“Chúng tôi không biết Pura 70 có chip gì bên trong. Chúng tôi chỉ phát hiện ra sau khi mua nó, nhưng tin rằng chip mà nó có chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của mọi người”, Lucas Zhuang, người từng sở hữu Mate 60, nói với Reuters sau khi xếp hàng tại cửa hàng Huawei ở thành phố Thượng Hải.

Dòng Pura 70 có bốn biến thể gồm Pura 70, Pura 70 Plus, Pura 70 Pro và Pura 70 Ultra. Mẫu cao cấp nhất Pura 70 Ultra có giá khởi điểm 9.999 nhân dân tệ (1.382 USD), còn Pura 70 Pro có giá từ 6.499 nhân dân tệ.

- Oracle đầu tư 8 tỷ USD vào Nhật Bản trong 10 năm để mở rộng trung tâm dữ liệu

Oracle dự kiến sẽ mở rộng cơ sở chủ yếu ở hai khu vực mà hãng hiện đang vận hành các trung tâm dữ liệu là Tokyo và Osaka.

Ngày 18/4, công ty phần mềm Oracle thông báo sẽ đầu tư tổng cộng khoảng 1.200 tỷ yen (8 tỷ USD) trong 10 năm, bắt đầu từ năm 2024 để mở rộng các trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu về điện toán đám mây và cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI).

Động thái trên nhằm hưởng ứng xu hướng “chủ quyền dữ liệu” bằng cách phát triển dịch vụ đám mây và để lưu trữ và AI xử lý dữ liệu quan trọng cũng như thông tin cá nhân tại Nhật Bản mà không cần phải đưa ra nước ngoài.

ghvchpabgaa40eq-1-.jpg

- Apple cân nhắc việc thiết lập cơ sở sản xuất đầu tiên ở Indonesia

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong cuộc gặp với tổng thống Indonesia Joko Widodo, khả năng đầu tư của Apple vào Indonesia là “không giới hạn”.

Apple đang cân nhắc xây dựng một cơ sở sản xuất mới tại Indonesia. Đây là tuyên bố của Giám đốc điều hành Tim Cook trong cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo vào ngày 17/4. Được biết, Tim Cook đã đến Jakarta vào thứ Ba sau chuyến thăm Việt Nam.

Chuyến thăm của ông Tim Cook đến Indonesia diễn ra trong bối cảnh Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc, nơi lắp ráp phần lớn iPhone và iPad.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết khả năng đầu tư của Apple vào Indonesia là “không giới hạn”. Hiện tại, Apple vẫn chưa có cơ sở sản xuất nào đặt tại Indonesia, nhưng kể từ năm 2018, Apple đã thành lập các học viện đào tạo lập trình viên ở đây, với tổng số vốn đầu tư khoảng 99 triệu USD.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, ông Cook cho biết hai bên đã thảo luận về mong muốn của Tổng thống liên quan đến việc thúc đẩy sản xuất và Apple sẽ xem xét điều này.

- Microsoft đặt mục tiêu tích lũy 1,8 triệu GPU vào cuối năm 2024, gấp 3 lần Meta

Microsoft đặt mục tiêu nội bộ là tích lũy 1,8 triệu bộ xử lý đồ họa (GPU) vào cuối năm 2024, theo tài liệu mà trang Insider nhìn thấy.

Microsoft đang cố gắng tạo ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) nhanh hơn, tốt hơn và rẻ hơn, nhưng nỗ lực này chủ yếu phụ thuộc vào việc công ty mua chip, chủ yếu là bộ xử lý đồ họa (GPU) từ Nvidia.

Tài liệu nội bộ gợi ý rằng Microsoft có kế hoạch tăng gấp ba số lượng GPU mà hãng đang có vào năm 2024.

Hợp tác với OpenAI, Microsoft đang dẫn đầu trong sự bùng nổ AI tạo sinh. Thế nhưng, duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này là việc khó khăn và rất tốn kém.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 19/4: Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO