Điểm tin Công nghệ 18/8: Biến thể được chờ đợi nhất của iPhone 16 Pro xuất hiện

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/08/2024 06:00

Smartphone màn hình gập ba của Huawei đạt chứng chỉ quan trọng; Điện thoại Android dễ bị truy cập dữ liệu từ xa

01_s24ultra-group-kv_pc_0527_final.jpg

- Giá đập hộp Galaxy S24 Ultra giảm đỉnh nóc, kịch trần tới 9 triệu, AI Phone áp đảo iPhone 15 Pro Max

Mặc dù cùng là dòng flagship cao cấp nhưng giá đập hộp Galaxy S24 Ultra đang được ưu đãi giảm hấp dẫn hơn nhiều iPhone 15 Pro Max. Không những thế, nó còn được trang bị loạt tính năng AI thông minh và hiện đại bậc nhất hiện nay.

Galaxy S24 Ultra là chiếc điện thoại mới nhất, hiện đại nhất, thông minh nhất của Samsung vừa ra mắt đầu năm nay. Mặc dù cùng ra mắt với mức giá cao ngất ngưởng nhưng Galaxy S24 Ultra hiện tại lại ghi nhận mức giảm hấp dẫn hơn rất nhiều so với đối thủ iPhone 15 Pro Max.

Cụ thể, giữa tháng 8, giá đập hộp Galaxy S24 Ultra unbox thấp nhất được chúng tôi ghi nhận như sau:

Galaxy S24 Ultra – 256GB: 29.990.000 đồng

Galaxy S24 Ultra – 512GB: 33.490.000 đồng

Galaxy S24 Ultra – 1TB: 35.490.000 đồng

Như vậy, giá Galaxy S24 Ultra hiện đang được giảm sâu tới 9 triệu đồng, vẫn rẻ hơn đối thủ iPhone 15 Pro Max từ 3 – 7 triệu đồng.

- Điện thoại Android dễ bị truy cập dữ liệu từ xa

Tờ The Washington Post đưa tin một số điện thoại chạy hệ Android có lỗ hổng bảo mật cho phép truy cập dữ liệu người dùng từ xa. Phát hiện mới nhất này khiến giới an ninh mạng lo ngại và một nhà thầu quyết định việc sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành này.

Lỗ hổng do công ty an ninh iVerify phát hiện, liên quan đến một tệp cài đặt sẵn mang tên Showcase.apk. Theo thiết lập mặc định thì tệp không hoạt động nhưng hoàn toàn có thể được kích hoạt để truy cập dữ liệu từ xa. Cả Google Pixel cũng chứa Showcase.apk.

iVerify xác định tệp trên dường như để nhân viên bán hàng trình diễn tính năng điện thoại với khách hàng, nhưng lại tạo điều kiện cho tội phạm mạng gửi mã độc hoặc phần mềm theo dõi hòng truy cập dữ liệu nhạy cảm lưu trên thiết bị. Giới nghiên cứu ghi nhận Showcase.apk nếu được kích hoạt sẽ dễ dàng liên kết với máy chủ thông qua kết nối “http” không an toàn.

Palantir Technologies - nhà cung cấp nền tảng phân tích dữ liệu thường làm việc với cơ quan nhà nước và khách hàng đòi hỏi độ bảo mật cao - rất lo ngại trước lỗ hổng vừa bị phát hiện nên ngừng trang bị điện thoại Android cho nhân viên.

Sự hiện diện của Showcase.apk trên Google Pixel rất đáng chú ý vì dòng điện thoại này sử dụng Android gốc, luôn nhận được bản cập nhật tăng cường bảo mật sớm nhất. Google đã cam kết sớm cung cấp bản cập nhật xóa Showcase.apk khỏi tất cả sản phẩm dòng Pixel còn trong thời hạn hỗ trợ, các hãng khác cũng sẽ nhận được thông báo chính thức về vấn đề này.

- Biến thể được chờ đợi nhất của iPhone 16 Pro xuất hiện

Khi iPhone 16 chỉ còn một tháng nữa mới ra mắt chính thức, một thông tin rò rỉ mới đã xuất hiện về các màu sắc của loạt sản phẩm Pro đắt đỏ nhất.

Theo hình ảnh đăng tải, iPhone 16 Pro mang đến nhiều tùy chọn màu sắc, bao gồm cả tùy chọn màu được cho là giống vàng, trùng khớp với các thông tin rò rỉ trước đó.

Người rò rỉ Sonny Dickson đã chia sẻ một hình ảnh trên nền tảng truyền thông xã hội X cho thấy các thiết bị mô phỏng của iPhone 16 Pro, mang đến cái nhìn thoáng qua về thiết bị với các màu trắng, đen và titan tự nhiên như những gì đã thấy trong một rò rỉ gần đây.

Tuy nhiên, một màu mới là vàng đồng cũng đã xuất hiện như là sự bổ sung thay thế cho màu xanh titan của iPhone 15 Pro. Màu vàng đồng trông tối hơn một chút so với màu vàng gold trước đây nhưng giống với màu đồng hơn. Bên cạnh màu sắc, thiết bị mô phỏng chỉ cung cấp mặt sau của điện thoại.

Trước đó, một rò rỉ đã tiết lộ các tùy chọn màu sắc khác nhau của iPhone 16, dự kiến sẽ có mặt khi ra mắt vào tháng tới. Sau đó, một video trên tay đã xuất hiện giới thiệu các mô hình iPhone 16 với các tùy chọn màu sắc được đồn đoán trước đó.

1-1723865582-897-width740height495.jpg

- TikTok ra mắt tính năng chat nhóm và nhãn dán

Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok vừa ra mắt hai tính năng trò chuyện nhóm và nhãn dán nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, cũng như cạnh tranh với ứng dụng nhắn tin.

Không chỉ dừng lại ở việc là một nền tảng mạng xã hội thiên về giải trí, TikTok cũng đang tiến gần hơn đến việc trở thành ứng dụng nhắn tin toàn diện khi cho ra mắt hai tính năng mới là trò chuyện nhóm và nhãn dán.

Theo TikTok, tính năng trò chuyện nhóm sẽ giúp người dùng chia sẻ những video vui nhộn và trải nghiệm nội dung cùng bạn bè, gia đình cũng như cộng đồng một cách dễ dàng hơn. Những cuộc trò chuyện này có tối đa 32 người tham gia, nhưng TikTok đã thiết lập một số giới hạn đối với thanh thiếu niên vì lý do an toàn, khi chỉ cho phép thêm bạn bè vào nhóm và yêu cầu được phê duyệt khi có người mới tham gia.

Bên cạnh trò chuyện nhóm, TikTok còn mang đến tính năng nhãn dán cho tin nhắn trực tiếp, giúp người dùng thể hiện cảm xúc của mình một cách sinh động hơn. Người dùng có thể tạo và tải lên nhãn dán của riêng mình hoặc sử dụng những nhãn dán có sẵn.

- Smartphone màn hình gập ba của Huawei đạt chứng chỉ quan trọng

Mới đây, Huawei đã nộp một số bằng sáng chế cho công nghệ gập mà họ đang nghiên cứu.

Gần đây, Digital Chat Station và Ice Universe đã chia sẻ một số thông tin về smartphone gập ba. Theo đó, điện thoại gập ba của Huawei sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thiết kế "gập trong + ngoài" sáng tạo với bản lề kép. Hiện, các điện thoại gập trên thị trường chỉ cho phép gập về một phía trong hoặc ngoài.

Nguồn tin cũng chia sẻ, smartphone mới sẽ có màn hình 10 inch và kiểm soát nếp nhăn tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm có công nghệ tiên tiến vượt trội và khó có đối thủ cạnh tranh.

Và theo phát hiện mới, mẫu smartphone màn hình gập ba của Huawei đã vượt qua bài kiểm tra 28μm. Đây là bài kiểm tra về độ bền và khả năng hiển thị của nếp gấp hình thành trên màn hình sau nhiều lần gâp. 28μm có thể liên quan đến độ sâu của nếp gấp mà màn hình hình thành sau một số lần gập nhất định.

Ngoài ra siêu phẩm của Huawei được cho là có tiềm năng thay thế máy tính bảng. Bên cạnh đó, tin đồn còn cho rằng: với sự trợ giúp của hệ điều hành HarmonyOS NEXT và bộ xử lý Kirin mới, điện thoại sẽ có thể chạy nhiều ứng dụng cấp PC và củng cố hệ sinh thái sản phẩm của công ty.

Rò rỉ trước đó cho biết, chiếc điện thoại này có giá bán đắt đỏ và được bán ra với số lượng hạn chế. Cũng có thông tin cho biết, điện thoại được trang bị chipset Kirin 9 series và sẽ cung cấp những cải tiến mới nhất của công ty về trí tuệ nhân tạo. Dự kiến việc sản xuất hàng loạt thiết bị này sẽ diễn ra vào Quý IV/2024.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 18/8: Biến thể được chờ đợi nhất của iPhone 16 Pro xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO