Điểm tin công nghệ 18/10: Apple sẽ ra iOS 17.0.4 để vá lỗi mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/10/2023 06:00

Doanh số bán smartphone toàn cầu giảm thấp nhất trong thập kỷ; Intel Core thế hệ thứ 14 ra mắt

1-040823-125522.jpg

- Apple sẽ ra iOS 17.0.4 để vá lỗi mới

Các mẫu iPhone đang chạy iOS 17, đặc biệt thế hệ iPhone 15 vừa ra mắt tiếp tục gặp trục trặc phần mềm khiến Apple có thể phải sớm tung thêm bản vá lỗi.

Apple đã ra mắt tới 3 bản vá lỗi cho iOS 17 kể từ khi hệ điều hành này được phát hành chính thức cách nay gần 1 tháng. Ở bản mới nhất là iOS 17.0.3, hãng khắc phục một số lỗi khiến iPhone nóng lên bất thường trong quá trình sử dụng phần mềm. Nhưng sau đó người dùng lại phát hiện sự cố khác.

Theo 9to5Mac, các mẫu iPhone đang chạy iOS 17, đặc biệt là iPhone 15 series đang gặp vấn đề kết nối Wi-Fi. Trong một số trường hợp, nội dung trên internet không thể tải được dù đang sử dụng Wi-Fi hoặc tốc độ kết nối rất thấp.

Nhiều người dùng cho biết tình trạng này tự động hết sau vài phút, nhưng số khác buộc phải tắt Wi-Fi trên iPhone rồi bật lại; có người phải sử dụng 4G khi cần việc gấp. Đây được xác định là lỗi liên quan đến iPhone bởi smartphone khác vẫn sử dụng bình thường khi kết nối vào cùng mạng, cùng khu vực.

- Đồng Nai đẩy mạnh chuyển đổi số

Tại lễ Bế mạc Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023, Callio và 4 công ty công nghệ khác đã ký kết hợp tác chiến lược với Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh cùng Tỉnh Đoàn Đồng Nai, về việc triển khai Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên toàn tỉnh.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành công nghệ giúp Đồng Nai phân phối được các sản phẩm địa phương điển hình như nông sản OCOP tới tận tay người tiêu dùng trong vào ngoài nước, Callio sẽ tư vấn và hướng dẫn triển khai mô hình kinh doanh D2C (Direct to Consumer), đồng thời tặng 30% phí sử dụng phần mềm cho năm đầu tiên.

Ngoài ra, theo thông tin từ Callio, hiện đơn vị này đang có 7 đơn vị tại Đồng Nai áp dụng trong quản lý bán hàng, giao tiếp với khách hàng. Thông qua sự kiện ký kết hợp tác này, Callio sẵn sàng cùng các cơ quan liên quan tại tỉnh kết nối với nhiều hơn các doanh nghiệp trẻ, cung cấp công cụ công nghệ hiệu quả và trang bị tư duy, kinh nghiệm phát triển thị trường.

Ngoài Callio, Busmap, Chatbot Vietnam, 1Office, ILOKA cũng là 4 công ty công nghệ còn lại được Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Đồng Nai lựa chọn theo các tiêu chí hiệu quả, an toàn, thuận tiện và dễ dàng triển khai.

- Doanh số bán smartphone toàn cầu giảm thấp nhất trong thập kỷ

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu ghi nhận doanh số quý 3/2023 giảm 8% và cũng là quý 3 có số liệu thấp nhất trong một thập kỷ qua, chủ yếu do nhu cầu đối với các thương hiệu lớn như Apple và Samsung Electronics ở hầu hết các thị trường phát triển đều giảm sút,

Theo số liệu do Counterpoint Research tổng hợp, thị phần của 5 thương hiệu hàng đầu, bao gồm cả các công ty Trung Quốc là Xiaomi, Oppo và Vivo đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm.

Tính chung, tổng doanh số bán trên thị trường smarphone toàn cầu đã kéo dài chuỗi giảm so với cùng kỳ năm trước đó sang quý thứ 9 liên tiếp.

Counterpoint Research nhận định sự suy giảm chủ yếu do nhu cầu tại các thị trường không phục hồi nhanh như kỳ vọng.

Báo cáo làm dấy lên những lo ngại rằng sự sụt giảm liên tục của thị trường smartphone có thể kéo tụt thu nhập sắp tới của các công ty như Apple, vốn ghi nhận doanh số bán ra đã giảm 8% trong quý vừa qua.

Lượng hàng bán ra của công ty dẫn đầu thị trường - Samsung Electronics - cũng giảm 13% trong kỳ báo cáo.

Trong số những công ty tăng thêm thị phần trong giai đoạn từ tháng 7-9/2023 có Huawei - đối thủ của Apple đến từ Trung Quốc

- Người dân Lào Cai đã có thể tương tác trực tiếp với chính quyền qua Zalo mini app

Người dân Lào Cai nay đã có thể tương tác trực tiếp với chính quyền, theo dõi tình hình thời tiết, thực hiện các dịch vụ công… trên môi trường trực tuyến nhanh chóng mà không cần tải bất kỳ ứng dụng nào nhờ tiện ích của mini app “Lào Cai Số” vừa được chính quyền tỉnh phát hành trên nền tảng Zalo.

Cụ thể, phiên bản mini app “Lào Cai Số” hiện có trên nền tảng Zalo hiện đã được tích hợp nhiều tính năng như: Quét mã QR; liên hệ đường dây nóng (được liên kết đến toàn bộ các đường dây nóng của tỉnh và Trung ương), giúp người dân nhanh chóng được hỗ trợ kịp thời khi gặp các sự cố khẩn cấp; chức năng theo dõi tình hình thời tiết trên toàn bộ địa bàn tỉnh theo thời gian thực nhờ hệ thống đo mưa Vrain.

Không chỉ vậy, mini app “Lào Cai Số” trên Zalo còn được kết nối trực tiếp với Hệ thống dịch vụ công Lào Cai. Thông qua tính năng này, người dân có thể nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ và đánh giá trực tiếp qua mini app, đồng thời theo dõi kết quả phản ánh sau khi gửi. Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai cũng chú trọng chức năng thông tin, tuyên truyền của mini app khi phát triển các tính năng giúp người dân có thể đọc báo, theo dõi tin nóng nổi bật từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, báo Lào Cai; xem truyền hình, theo dõi lịch phát sóng từ chức năng liên kết Truyền hình Lào Cai.

Nói về lý do xây dựng mini app “Lào Cai Số” trên nền tảng Zalo, ông Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai cho biết: “Trên tinh thần người dân ở đâu, chính quyền ở đó, chúng tôi tin rằng mini app “Lào Cai Số” sẽ là kênh tương tác thân thiện, tiện lợi dành cho 400.000 người dân đang sử dụng Zalo trên toàn tỉnh”.

- Intel Core thế hệ thứ 14 ra mắt

Intel đã chính thức trình làng dòng CPU thế hệ thứ 14 hướng đến người đam mê PC, game thủ và những khách hàng khác cần CPU hiệu năng cao.

Dòng CPU này của Intel bao gồm 3 mẫu được mở khóa (cộng với các biến thể KF không có iGPU) với tối đa 24 lõi và xung nhịp tối đa 6 GHz. Một số báo cáo hiện cho thấy, người dùng ở Indonesia và một số quốc gia khác hiện đã có thể dễ sở hữu sớm các model Core i7-14700K mới, “nguyên seal”.

Core i7-14700K được trang bị cấu hình lõi 8 + 12, cung cấp 20 lõi và 28 luồng. Đây hứa hẹn là một bản nâng cấp tuyệt vời so với Core i7-13700K hiện tại vốn chỉ sở hữu cấu hình lõi 8 + 8. Người dùng có thể mong đợi một sự cải thiện rõ rệt trong hiệu suất đa luồng nhờ các lõi E bổ sung đó. CPU sẽ cung cấp 33MB Smart Cache (so với 30 MB của thế hệ trước), với tốc độ xung nhịp 3,4GHz ở mức cơ bản và lên tới 5,6GHz với TBMT3. Đó cũng là mức tăng +200 MHz so với 13700K, và chúng ta có thể thấy mức hiệu suất tăng khoảng 5-10% về tổng thể với những sự nâng cấp này.

Bên cạnh đó, các tính năng bổ sung khác có trên CPU Core thế hệ thứ 14 bao gồm hỗ trợ Wi-Fi 6/6E, Bluetooth 5.3, Thunderbolt 4 và Thunderbolt 5 mới ra mắt. Ngoài ra, người dùng có thể ghép nối CPU mới với card mạng Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4.

Intel cho biết, dòng CPU Core thế hệ thứ 14 bắt đầu có mặt trên thị trường vào ngày 17/10 với giá khởi điểm 294 USD.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 18/10: Apple sẽ ra iOS 17.0.4 để vá lỗi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO