Điểm tin công nghệ 18/9: iPhone 15 Pro Max cháy hàng

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/09/2023 06:00

Hé lộ dung lượng pin của iPhone 15 Series; Apple cập nhật phiên bản mới cho iPhone 12 tại Pháp

1-130923-040740.jpg

- iPhone 15 Pro Max cháy hàng

Giống như mọi năm, không lâu sau khi iPhone 15 series được đặt hàng trước, người dùng gặp khó khăn trong việc đặt mua sản phẩm “hot nhất”.

Người hâm mộ Apple hiện đang phải vật lộn để có được trên tay những chiếc iPhone 15 Pro Max - thiết bị dự đoán phổ biến nhất trong năm nay - vào những ngày đầu lên kệ. Một số tùy chọn cấu hình của máy đã lùi thời gian giao hàng sang tháng 11, không lâu sau khi đơn đặt trước được mở ra.

Để so sánh, người dùng vẫn có thể dễ dàng đặt mua một số mẫu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 tiêu chuẩn để sở hữu ngày trong ngày 22/9. Ngoài ra, khách hàng có thể thử vận ​​may và nhận iPhone tại cửa hàng vào tuần sau.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết ông rất hào hứng với thiết kế mới của iPhone 15, hiệu năng A17 Pro cũng như hệ thống camera. Ông gọi nó là “không thể tin được”. Vị CEO này cũng đề cập đến những điểm mới trên Apple Watch Series 9, trong đó ông rất hào hứng với cử chỉ chạm hai lần kỳ diệu và S9 SiP mới.

- Hé lộ dung lượng pin của iPhone 15 Series

Mới đây, chuyên trang công nghệ GSMArena đã hé lộ dung lượng pin của iPhone 15 Series vừa được Apple trình làng.

Rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 15 Series. Ở thời điểm ra mắt, “Táo khuyết” không hé lộ dung lượng pin của iPhone thế hệ mới giống như thường lệ.

Mới đây, chuyên trang công nghệ GSMArena đã hé lộ dung lượn pin của iPhone 15 Series. So với iPhone 14 Series, bộ tứ năm nay đều tăng nhẹ về dung lượng pin.

Cụ thể, dung lượng pin của iPhone 15 là 3.349 mAh, tăng nhẹ so với mức 3.279 mAh trên iPhone 14. iPhone 15 Plus có dung lượng 4.383 mAh, tăng từ 4.325 mAh trên iPhone 14 Plus. Dung lượng pin của iPhone 15 Pro là 3.274 mAh, tăng từ 3.200 mAh trên iPhone 14 Pro.

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max có dung lượng pin 4.422 mAh, tăng từ 4.323 mAh trên iPhone 14 Pro Max.

Vì vậy, người dùng chỉ có thể hy vọng iPhone 15 Series cải thiện thời lượng sử dụng dựa vào khả năng tiết kiệm pin từ chip và màn hình.

- Apple cập nhật phiên bản mới cho iPhone 12 tại Pháp

Apple cam kết hãng sẽ cập nhật phần mềm trên iPhone 12 ở Pháp để phù hợp với yêu cầu của các cơ quan quản lý tại nước này, sau những quan ngại về lượng sóng điện từ phát ra từ dòng điện thoại này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.

Theo Reuters, Bộ trưởng phụ trách chuyển đổi số và viễn thông của Pháp là ông Jean-Noel Barrot cho biết Apple sẽ cập nhật iPhone 12 tại nước này sau khi các cơ quan quản lý bày tỏ quan ngại về lượng sóng điện từ phát ra từ dòng điện thoại này.

"Apple đã đảm bảo với tôi rằng họ sẽ triển khai bản cập nhật cho iPhone 12 trong vài ngày tới", Bộ trưởng Jean-Noel Barrot nêu rõ trong tuyên bố ngày 16/9.

Ông Barrot cũng nói thêm, Apple có 2 tuần để phát hành bản cập nhật cho điện thoại iPhone 12 và Cơ quan quản lý tần số quốc gia Pháp (ANFR) sẽ đánh giá bản cập nhật này, sau đó đưa ra quyết định cụ thể về khả năng lưu hành dòng điện thoại này tại Pháp.

Thông tin này đã được Apple xác nhận. Đồng thời, cả hãng và Bộ trưởng Barrot cùng khẳng định rằng ngay cả khi chưa cập nhật phiên bản mới, dòng iPhone 12 cũng không gây rủi ro cho sức khoẻ của người dùng.

Phát ngôn viên của Apple nhấn mạnh: "Vấn đề được đưa ra liên quan đến một quy trình thử nghiệm cụ thể được các cơ quan quản lý của Pháp thực hiện, chứ không phải là mối lo ngại về an toàn đối với người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho người dùng tại Pháp để phù hợp với yêu cầu của các cơ quan quản lý nước này".

- Hà Nội đón dự án sản xuất smartphone 125 triệu USD từ 'đại gia' Đài Loan

Dự án của Công ty TNHH Inventec Techlonogy Việt Nam (thuộc INVENTEC CORPORATION - Đài Loan) có quy mô 16,1ha và sẽ chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ xuất khẩu như điện thoại thông minh (smartphone), máy chủ, thiết bị ngoại vi máy tính...

Mới đây, Ban quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án cho Công ty TNHH Inventec Techlonogy Việt Nam (thuộc INVENTEC CORPORATION - Đài Loan).

Dự án của Công ty TNHH Inventec Techlonogy Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ xuất khẩu như điện thoại thông minh, máy chủ, thiết bị ngoại vi máy tính; bảng mạch điện tử, đầu chuyển các thiết bị thông minh khác (thiết bị đeo tay, camera hành trình, tai nghe không dây, loa không dây, thiết bị an ninh gia đình…).

Dự án có quy mô 16,1ha, tổng công suất thiết kế 32 triệu sản phẩm/năm, tương đương 20.352 tấn sản phẩm/năm, được đặt tại lô đất CN03, khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, huyện Phú Xuyên.

Dự án có tổng vốn đầu tư 125 triệu USD (tương đương hơn 2.900 tỷ đồng). Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong quý IV/2024, tạo việc làm cho khoảng 15.000 - 20.000 lao động. Doanh thu dự kiến mỗi năm có thể lên tới 3 tỷ USD.

- Chromebook nâng thời hạn cập nhật tự động lên 10 năm

Google đang thực hiện một bước đi táo bạo khi cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị Chromebook trong một thời gian rất dài.

Nhóm Chrome OS của Google đã thông báo sẽ tăng cường các cam kết của hệ điều hành này. Hiện các máy tính Chromebook nhận được bản cập nhật tự động thường xuyên 4 tuần/lần trong 8 năm. Những cập nhật này thường về bảo mật và độ ổn định cũng như tính năng mới.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã nêu chi tiết về cách thức hoạt động của chương trình cập nhật mới như sau: “Bắt đầu từ năm 2024, nếu bạn có Chromebook được phát hành từ năm 2021 trở đi, bạn sẽ tự động nhận được các bản cập nhật trong 10 năm. Đối với Chromebook được phát hành trước năm 2021 và đã được sử dụng, người dùng và quản trị viên CNTT sẽ có tùy chọn gia hạn cập nhật tự động lên 10 năm kể từ ngày phát hành nền tảng”.

Google cũng đã công bố kế hoạch giúp Chromebook dễ sửa chữa hơn. Cả hai trung tâm sửa chữa được ủy quyền, cùng với các kỹ thuật viên của trường, sẽ có thể sửa chữa Chromebook mà không cần khóa USB. Google tuyên bố điều này sẽ giảm tới 50% thời gian sửa chữa cho Chromebook.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 18/9: iPhone 15 Pro Max cháy hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO