Điểm tin công nghệ 18/6: Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/06/2023 06:00

Twitter tập trung vào video, thu hút nhà sáng tạo nội dung; Nhà táo phát hành bản cập nhật mới cho người dùng

gia-ban-iphone-15.jpg

- Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15

Apple được cho là đang nhắm mục tiêu đạt mức dự trữ 85-90 triệu chiếc cho dòng iPhone 15, trong đó các mẫu Pro chiếm phần lớn.

Apple dự kiến phát hành dòng iPhone 15 vào tháng 9 và thông tin rò rỉ về các điện thoại này đã được chia sẻ khá nhiều trong thời gian qua. Theo Gizmochina, Apple đã bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone 15 đầu tiên tại Trịnh Châu, Trung Quốc.

Cụ thể, Apple muốn nhận đơn đặt hàng cho dòng iPhone 15 ngay sau khi thiết bị được giới thiệu, hướng tới mục tiêu đạt doanh số hàng chục triệu trong những tuần đầu tiên. Để đáp ứng nhu cầu này, Apple bắt đầu sản xuất thử nghiệm dòng iPhone 15 tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Giai đoạn thử nghiệm dự kiến diễn ra trong thời gian ngắn và quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trước cuối tháng 6 này.

Apple được cho là đang nhắm mục tiêu đạt mức dự trữ 85-90 triệu chiếc cho dòng iPhone 15, trong đó các mẫu Pro chiếm phần lớn. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất và cung ứng, Foxconn đã tăng tiền thưởng ký hợp đồng cho nhân viên mới. Ngoài Foxconn, Shenzhen Luxshare Precision sẽ là nhà cung cấp thứ 2 cho dòng sản phẩm mới. Vậy chúng ta mong đợi gì từ dòng iPhone 15?

Dòng iPhone 15 sẽ có thiết kế mới, bao gồm cạnh phẳng, phần khuyết đỉnh nhỏ hơn và khung bằng titan. Thiết bị sẽ được nâng cấp máy ảnh, bao gồm một camera chính 48MP, một ống kính tiềm vọng và một camera mặt trước mới với khả năng lấy nét tự động.

Các sản phẩm iPhone 15 dự kiến trang bị chip A17 Bionic mới. Loại chip này dựa trên tiến trình 3nm của TSMC, hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất so với chip A16 Bionic. Bên cạnh đó, các thiết bị được cho là sẽ hỗ trợ sạc nhanh hơn qua USB-C. Tính năng này có thể đạt được thông qua một cổng mới hoặc bộ sạc MagSafe.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities dự đoán giá bán toàn bộ dòng iPhone 15 ra mắt năm nay sẽ tăng 10-20%. Điều này đồng nghĩa với việc giá khởi điểm của iPhone 15 cơ bản sẽ ở mức 899 USD, cao hơn 100 USD so với 799 USD của iPhone 14 phiên bản thấp nhất. iPhone 15 Pro cũng tăng từ 999 USD (năm 2022) lên 1.100 hoặc 1.200 USD.

- Nhà táo phát hành bản cập nhật mới cho người dùng

Mới đây, Apple đã công bố tới các nhà phát triển bản beta thứ ba của iOS 16.6 và iPadOS 16.6 nhằm mục đích thử nghiệm.

Những người dùng đã đăng ký có thể tải xuống iOS 16.6 và iPadOS 16.6 beta 3 bằng cách mở ứng dụng Cài đặt, điều hướng tới Cập nhật phần mềm, nhấn vào tùy chọn “Cập nhật Beta” và bật iOS 16 Developer Beta. (Lưu ý rằng Apple ID được liên kết với tài khoản nhà phát triển là điều kiện bắt buộc để tải xuống và cài đặt bản beta).

Bản cập nhật này đặt nền tảng cho iMessage Contact Key Verification. Nó nhằm mục đích cho phép chủ sở hữu thiết bị Apple xác minh rằng họ đang nhắn tin với những người mà họ định nhắn tin chứ không phải là kẻ giả mạo hoặc bị hacker nghe lén cuộc trò chuyện.

Tính năng này được thiết kế cho người dùng Apple đang phải đối mặt với “các mối đe dọa kỹ thuật số đặc biệt”. Nhà sản xuất cho hay họ thiết kế tính năng iMessage Contact Key Verification dành cho các nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền, quan chức chính phủ và những người khác có nguy cơ bị tấn công cao từ hacker.

Ngoài ra, iMessage Contact Key Verification sẽ khả dụng trên iPhone và các thiết bị khác của họ vào một thời điểm nào đó vào năm 2023 và đây là một trong những tính năng cuối cùng mà chúng ta mong đợi sẽ thấy trong ‌iOS 16‌. Trong hai bản beta đầu tiên, các gợi ý về iMessage Contact Key Verification đã có sẵn, nhưng tính năng này hiện vẫn chưa được kích hoạt đầy đủ.

- Twitter tập trung vào video, thu hút nhà sáng tạo nội dung

Twitter có kế hoạch tập trung vào video, thu hút thêm nhà sáng tạo nội dung và tăng cường quan hệ đối tác thương mại để hồi sinh hoạt động kinh doanh của mình, bên cạnh mảng quảng cáo kỹ thuật số.

Yaccarino, tân CEO Twitter từ ngày 5 tháng 6, đã nói với các nhà đầu tư trên Twitter vào thứ Năm rằng công ty đang thảo luận với các nhân vật chính trị và giải trí, dịch vụ thanh toán, các nhà xuất bản tin tức và truyền thông về các mối quan hệ đối tác tiềm năng, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với hãng tin Reuters.

Sau khi Musk mua lại Twitter vào tháng 10, công ty truyền thông xã hội này đã phải đối mặt với nhiều tháng hỗn loạn, bao gồm việc sa thải hàng nghìn nhân viên, chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo và sự ra đi của nhiều nhà quảng cáo không muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

Việc Musk thuê Yaccarino, một giám đốc quảng cáo lâu năm, người đã hiện đại hóa hoạt động bán quảng cáo tại tập đoàn tin tức và giải trí NBCUniversal thuộc sở hữu của Comcast, là một tín hiệu cho thấy quảng cáo kỹ thuật số vẫn là ưu tiên hàng đầu của Twitter.

Một số công ty mua quảng cáo đã khuyến nghị khách hàng của họ tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter sau khi Musk tiếp quản. Những khuyến nghị đó đã được đảo ngược. Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Warner Bros, Mondelez, McDonald's và Walmart đã tiếp tục quảng cáo trên Twitter sau thời gian tạm dừng ban đầu.

Yaccarino nói với các nhà đầu tư rằng chi tiêu quảng cáo trong một số danh mục của nhà quảng cáo hiện đã tăng ít nhất 40% so với năm trước, bao gồm sức khỏe, hàng tiêu dùng đóng gói và dịch vụ tài chính.

Dưới thời Musk, Twitter đã đổi tên doanh nghiệp thành X Corp., phản ánh tầm nhìn của tỷ phú này trong việc tạo ra một "siêu ứng dụng", giống như WeChat của Trung Quốc, mà ông đã nói sẽ bao gồm thanh toán kỹ thuật số và các dịch vụ khác.

Twitter đang xin "giấy phép chuyển tiền" ở tất cả 50 tiểu bang của Mỹ. Công ty cũng đã tập trung vào việc phát triển nội dung video trên nền tảng này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 18/6: Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO