Điểm tin công nghệ 16/2: iPhone 15 Pro có màn hình mới, viền mỏng hơn

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/02/2023 06:00

iPhone 15 Pro có màn hình mới, viền mỏng hơn; ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt

- iPhone 15 Pro có màn hình mới, viền mỏng hơn

Dòng iPhone Pro ra mắt năm nay có thể dùng công nghệ màn hình tương tự Apple Watch Series 7, giúp màn hình tràn ra sát cạnh hơn phiên bản hiện nay.

Hôm 14/2, tài khoản ShrimpApplePro trên Twitter khẳng định lại thông tin đã tiết lộ vào tháng trước, về việc iPhone 15 Pro được trang bị công nghệ màn hình mới, cho phép phần hiển thị tràn ra sát cạnh.

Trước đó, vào tháng 1, nguồn tin rò rỉ này cho rằng iPhone 15 sẽ có kích thước màn hình giống với iPhone 14, nhưng dòng Pro có viền mỏng hơn và các cạnh cong. Thiết kế mới mang lại cảm giác giống với màn hình của Apple Watch Series 7 và Series 8.

Trong tweet mới nhất, ShrimpApplePro khẳng định nguồn tin khác cũng đồng tình với dự đoán về viền màn hình mỏng nhưng không nhắc gì đến chi tiết về cạnh cong.

- ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt

Bing AI, chatbot mới dựa trên ChatGPT của Microsoft, bị phát hiện trả lời sai một số câu hỏi ngay trong video trình diễn vào ngày ra mắt sản phẩm.

Trên blog cá nhân, Dmitri Brereton, nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và công cụ tìm kiếm, phân tích video lễ ra mắt Bing AI dài gần một tiếng được đăng trên YouTube tuần trước. Ông nhận thấy sản phẩm mới của Microsoft đã trả lời không đúng nhiều câu hỏi.

Cụ thể, với câu hỏi tìm mua máy hút bụi phù hợp cho thú cưng, danh sách đề xuất của Bing có mẫu máy Bissell Pet Hair Eraser. Sản phẩm nằm ở dưới cùng do tồn tại một số nhược điểm, như lực hút hạn chế, dây ngắn, gây ồn khiến thú cưng sợ hãi.

Tuy nhiên, Brereton cho biết ông đã đọc hàng nghìn đánh giá trên Amazon và hầu hết nhận xét máy hoạt động yên tĩnh. Bên cạnh đó, kết quả của Bing mô tả máy có dây dài khoảng 5 mét, nhưng thực tế đây là máy hút bụi cầm tay không dây.

- Tên đường Điện Biên Phủ ‘bỗng dưng” bị đổi thành Võ Nguyên Giáp trên Google Maps

Nhiều người dùng phát hiện tên đường Điện Biên Phủ đã bị đổi thành Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM

Theo đó vào trưa ngày 15/2 nhiều người dùng phản ánh khi họ xem trên bản đồ Google Maps thì phát hiện tên đường Điện Biên Phủ đã bị đổi thành Võ Nguyên Giáp.

Nhiều người dùng cho biết khi di chuyển bằng ô tô họ đã bất ngờ khi bỗng dưng nhìn thấy con đường di chuyển quen thuộc đã bị đổi tên trên bản đồ.

Một số tài xế xe công nghệ cho hay họ bất ngờ khi di chuyển và định vị bằng Google Maps vì tên đường đã bị thay đổi.

Nhiều người cho biết việc bị đổi tên này có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dân nhất là những người mới đến TP.HCM lần đầu hay các khách du lịch.

Ghi nhận thêm chúng tôi được biết bản đồ Google Maps trên nền tảng Android lẫn iOS, thậm chí trên PC đều xảy ra hiện tượng này.

- Tỷ phú E. Musk tiết lộ thời điểm tìm người điều hành mới của Twitter

Tỷ phú Elon Musk ngày 15/2 cho biết cuối năm 2023 sẽ là thời điểm thích hợp để tìm người điều hành Twitter.

Trong bài phát biểu trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới diễn ra ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE), Giám đốc điều hành (CEO) Twitter Elon Musk cho biết ông cần ổn định tổ chức và đảm bảo Twitter trong tình trạng tài chính tốt và lộ trình sản phẩm được vạch ra rõ ràng. Do đó, cuối năm 2023 có thể là thời điểm thích hợp để tìm người điều hành mới cho Twitter.

Tháng 12/2022, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức CEO Twitter sau khi tìm được người thay thế và ông sẽ chỉ điều hành các nhóm phần mềm và máy chủ của mạng Twitter. Trước đó, tỷ phú Musk đã mở cuộc thăm dò ý kiến về việc ông có nên từ chức CEO của Twitter hay không. Kết quả đa số bình chọn ông nên rời khỏi vị trí điều hành.

- Microsoft vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt Internet Explorer

Kể từ ngày 14/2/2023, Microsoft sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt Internet Explorer. Theo đó, khi người dùng nhấp vào biểu tượng IE, phần mềm này sẽ không khởi động và màn hình sẽ đề nghị người dùng sử dụng trình duyệt Microsoft Edge.

Với khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet Explorer, như để truy cập vào một website rất cũ, không hỗ trợ các trình duyệt đời mới, Microsoft cung cấp giải pháp là chế độ IE, chạy ngay trên Edge. Công cụ này cung cấp tính năng duyệt web lỗi thời, bằng một tùy chọn Internet Explorer ngay bên trong Microsoft Edge.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Microsoft đã thông báo ngừng hỗ trợ Internet Explorer (IE) 11.11 - phiên bản mới nhất của trình duyệt web từng được sử dụng mặc định trên Windows.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 16/2: iPhone 15 Pro có màn hình mới, viền mỏng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO