Điểm tin công nghệ 16/9: So với iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro Max có gì mới?

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/09/2023 06:00

Chromebook sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 10 năm; VNPAY và GSM công bố hợp tác chiến lược

untitled_design_44-sixteen_nine-1-.jpg

- So với iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro Max có gì mới?

Về màn hình, tần số quét, iPhone 15 Pro Max cơ bản giữ lại các thông số giống với iPhone 14 Pro Max.

Về CPU, cũng là một trong những đặc điểm nổi bật được Apple giới thiệu lần này, iPhone 15 sử dụng con chip A17 Pro (3nm) mạnh mẽ hơn hẳn con chip A16 Bionic (4nm) trên iPhone 14 Pro Max. Đồng thời camera sau của iPhone 15 Pro Max cũng đã được cải tiến ống kính 5x zoom, so với ống kính 3x zoom trên iPhone 14 Pro Max.

Theo thông tin tại buổi công bố sản phẩm mới của Apple, iPhone 15 Pro Max có dung lượng pin lên đến 4.852mAh, rút ngắn thời gian sạc lại chỉ khoảng 60 đã đầy, trong khi pin iPhone 14 Pro Max chỉ khoảng 4.324mAh. Đây được dự đoán sẽ là một cải tiến hấp dẫn dành cho hội “những người luôn sợ hết pin".

Đương nhiên không thể thiếu thông tin khiến cộng đồng yêu công nghệ khá bất ngờ: Apple chính thức từ bỏ cổng sạc Lightning, thay bằng USB-C trên dòng iphone mới.

Đối với khung viền, Apple chuyển sang sử dụng chất liệu titan cho khung máy của iPhone 15 Pro Max. Dù có độ bền tương tự như thép không gỉ cao cấp nhưng trọng lượng chỉ bằng một nửa. Một số thông tin cho biết iPhone 15 Pro Max có trọng lượng nhỏ hơn 20g so với iPhone 14 Pro Max. Ngoài thay đổi về khung viền, iPhone 15 Pro Max mới còn có nhôm mặt trong khung để giúp tản nhiệt tốt hơn.

Công tắc gạt tắt tiếng cuộc gọi của iPhone 14 Pro Max hiện tại đã được Apple thay bằng nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max mới. Và mặc dù vẫn giữ 1 số chức năng mặc định như tắt tiếng cuộc gọi của bạn, nhưng giờ đây người dùng có thể tùy chỉnh nó cho các chức năng khác như: khởi động ứng dụng Camera; khởi động Voice Memos; bật đèn flash; mở ứng dụng dịch thuật;...

Với một số cải tiến đáng kể, iPhone 15 Promax cũng là vật duy nhất có sự thay đổi về mức giá so với các loại khác cùng dòng, cao hơn 100USD so với giá khởi điểm 1.099USD của iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên với thiết kế đẹp mắt, bổ sung tính năng cũng như hiệu năng tốt hơn, đây vẫn có thể xem là một lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm.

- Cặp loa hơn 7 tỷ đồng sắp được trưng bày tại TP.HCM

Cặp loa Focal Grande Utopia EM EVo giá hơn 7 tỷ đồng sẽ xuất hiện tại sự kiện triển làm thiết bị nghe nhìn ở TP.HCM sắp tới.

Năm nay, Triển lãm Thiết bị Nghe nhìn - AVSHOW lần thứ 20 sẽ diễn ra tại TP.HCM, từ ngày 22 - 24/9.

Sự kiện có 24 phòng triển lãm và 17 vị trí trưng bày, sẽ trình diễn nhiều sản phẩm từ bình dân đến cao cấp với sự góp mặt của nhiều thương hiệu âm thanh lớn, đồng thời các giải pháp xem phim và nghe nhạc 3 trong 1 cho gia đình hay các sản phẩm tai nghe và loa di động, máy ảnh và phụ kiện cũng sẽ có mặt.

Đáng chú ý tại triển lãm năm nay, sẽ góp mặt cặp loa “khổng lồ” Focal Grande Utopia EM Evo trị giá hơn 7 tỷ đồng. Đây là dòng loa có thiết kế vẻ ngoài vô cùng độc đáo, kiểu dáng đứng uốn cong về phía trước ở bên trên lấy ý tưởng từ những chiếc xe hơi cao cấp.

- Chromebook sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 10 năm

Google đang thực hiện một bước đi táo bạo khi cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị Chromebook trong một thời gian rất dài.

Hôm 14/9, Google đã công bố kế hoạch cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho Chromebook trong ít nhất 10 năm. Con số này được đánh giá là vô cùng ấn tượng và sẽ giúp người dùng những chiếc máy tính xách tay giá hợp lý này cảm thấy yên tâm hơn.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã nêu chi tiết về cách thức hoạt động của chương trình cập nhật mới như sau: “Bắt đầu từ năm 2024, nếu bạn có Chromebook được phát hành từ năm 2021 trở đi, bạn sẽ tự động nhận được các bản cập nhật trong 10 năm. Đối với Chromebook được phát hành trước năm 2021 và đã được sử dụng, người dùng và quản trị viên CNTT sẽ có tùy chọn gia hạn cập nhật tự động lên 10 năm kể từ ngày phát hành nền tảng”.

Google cũng đã thiết lập một trang hỗ trợ để cho biết chính sách mới này sẽ hoạt động như thế nào đối với tất cả các Chromebook đủ điều kiện nhận bản cập nhật 10 năm. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu phải chọn tham gia để nhận các bản cập nhật này nhưng trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ không phải làm bất kỳ điều gì.

Google cũng đã công bố kế hoạch giúp Chromebook dễ sửa chữa hơn. Cả hai trung tâm sửa chữa được ủy quyền, cùng với các kỹ thuật viên của trường, sẽ có thể sửa chữa Chromebook mà không cần khóa USB. Google tuyên bố điều này sẽ giảm tới 50% thời gian sửa chữa cho Chromebook.

- 12 giải pháp Đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023

Vừa qua, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Tập đoàn Meta tổ chức Lễ công bố Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 nhằm vinh danh 12 giải pháp xuất sắc nhất thuộc Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) 2023.

Chương trình đã thu hút 758 giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số được gửi tới từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động và phát triển; Hơn 70 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ, quản lý doanh nghiệp, phát triển thị trường, đầu tư… đồng hành. Hơn 30 đơn vị cam kết và đồng hành, bao gồm nhiều tập đoàn lớn, các quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp uy tín.

Tại Lễ công bố, 12 giải pháp xuất sắc nhất đã được vinh danh, đại diện cho 3 nhóm đối tượng gồm: Nhóm tập đoàn, doanh nghiệp lớn; nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo; nhóm startup, dự án đổi mới sáng tạo. Các giải pháp này nhận được nhiều đánh giá cao từ hội đồng tuyển chọn, giúp các doanh nghiệp "mở khóa" những cách tiếp cận hiệu quả hơn, tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị thiết thực cho xã hội.

- VNPT tham dự diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ 1

Với chủ đề xuyên suốt: “Mang nền tảng số đến mỗi gia đình”, Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ I (Diễn đàn) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức trong 2 ngày 13-14/9/2023 tại thành phố Nam Định. Tại Diễn đàn, Tập đoàn VNPT đã tham gia chia sẻ nội dung và giới thiệu các giải pháp số.

Với nhiều giải pháp nổi bật trong bộ giải pháp chuyển đổi số, trong phiên diễn đàn cấp cao, đại diện đến từ Tập đoàn VNPT đã thuyết trình và chia sẻ nội dung “Nền tảng cửa khẩu số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số: đề xuất và một số kinh nghiệm triển khai”.

Đây là giải pháp phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và là giải pháp đột phá để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giúp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu; đảm bảo tính minh bạch, hạn chế các tiêu cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Cũng tại sự kiện, với chủ đề “Định hình tương lại”, tại gian trưng bày của mình, VNPT đã trình diễn và giới thiệu tới các đại biểu và quan khách các giải pháp số mang thương hiệu VNPT, các sản phẩm dịch vụ như Nền tảng chuyển đổi số oneSME cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Trung tâm điều hành giám sát thông minh – VNPT IOC, demo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo VNPT AI, các thiết bị nổi bật “Make in Viet Nam” của Technology sản xuất, bản đồ nhiệt hệ sinh thái chuyển đổi số của VNPT, an toàn bảo mật dữ liệu thông tin, số hóa thanh toán không dùng tiền mặt VNPT Money,…

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 16/9: So với iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro Max có gì mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO