Điểm tin công nghệ 18/12: iPhone 14 Pro Max khan hàng tại Việt Nam tới quý II/2023

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/12/2022 06:00

iPhone 14 Pro Max khan hàng tại Việt Nam tới quý II/2023; Rò rỉ cấu hình chi tiết Galaxy S23 Ultra, có tính năng cực "khủng"

- iPhone 14 Pro Max khan hàng tại Việt Nam tới quý II/2023

Sau hơn 2 tháng mở bán chính thức tại Việt Nam và 3 tháng tại các thị trường cấp 1 trên thế giới, iPhone 14 Pro Max vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong khi 3 mẫu iPhone 14 Pro, 14 và 14 Plus đang sẵn hàng tại các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam thì mẫu iPhone 14 Pro Max vẫn tiếp tục khan hàng.

Thậm chí, chỉ sau 2 tháng, iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 5,2-5,6 triệu đồng so với giá niêm yết thời điểm mở bán do sự chênh lệch cung cầu trên thị trường.

Đối với mẫu iPhone 14 Pro Max tình trạng khan hàng vẫn đang tiếp diễn, dự kiến phải sang tới tháng 3-4/2023 mới có thể ổn định", đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ trên tờ Zing News.

- VNG đưa vào vận hành trung tâm dữ liệu mới với quy mô tủ rack lớn nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần VNG chính thức đưa vào vận hành trung tâm dữ liệu mới ở khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TP.HCM) cung cấp hạ tầng cấp III trung lập cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VNG Data Center, có quy mô 7.800 m2 và diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2. VNG Data Center đáp ứng cơ sở hạ tầng có tính sẵn sàng tốt nhất cho tất cả các nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ điện toán đám mây hiện có cho khách hàng tại Việt Nam.

Với thiết kế hạ tầng theo tiêu chuẩn Uptime Tier III cùng các công nghệ tối ưu hiệu suất và tính khả dụng cao, trung tâm dữ liệu này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp các giải pháp hạ tầng mạnh mẽ và bảo mật cho cả khách hàng của VNG lẫn nhu cầu từ nội bộ công ty.

VNG Data Center không chỉ cho phép các doanh nghiệp quản lý hệ thống công nghệ thông tin mà còn hỗ trợ, đáp ứng cho các cơ hội kinh doanh mới. Bước đầu, VNG Data Center sẽ cung cấp 410 tủ rack (tủ lắp đặt servers), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng kịp thời sự tăng trưởng được kỳ vọng là mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

- Rò rỉ cấu hình chi tiết Galaxy S23 Ultra, có tính năng cực "khủng"

Mặc dù chưa được xác nhận thông tin chính thức, nhưng cấu hình của Galaxy S23 Ultra đã xuất hiện nhiều trên Internet với tính năng mới - liên lạc qua vệ tinh.

Mặc dù chưa được xác nhận thông tin chính thức, nhưng cấu hình của Galaxy S23 Ultra đã xuất hiện nhiều trên Geekbench Benchmark với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2.

Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 với kiến trúc 4 cụm bao gồm một lõi Cortex-X3 rất lớn - tốc độ 3.36 GHz và GPU có tần số được nâng cấp từ 680 MHz lên 719 MHz.

Về khả năng hiển thị, Galaxy S23 Ultra dự kiến sử dụng màn hình OLED kích thước 6.8 inch (3.088 × 1.440 pixel).

Còn về khả năng nhiếp ảnh, thiết bị sẽ có camera selfie 12 MP và bốn camera sau bao gồm là: 200 MP + 108 MP, ống kính tele kép 12 MP + 12 MP hỗ trợ zoom quang học 10x.

Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị bộ nhớ RAM 8 GB và RAM 12 GB đi kèm theo đó là ROM 256 GB, ROM 512 GB và ROM 1 TB.

- Zalo AI Challenge 2022 – Bệ phóng tài năng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Giải thưởng Zalo AI Challenge 2022 vừa được trao cho các đội tham gia tại sự kiện Zalo AI Summit 2022 vừa diễn ra tại TP.HCM.

Đây là cuộc thi được Zalo tổ chức nhằm khuyến khích và cổ vũ nghiên cứu AI tại Việt Nam. Sau hơn 1 tháng diễn ra, vượt qua hơn 1.500 đội thi từ trong và ngoài nước, ba tân quán quân của Zalo AI Challenge năm nay là Telegram ở bảng E2E Question Answering, Cool Water ở bảng Liveness Dectection và Farmers ở bảng Lyric Alignment.

Qua 5 năm tổ chức, Zalo AI Challenge đã trở thành “sân chơi” quen thuộc với cộng đồng công nghệ khi cung cấp các bài toán trí tuệ nhân tạo (AI) phù hợp với nhu cầu thực tiễn xã hội, thử thách khả năng của các tài năng trẻ, góp phần xây dựng, phát triển cộng đồng AI nước nhà.

- Xây dựng mỏ kali thông minh đầu tiên của ASEAN tại Lào

Mạng 4G công nghiệp dạng vòng ring có thể nâng cấp lên 5G vừa chính thức ra mắt tại mỏ khai khoáng thông minh của Tập đoàn Đầu tư Quốc tế Asia-Potash tại tỉnh Khammouane, cách thủ đô Viêng Chăn 350km.

Mỏ khai thác kali tại Lào là mô hình mỏ thông minh đầu tiên do Asia-Potash xây dựng tại Đông Nam Á, cũng là mỏ đầu tiên triển khai giải pháp khai khoáng thông minh của Huawei trong khu vực.

Sau hơn 2 tháng xây dựng, giải pháp khai khoáng thông minh của Huawei đã được triển khai tại các khu vực khai thác mỏ, đạt phạm vi phủ sóng toàn bộ mạng riêng không dây trên và dưới mặt đất, đồng thời đáp ứng các yêu cầu liên lạc theo thời gian thực giữa các thợ mỏ và yêu cầu kiểm tra sự cố thông minh.

Một mặt, giải pháp áp dụng cho các trường hợp không thể kết nối mạng có dây. Mặt khác, các mạng riêng có dây cũng được xây dựng, đáp ứng các yêu cầu liên lạc trên mặt đất cũng như yêu cầu giám sát, vận hành và bảo mật ngay cửa hầm mỏ sản xuất và các cơ sở sản xuất quan trọng khác. Do đó, giải pháp có thể đáp ứng được các tình huống sử dụng mạng có dây yêu cầu băng thông cao, độ trễ thấp và kết nối lớn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 18/12: iPhone 14 Pro Max khan hàng tại Việt Nam tới quý II/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO