Điểm tin Công nghệ 16/8: Apple phát hành loạt iOS 18 beta mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/08/2024 06:00

iPhone 15 giảm giá mạnh trong tháng 8; Công nghệ mới giúp sạc đầy smartphone trong 5 phút

compressed_img-id5zywpb1pgzpkcu1ni42u3r.png

- Công nghệ mới giúp sạc đầy smartphone trong 5 phút

Hãng smartphone Realme mới đây đã “trình làng” công nghệ sạc siêu nhanh 320W, giúp sạc đầy smartphone chỉ trong chưa đầy 5 phút.

Hôm 14/8, hãng smartphone Trung Quốc Realme đã ra mắt công nghệ sạc nhanh mang tên "SuperSonic Charge" với công suất lên tới 320W - loại sạc nhanh đầu tiên trên thế giới có công suất trên 300 W.

Đây là một con số rất ấn tượng, vượt xa tốc độ sạc một số hãng Trung Quốc khác. Cụ thể, OnePlus 12 cần gần 30 phút để sạc đầy, hay Xiaomi 13 Pro mất khoảng 20 phút với công nghệ sạc 120W.

Nếu không cần sạc đầy, thông số của hãng cho biết bộ sạc giúp điện thoại đạt được 26% pin chỉ sau 1 phút và 50% pin sau 2 phút. Đây là kết quả từ phòng thí nghiệm của Realme và có thể chênh lệch đôi chút tùy thuộc vào dung lượng pin và nguồn điện tại từng khu vực.

Một trong những yếu tố quan trọng của SuperSonic Charge là loại pin “gấp” đặc biệt, được cho là lần đầu xuất hiện trên thế giới.

- iPhone 15 giảm giá mạnh trong tháng 8

Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, giá iPhone 15 tại các hệ thống bán lẻ đang có xu hướng giảm mạnh. Điều này cũng không có gì bất ngờ, vì các dòng iPhone cũ thường được giảm giá khi iPhone 16 chuẩn bị ra mắt (dự kiến vào tháng 9-2024).

Mức giảm giá của iPhone 15 dao động trong khoảng vài triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và dung lượng bộ nhớ. Ví dụ, iPhone 15 128 GB đang được bán với giá chỉ 19,9 triệu đồng tại FPT Shop (giảm 3 triệu đồng), tương tự, phiên bản iPhone 15 Pro cũng chỉ còn 24,9 triệu đồng (giảm 4 triệu đồng). Đây được xem là cơ hội tốt cho những ai muốn nâng cấp iPhone, và không cần phải chờ đợi phiên bản mới.

Việc giảm giá iPhone 15 cũng phản ánh chiến lược của Apple trong việc duy trì sự quan tâm của người dùng, đồng thời tạo điều kiện để dòng sản phẩm mới nhanh chóng tiếp cận thị trường mà không bị các phiên bản cũ lấn át.

- Apple phát hành loạt iOS 18 beta mới

Apple vừa phát hành loạt phiên bản thử nghiệm của iOS 18 với nhiều tính năng mới, cải tiến giao diện cũng như tăng độ ổn định.

Apple đang đẩy nhanh tốc độ phát hành iOS 18 beta cho nhà phát triển lẫn công khai cho người dùng, nhằm mang đến những thay đổi quan trọng và cung cấp cái nhìn thoáng qua về tất cả những tính năng mà họ sẽ thấy khi iOS 18 có sẵn.

Theo đó, nhà sản xuất iPhone vừa phát hành đồng thời 3 phiên bản iOS 18 mới vào rạng sáng 13.8 để mọi người có thể tải về. Những phiên bản này bao gồm iOS 18.1 beta 2 (dành cho nhà phát triển), iOS 18 beta 4 (công khai) và iOS 18 beta 6 (dành cho nhà phát triển).

iOS 18.1 beta 2 là phiên bản có nhiều tính năng mới nhất trong số 3 bản beta mà “Táo khuyết” vừa mới phát hành. Sau khi triển khai iOS 18.1 beta 1, người dùng đã có cái nhìn sớm về Apple Intelligence, ít nhất là những gì mà trí tuệ nhân tạo (AI) có thể làm trong giai đoạn đầu ra mắt.

iOS 18.1 beta 2 sẽ mang đến những thay đổi mà người dùng beta đã mong đợi. Cụ thể, Apple đã xóa Carousel khỏi ứng dụng Photos - một tính năng mới nhận về nhiều lời chỉ trích. Với thay đổi trên, nhà sản xuất iPhone hy vọng sẽ cải thiện trải nghiệm của người dùng trước khi phiên bản chính thức đến tay với tất cả khách hàng iPhone.

Ngoài ra, iOS 18.1 beta 2 còn mang đến tính năng Distraction Control mới trong trình duyệt Safari, cho trải nghiệm sạch hơn, đơn giản hơn khi truy cập các trang web. Tính năng này đã có trong iOS 18 với phiên bản beta công khai thứ ba (và thứ năm dành cho nhà phát triển) và hiện cũng có sẵn dành cho người dùng iOS 18.1 beta 2.

Trong khi đó, phiên bản beta công khai mới nhất iOS 18 beta 4 mang đến hai thay đổi đáng chú ý. Thứ nhất là Control Center được bổ sung thêm điều khiển Bluetooth độc lập, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý kết nối không dây. Thứ hai là tab "Explore" đã được đổi tên thành "New" và sắp xếp lại nội dung, giúp người dùng dễ dàng khám phá nhạc mới hơn.

Riêng với iOS 18 beta 6 dành cho các nhà phát triển, phiên bản này bao gồm một số cải tiến về độ ổn định cùng những kích thước khác nhau cho nút Bluetooth trong Control Center.

kdaonlyg25ocvb3nw3scnl7oje-0916.jpg

- Lộ diện cái tên sắp thay thế trợ lý ảo Google Assistant lâu năm của Android

Google Assistant chuẩn bị nhường chỗ cho một chatbot AI mới đầy hứa hẹn của Google.

Sự kiện Made by Google 2024 không chỉ là sàn diễn cho các thiết bị phần cứng mới, mà còn là màn ra mắt ấn tượng của Gemini Live - trợ lý AI mới với khả năng trò chuyện vượt trội, thay thế cho trợ lý Google Assistant truyền thống của Android.

Gemini Live là phiên bản trò chuyện bằng giọng nói của Gemini AI, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tương tác tự nhiên và liền mạch hơn cho người dùng. Với khả năng hiểu ngữ cảnh, điều chỉnh giọng điệu và trả lời các câu hỏi tiếp theo, Gemini Live thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Google đặc biệt nhấn mạnh vào vấn đề bảo mật, cam kết rằng dữ liệu người dùng sẽ được xử lý an toàn trên đám mây hoặc ngay trên thiết bị, đảm bảo quyền riêng tư được tôn trọng tối đa.

Mặc dù Gemini Live sở hữu nhiều tính năng ưu việt, nhưng vẫn còn thiếu khả năng xử lý đầu vào đa phương thức, một điểm mà Google có thể sẽ cập nhật trong tương lai gần.

Với việc tích hợp Gemini Live vào các thiết bị mới, Google thể hiện rõ tham vọng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trợ lý ảo, đặc biệt là với chế độ thoại tiên tiến của OpenAI.

- Thẩm phán Mỹ cho biết Google cần phải cải cách cửa hàng ứng dụng

Vào thứ Tư (14/8), một thẩm phán Mỹ cho biết ông dự định ra lệnh buộc Google cung cấp thêm nhiều cách để người dùng Android tải ứng dụng.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết có lợi cho nhà phát triển trò chơi "Fortnite" là Epic Games, trong vụ kiện chống độc quyền vào năm ngoái.

Thẩm phán James Donato tại Tòa án quận San Francisco đã lắng nghe các chuyên gia công nghệ và luật sư từ Epic và Google về các đề xuất thay đổi trong vụ kiện lớn này.

Ông tỏ ra không hài lòng với lý do của Google về chi phí và khó khăn trong việc thực hiện các đề xuất của Epic và ám chỉ rằng ông sẽ đưa ra một quyết định nhằm tăng cường sự linh hoạt cho người dùng và nhà phát triển trong việc tải và phân phối ứng dụng ngoài cửa hàng ứng dụng CH Play.

Donato cho biết: "Google sẽ phải trả giá để sửa chữa tình hình sau khi đã bị phát hiện là độc quyền". Ông cũng cho biết lệnh của mình sẽ ngắn gọn, tập trung vào việc đảm bảo Google hiểu rõ "luật lệ".

Trong vài tuần tới, ông sẽ ra phán quyết và thành lập một ủy ban gồm ba người để giám sát việc thực hiện và tuân thủ lệnh này. Thẩm phán cũng nhấn mạnh rằng quyết định này nhằm mở cửa cho sự cạnh tranh sau nhiều năm Google đã ngăn chặn.

Vụ kiện của Epic cáo buộc Google đã kiểm soát quá mức cách người tiêu dùng truy cập ứng dụng trên các thiết bị Android và cách họ thanh toán trong các giao dịch trong ứng dụng.

Epic muốn Google phải tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người dùng Android trong việc tải ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba hoặc từ các nguồn khác trên internet, cũng như cấm Google cài đặt tự động CH Play trên các thiết bị Android.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 16/8: Apple phát hành loạt iOS 18 beta mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO