Điểm tin công nghệ 16/6: Samsung Galaxy Z Flip 6 sẽ là bản nâng cấp siêu khủng

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/06/2024 06:00

Kiện Apple vì bị lộ tin nhắn mua dâm; Apple bị phạt vì thu thập trái phép dữ liệu người dùng

1-230923-214338-1-.jpg

- Samsung Galaxy Z Flip 6 sẽ là bản nâng cấp siêu khủng

Điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip 6 mang đến trải nghiệm người dùng gần như ngang bằng với các dòng cao cấp.

Dự kiến Galaxy Z Flip 6 sẽ có viên pin 4.000 mAh, đi kèm theo đó là chipset Snapdragon 8 Gen 3, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể thời lượng sử dụng pin.

Các nguồn tin rò rỉ cho thấy Galaxy Z Flip 6 sẽ có màn hình ngoài lớn hơn, sáng hơn, camera chính 50 MP, hiệu năng nhanh hơn đáng kể, bộ nhớ trong cao hơn và sạc nhanh hơn.

Máy cũng sẽ đi kèm với các tính năng AI thông minh, tương tự như trên dòng Galaxy S24, và một điều cũng không kém phần quan trọng chính là 7 năm hỗ trợ cập nhật.

Dự kiến, Samsung sẽ ra mắt dòng điện thoại Z Flip 6 và Z Fold 6 vào tháng 7 hoặc tháng 8-2024 tại Paris, Pháp.

- Việt Nam sẽ có thêm 10 tuyến cáp quang biển mới, tổng dung lượng gấp hơn 10 lần

Chiến lược phát triển hệ thống cáp quang quốc tế của Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa vào hoạt động thêm tối thiểu 10 tuyến cáp quang biển mới, nâng tổng số tuyến cáp quang biển của Việt Nam lên tối thiểu 15 tuyến.

Chiến lược cũng xác định tầm nhìn đến năm 2035, hệ thống cáp quang quốc tế của Việt Nam sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực về cả số lượng, dung lượng và chất lượng, trở thành lợi thế thu hút đầu tư, xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn, các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn, tới siêu lớn.

Đồng thời, kết nối đa dạng, an toàn, bền vững, đưa Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng của hạ tầng số, hạ tầng truyền dẫn dữ liệu của khu vực và quốc tế, tạo ưu thế và động lực đưa một số đô thị trở thành Digital Hub, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, chuyển đổi số.

Với quan điểm và tầm nhìn trên, chiến lược đặt mục tiêu đến năm 2030, triển khai và đưa vào hoạt động tối thiểu thêm 10 tuyến cáp quang biển mới với công nghệ hiện đại, nâng tổng số tuyến cáp quang biển của Việt Nam lên tối thiểu 15 tuyến với dung lượng tối thiểu 350 Tbps. Trong đó, có tối thiểu 2 tuyến cáp quang biển do Việt Nam làm chủ kết nối trực tiếp tới các Digital Hub trong khu vực.

- Kiện Apple vì bị lộ tin nhắn mua dâm

Người đàn ông này đổ lỗi cho Apple sau khi bị vợ phát hiện nhắn tin với gái mại dâm.

Một người đàn ông Anh đang đệ đơn kiện Apple sau bị ly hôn. Nguyên nhân đến từ việc vợ anh thông qua máy tính iMac lại truy cập được những tin nhắn gửi đến gái mại dâm mà anh đã xóa trước đó.

Người đàn ông với biệt danh "Richard" đã giấu vợ mua dâm bằng cách dùng ứng dụng iMessages trên iPhone sau đó xóa hết tin nhắn. Tuy nhiên, người này không hề hay biết những tin nhắn dù đã được xóa vẫn có thể được truy cập trên máy iMac.

Cụ thể, tin nhắn của anh đã được đồng bộ thông qua tính năng Chia sẻ gia đình của iCloud.

Vợ của Richard tìm thấy tin nhắn trên khi mở ứng dụng iMessage trên iMac. Cô còn tiết lộ tìm thấy lịch sử liên lạc với gái mại dâm của chồng từ nhiều năm trước, chứng tỏ anh này đã ngoại tình trong thời gian dài, theo New York Times đưa tin.

Thông qua tính năng Chia sẻ gia đình, người dùng và các thành viên trong gia đình có thể chia sẻ quyền truy cập vào iCloud. Ảnh: Apple.

Vụ việc trên đã khiến cô đệ đơn ly hôn chồng. Theo báo cáo, Richard đã mất hơn 5 triệu bảng Anh (6,37 triệu USD) trong vụ ly hôn.

Anh sau đó đã đổ lỗi cho Apple về sự việc trên và kêu gọi những người đàn ông “có cùng hoàn cảnh” với mình đệ đơn kiện công ty.

gsmarena_001.jpg

- Apple bị phạt vì thu thập trái phép dữ liệu người dùng

Apple đã phải nộp phạt 210 triệu won (hơn 4 tỷ đồng) sau khi bị Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc KCC cáo buộc thu thập dữ liệu vị trí mà không có sự đồng ý của người dùng.

Hành vi của Apple vi phạm điều khoản liên quan dữ liệu vị trí và các chính sách khác của hàn Quốc.

Kim Hong-il, Chủ tịch KCC, cho biết: "Thông tin vị trí là nguồn lực quan trọng để cải thiện sự tiện lợi của người dùng và là nền tảng cho sự phát triển của các ngành công nghiệp đổi mới, nhưng chúng ta cần cân nhắc đến việc bảo vệ quyền riêng tư và an sinh xã hội của cá nhân khi sử dụng thông tin".

Tuy nhiên, KCC không đề cập chi tiết về vi phạm của Apple. Thực tế, hãng vẫn chủ động yêu cầu sự cho phép người dùng đối với việc sử dụng dữ liệu theo dõi vị trí thông qua một số bước xác nhận trong hệ điều hành iOS và iPadOS.

- Meta hoãn ra mắt công cụ AI ở châu Âu trước cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư

Meta hoãn ra mắt công cụ AI tại châu Âu sau khi Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland yêu cầu đánh giá lại kế hoạch khai thác dữ liệu từ người dùng Facebook và Instagram.

Ngày 15/6, Reuters dẫn tuyên bố trên của Meta và cho biết, động thái này của công ty được đưa ra sau khi nhóm vận động NOYB khiếu nại và gửi lời kêu gọi tới các cơ quan bảo vệ dữ liệu ở Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hy Lạp, Italy, Ireland, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan và Tây Ban Nha chống lại việc ra mắt công cụ AI của Meta.

Kế hoạch của Meta là sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mà không cần có sự đồng ý của người dùng, mặc dù công ty cho biết họ sẽ sử dụng thông tin trực tuyến được cấp phép và có sẵn công khai.

Trong tuyên bố mới, Meta cho biết DPC đã yêu cầu họ trì hoãn việc đào tạo AI bằng cách sử dụng nội dung công khai được chia sẻ bởi người dùng trưởng thành trên Facebook và Instagram. Meta thất vọng trước yêu cầu của DPC và cho rằng đây là bước thụt lùi đối với sự đổi mới và cạnh tranh của châu Âu trong phát triển AI.

“Nói một cách đơn giản, nếu không bao gồm thông tin địa phương, chúng tôi sẽ chỉ có thể mang đến cho mọi người trải nghiệm hạng hai. Điều này có nghĩa là chúng tôi không thể ra mắt Meta AI ở châu Âu vào lúc này”, Meta nhấn mạnh.

DPC hoan nghênh việc Meta tạm dừng kế hoạch trên và cho biết quyết định của họ được đưa ra sau khi thảo luận với các cơ quan quản lý khác.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 16/6: Samsung Galaxy Z Flip 6 sẽ là bản nâng cấp siêu khủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO