Điểm tin công nghệ 18/2: Hình ảnh thực tế của iPhone 15 Pro bị rò rỉ, xác nhận có cổng sạc USB-C

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/02/2023 06:00

Hình ảnh thực tế của iPhone 15 Pro bị rò rỉ, xác nhận có cổng sạc USB-C; Vừa ra mắt, iOS 16.3.1 đã gặp sự cố

- Hình ảnh thực tế của iPhone 15 Pro bị rò rỉ, xác nhận có cổng sạc USB-C

Unknownz21 đã tiết lộ hình ảnh trên Twitter về khung máy của iPhone 15 Pro với cổng USB-C đi kèm.

Ngoài việc xác nhận cổng USB-C cho ‌iPhone 15 Pro‌, hình ảnh còn tiết lộ một chi tiết nhỏ về thiết kế với các đường viền được "vuốt" cong trông rất lạ mắt. Mặt kính của thiết bị được bo cong 2.5D, tạo cảm giác viền màn hình mỏng hơn. Kích thước màn hình nhiều khả năng giữ mức 6,1 inch tương tự iPhone 14 Pro, với lỗ khuyết Dynamic Island phía trên.

Apple dự kiến ​​thực hiện một số cập nhật nhỏ về thiết kế cho khung máy ‌iPhone 15 Pro‌, có lẽ là làm cong đường viền hơn như hình ảnh rò rỉ. Ngoài ra, công ty cũng được cho là sử dụng vật liệu titan thay vì thép không gỉ và kim loại được đánh bóng. Hơn nữa, các cải tiến về thiết kế chỉ xuất hiện trên mẫu ‌iPhone 15 Pro‌.

Cạnh bên của iPhone 15 Pro cho thấy sự thay đổi trong nút nguồn, chỉnh âm lượng và chế độ chuông. Với thiết kế phẳng khi nhìn từ mặt trước, nhiều khả năng các nút bấm sẽ chuyển sang dạng cảm ứng thay vì vật lý như hiện nay.

Lưu ý rằng mặc dù chỉ có ‌iPhone 15 Pro‌ rò rỉ với cổng USB-C đi kèm, tuy nhiên toàn bộ dòng ‌iPhone 15‌ sẽ được áp dụng cổng sạc mới này, bao gồm ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn và ‌iPhone 15‌ Plus, cũng như ‌iPhone 15 Pro‌ Max.

- ASUS ra mắt ROG Strix SCAR 18

ROG Strix SCAR 18 – Laptop Gaming sử dụng Intel thế hệ 13 và RTX 40 Series đầu tiên chính thức ra mắt tại Việt Nam.

ROG Strix SCAR 18 sở hữu những linh kiện phần cứng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, bao gồm CPU Intel Core i9-13980HX Processor với 24 nhân và 32 luồng xử lý, GPU NVIDIA GeForce RTX 4090 với TGP lên đến 175W, cho hiệu suất tổng lên đến 240W (nhờ công nghệ Dynamic Boost và chế độ tuỳ chỉnh tự do Manual Mode).

ROG Strix SCAR 18 được trang bị hệ thống tản nhiệt thông minh Intelligent Cooling thế hệ mới, với công nghệ tản nhiệt 3 quạt và hệ thống khe thoát nhiệt bao quanh thân máy, giúp tối ưu hiệu quả di chuyển luồng khí và tăng diện tích tiếp xúc với các lá tản nhiệt lên đến 92.23% so với thế hệ cũ 2022.

Màn hình của ROG Strix SCAR 18 đạt chuẩn Rog Nebula với hàng loạt thông số ấn tượng như độ phân giải 2K, tần số quét siêu 240Hz, tốc độ phản hồi chỉ 3ms, độ sáng 500 nits và độ phủ màu 100% DCI-P3.

Dòng Laptop Gaming ROG Strix SCAR 2023 hiện đã có mặt tại các đại lý bán lẻ chính hãng của ASUS trên toàn quốc với giá niêm yết là 95,000,000 VND cho ROG Strix SCAR 16 và 125,000,000 VND cho ROG Strix SCAR 18.

- Công ty OpenAI thông báo phát triển bản nâng cấp cho ChatGPT

Ngày 16/2, công ty OpenAI, “cha đẻ” của ChatGPT, thông báo đang phát triển bản nâng cấp cho công cụ chatbot này, theo đó người dùng có thể tùy chỉnh nội dung của hệ thống.

Trong một bài đăng trên mạng, đại diện công ty khởi nghiệp OpenAI cho biết công ty đang làm việc theo hướng đưa ra những quan điểm đa dạng hơn, khi đó ChatGPT có thể sẽ cung cấp nội dung không phải tất cả mọi người đều đồng tình.

Công ty có trụ sở San Francisco (Mỹ) sẽ ra mắt tính năng tùy chỉnh nội dung trong thời gian tới. Công ty OpenAI cũng khẳng định “sẽ luôn có một số giới hạn đối với hành vi của hệ thống."

ChatGPT là một “chatbot” hoặc “dịch vụ AI đàm thoại” đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên thế giới sau khi ra mắt tháng 11 năm ngoái.

- Vừa ra mắt, iOS 16.3.1 đã gặp sự cố

Người dùng phản ánh liên tục bị văng khỏi app Google Photos ngay khi cập nhật lên iOS 16.3.1.

Apple vừa cập nhật phiên bản iOS 16.3.1 cho các thiết bị iPhone, giúp tối ưu hóa tính năng Phát hiện sự cố (Crash Detection) trên dòng iPhone 14, sửa lỗi iCloud không phản hồi… Thông thường các bản phát hành mới nhất sẽ luôn được người dùng đón chờ vì cải thiện độ ổn định và vá lỗi.

Tuy nhiên, phiên bản iOS mới nhất lại khiến ứng dụng Google Photos trên iPhone ngừng hoạt động chỉ sau vài giờ phát hành.

Người dùng iPhone đã nhanh chóng chia sẻ trải nghiệm của họ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, nói ứng dụng Google Photos hiện không thể sử dụng được sau khi cài đặt iOS 16.3.1. Hiện vẫn chưa có cách nào giúp khắc phục sự cố khiến ứng dụng ngừng hoạt động.

- Vụ đánh cắp dữ liệu của hãng thiết bị chip Hà Lan ASML

Đài CNN đưa tin hãng thiết bị chip Hà Lan ASML vừa cáo buộc một cựu nhân viên của họ tại Trung Quốc đánh cắp dữ liệu liên quan đến công nghệ độc quyền của công ty.

Hàng động trên vi phạm một số quy định kiểm soát xuất khẩu nhưng không gây tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, ASML cho biết trong báo cáo thường niên công bố ngày 15.2. Hãng thiết bị chip này đã báo cáo với cơ quan chức năng và đang thực hiện vài biện pháp để khắc phục sự cố.

Trước thông tin trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố không biết gì về vụ việc.

ASML là công ty độc quyền sản xuất máy in thạch bản cực tím (EUV) rất cần cho chế tạo chip. Kể từ năm 2019, công ty không thể vận chuyển máy in thạch bản cực tím cho Trung Quốc bởi nhiều hạn chế xuất khẩu mà Hà Lan áp đặt. Hiện tại ở Trung Quốc không hề có EUV nào.

Lo ngại nếu ASML cung cấp thiết bị cho Trung Quốc thì các nhà sản xuất của nước này có thể chế tạo nhiều chip tiên tiến với ứng dụng trí tuệ nhân tạo và quân sự rộng rãi, Mỹ từ năm 2018 đã bắt đầu gây sức ép với Hà Lan.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 18/2: Hình ảnh thực tế của iPhone 15 Pro bị rò rỉ, xác nhận có cổng sạc USB-C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO