Điểm tin công nghệ 19/2: Apple không cho phép cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển trừ khi trả 99 USD

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/02/2023 06:00

Apple không cho phép cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển trừ khi trả 99 USD; Singapore sử dụng ChatGPT như công cụ học tập

- Apple không cho phép cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển trừ khi trả 99 USD

Theo BGR, nhà Táo sẽ sớm chặn người dùng tải xuống các phiên bản iOS beta dành cho nhà phát triển trong tương lai.

Với việc iOS ngày càng mang đến nhiều tính năng đột phá cùng khả năng bảo mật vượt trội hơn qua từng năm, nhiều người dùng Apple đã bắt đầu tải xuống phiên bản iOS beta để được trải nghiệm sớm. Đặc biệt là sau các bài phát biểu quan trọng của WWDC, nhiều người dùng phổ thông cũng tải xuống bản beta đầu tiên của các hệ điều hành sắp ra mắt để sử dụng những tính năng mới.

Theo BGR, vì iOS beta cho nhà phát triển được thiết kế để nhà phát triển thử nghiệm nên Apple đã quyết định thực hiện thay đổi giúp các nhà phát triển dùng thử các tính năng iOS, iPadOS, macOS, tvOS và watchOS mới nhất dễ dàng hơn bằng một nút chuyển đổi đơn giản trong tab Cập nhật phần mềm.

Quan trọng hơn, công ty sẽ khóa trải nghiệm này đối với các tài khoản Apple ID đã đăng ký với Chương trình Nhà phát triển Apple. Điều đó có nghĩa là nếu người dùng không trả 99 USD/năm cho giấy phép dành cho nhà phát triển, họ sẽ không thể tải xuống phiên bản iOS beta cho nhà phát triển.

- Singapore sử dụng ChatGPT như công cụ học tập

Nhiều giảng viên Singapore bày tỏ hoan nghênh động thái của MOE khi coi ChatGPT là công cụ học tập thay vì cấm.

Bộ Giáo dục Singapore sẽ trang bị cho học sinh, sinh viên kỹ năng sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm và không phụ thuộc quá mức vào công nghệ.

Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing cho biết, Bộ Giáo dục (MOE) đang hướng dẫn giáo viên các trường phổ thông, học viện giáo dục, trường đại học cách sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT để nâng cao chất lượng học tập vì những công cụ trên có thể sẽ phổ biến theo giời gian. Ngoài ra, MOE sẽ xây dựng các nhóm thảo luận chuyên nghiệp giữa các nhà giáo dục để khám phá việc sử dụng AI.

Ông Chan so sánh ChatGPT với chiếc máy tính bỏ túi để hỗ trợ học toán, nhưng nhấn mạnh rằng, ChatGPT chỉ có thể là một công cụ hữu ích cho học tập nếu học sinh đã nắm vững các khái niệm cơ bản và kỹ năng tư duy. Đây là lý do MOE cũng sẽ trang bị cho học sinh, sinh viên kỹ năng sử dụng các công cụ AI một cách có trách nhiệm.

- Vì sao tỉ phú Elon Musk ra lệnh thay đổi thuật toán Twitter?

Dù là chủ, đồng thời sở hữu tài khoản cá nhân có hàng chục ngàn người theo dõi, thế nhưng bài đăng của ông về trận Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ lại có ít người xem hơn bài đăng cùng chủ đề của Tổng thống Joe Biden trên Twitter.

Cụ thể, trong cùng khoảng thời gian như nhau trên Twitter nhưng bài đăng của tổng thống Mỹ nhận về hơn 29 triệu lượt người xem, so với 9,1 triệu lượt của tỉ phú Elon Musk.

Trong bối cảnh đó, tỉ phú người Mỹ được cho là yêu cầu nhân viên thay đổi thuật toán của Twitter. Điều này làm bài đăng của Elon Musk luôn nổi bật và sau đó lượng người xem bất ngờ tăng bật lên 737% so với trước đó.

Thông tin lưu lượng người xem tăng vọt đó được chuyên gia Timothy Graham, giảng viên cao cấp về truyền thông kỹ thuật số tại Trường ĐH Công nghệ Queensland (Mỹ) phát hiện.

Ông cũng cho rằng sở dĩ xuất hiện điều trên vì tỉ phú Elon Musk yêu cầu nhân viên thay đổi thuật toán của Twitter.

"Thật đáng kinh ngạc khi chỉ một đêm lưu lượng truy cập bài đăng trên Twitter của tỉ phú Elon Musk đã tăng 737% và lưu lượng truy cập hàng ngày vào trang cá nhân của ông cũng tăng gần gấp 3 lần" - trang Huff Post (Mỹ) hôm 17-2 dẫn lời ông Graham cho biết.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 19/2: Apple không cho phép cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển trừ khi trả 99 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO