Điểm tin công nghệ 16/1: Apple thực hiện đợt giảm giá dòng iPhone 15 hiếm thấy ở Trung Quốc khi cạnh tranh ngày càng gay gắt

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/01/2024 06:00

Samsung Galaxy S24: Hé lộ sức mạnh AI Google, vòng cập nhật lên đến 7 năm; Đồng euro kỹ thuật số được "bơm" 1,3 tỷ USD

samsung-galaxy-_main_500_1020.png

- Apple thực hiện đợt giảm giá dòng iPhone 15 hiếm thấy ở Trung Quốc khi cạnh tranh ngày càng gay gắt

Apple đang thực hiện những đợt giảm giá iPhone hiếm thấy tại Trung Quốc, với giá bán lẻ các mẫu iPhone 15 giảm tới 500 nhân dân tệ (70 USD), trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng tăng tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Hôm 15/1/2024, trang web của Apple ở Trung Quốc cho biết rằng công ty Mỹ đã giảm giá một số mẫu iPhone tới 5%. Chương trình khuyến mãi có giới hạn thời gian, được coi là sự kiện Tết Nguyên đán, sẽ kéo dài từ ngày 18.1 đến 21.1 trước kỳ nghỉ lễ vào giữa tháng 2.

Doanh số dòng iPhone 15 của Apple kém hơn nhiều so với các mẫu iPhone trước đó ở Trung Quốc. Các đối thủ của Apple ở Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đã cung cấp các smartphone cạnh tranh, trong khi một số công ty và cơ quan chính phủ yêu cầu nhân viên không sử dụng thiết bị Apple, tương tự như các hạn chế của chính phủ Mỹ với ứng dụng Trung Quốc với lý do an ninh.

Các nhà phân tích của ngân hàng Jefferies cho biết doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ 2023 và giảm 3% trong cả năm ngoái. Các nhà phân tích cho rằng mức độ cạnh tranh ở Trung Quốc sẽ trở nên gay gắt hơn trong năm 2024.

Trước đây, Apple không giảm giá các mẫu iPhone mới nhất của mình trong nhiều năm. Việc giảm giá lần này đến sau khi thị trường bất ngờ khi Apple không tăng giá dòng iPhone 15 tại sự ra mắt vào tháng 9.2023.

Các nền tảng mua sắm trực tuyến Trung Quốc, gồm cả Pinduoduo, đã giảm giá iPhone 15 và iPhone 15 Pro đến 16% kể từ đầu năm 2024.

- Samsung Galaxy S24: Hé lộ sức mạnh AI Google, vòng cập nhật lên đến 7 năm

Mẫu smartphone mới nhất của Samsung, Galaxy S24, được mệnh danh là chiếc điện thoại AI, sẽ xuất hiện trong tuần này, vào lúc 1h ngày 18/1 theo giờ Việt Nam.

Một loạt tính năng mới sắp có trên dòng Galaxy S24 có sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, bao gồm tính năng “Dịch trực tiếp” (live-translation) các cuộc gọi, AI tăng cường camera vào ban đêm, và ứng dụng ghi chú Note App.

Theo Leaker Ice Universe, phản hồi cảm ứng trên màn hình của Galaxy S24 series sẽ được cải thiện “hơn 10%”. Mặc dù đó không phải là một mức tăng lớn nhưng điều này sẽ giúp màn hình hiển thị mượt mà và nhạy hơn, đặc biệt tiện dụng cho các game thủ di động.

Về thông số kỹ thuật, Galaxy S24 Ultra có màn hình 6,8 inch QHD+, phiên bản S24+ với màn QHD+ 6,7 inch và màn FHD+ 6,2 inch cho S24. Độ sáng màn cả ba phiên bản đều là 2.600 nits. S24 và S24+ có camera chính 50MP trong khi S24 Ultra có camera chính 200MP và hai camera nhỏ hơn bằng nhôm trong khi Ultra là titan.

“Circle to Search” là tính năng AI do Google cung cấp, được mô tả để tìm kiếm bất kỳ hình ảnh, video hoặc văn bản được khoanh tròn, đánh dấu mà không cần chụp ảnh màn hình.

Mặc dù thông tin không nêu chi tiết, song đây dường như là một dạng Google Lens mới, có hỗ trợ bút cảm ứng S Pen. Ngoài ra, trợ lý tích hợp Bard AI cũng có thể xuất hiện trên Galaxy S24 series.

Trước đó, trang tin Android Headlines cho biết, dòng Galaxy S24 sẽ được nhận được thời gian hỗ trợ phần mềm (cập nhật) lên đến 7 năm, so với chính sách hiện tại 4 năm cập nhật lớn Android và 5 năm vá bảo mật cho các sản phẩm cao cấp. Google cũng đang áp dụng chính sách hỗ trợ trong 7 năm đối với Pixel 8.

Trong khi đó, có thông tin nói rằng, tính năng Galaxy AI sẽ được “miễn phí” cho đến năm 2025, đồng nghĩa Samsung có thể thu phí với một số tính năng trong thời gian tới.

Samsung dự kiến chính thức phát hành Galaxy S24 vào rạng sáng ngày 18/1 (giờ Việt Nam) và đã cho đặt trước với phiếu quà tặng độc quyền 50 USD.

- Chào Tết Giáp Thìn 2024, điện thoại, phụ kiện chỉ từ 79 ngàn đồng

Cụ thể, từ nay đến hết 18/02/2024, Di Động Việt triển khai chương trình “Tết đủ đầy, quà đầy tay”, người dùng có cơ hội mua điện thoại, máy tính bảng, MacBook, iPad, phụ kiện điện thoại với giá hời cùng ưu đãi 100% mua là có quà.

Đơn cử, các sản phẩm điện thoại giảm giá mạnh, như: iPhone 15 Pro Max 256GB 32,39 triệu đồng (giá niêm yết 38,99 triệu đồng), iPhone 14 giá ưu đãi chỉ 18,19 triệu đồng (giá niêm yết 24,99 triệu đồng), iPhone 13 giá ưu đãi chỉ 15,49 triệu đồng (giá niêm yết 23,99 triệu đồng), Galaxy S23 dung lượng 8GB/128GB giá ưu đãi chỉ 13,29 triệu đồng (giá niêm yết 22,99 triệu đồng), Galaxy A54 5G 8GB/128GB giá ưu đãi chỉ 7,99 triệu đồng (giá niêm yết 10,49 triệu đồng), Galaxy A15 giá ưu đãi chỉ 4,49 triệu đồng,...

Ngoài ra, tại hệ thống, các dòng smartphone ở phân khúc bình dân và tầm trung cũng đang có giá tốt như Honor X5 giá chỉ từ 990 ngàn, Xiaomi Redmi 13C giá ưu đãi chỉ 2,99 triệu, OPPO A58 giá ưu đãi chỉ 4,49 triệu đồng, Reno 10 giá ưu đãi chỉ 9,49 triệu, đi kèm nhiều ưu đãi khác vào dịp Tết.

Các sản phẩm máy tính bảng, iPad, thiết bị công nghệ cũng giảm giá mạnh: iPad Gen 10th giá ưu đãi chỉ 10,29 triệu đồng, MacBook Air M1 8GB/256GB giá ưu đãi chỉ 18,69 triệu đồng, MacBook Pro M3 18GB/512GB giá ưu đãi chỉ 38,99 triệu đồng, cáp sạc ACEFAST giá chỉ 79 ngàn đồng, sạc dự phòng 9Fit Lite 10.000 mAh giá ưu đãi chỉ 299 ngàn đồng, sạc dự phòng Innostyle giá chỉ 399 ngàn đồng,...

nguoi-dung-duoc-tu-van-trai-nghiem-dich-vu-tai-di-dong-viet.jpg

- Video ngắn sẽ được doanh nghiệp sử dụng ngày càng nhiều

Báo cáo “Các xu hướng mạng xã hội định hình doanh nghiệp trong năm 2024 ” do Meta vừa phát hành dự báo, xu hướng quảng cáo sản phẩm, thương hiệu qua video ngắn sẽ ngày càng được ưa chuộng.

Theo Meta, các hình thức video ngắn như Reels đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới và đặc biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Báo cáo của Meta và Factworks cho thấy thế hệ Millennial gắn kết với tính năng Reels, trong khi tỉ lệ những người thuộc thế hệ Gen Z theo dõi hoạt động của doanh nghiệp trên nền tảng số, gắn thẻ thương hiệu hoặc sản phẩm trong bài đăng, và mua sản phẩm sau khi xem Reels cao hơn.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ Reels cũng trở thành cách thể hiện sự quan tâm, với 84% người được khảo sát tại Châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ thường chia sẻ Reels với bạn bè hoặc gia đình.

Đồng thời, nội dung từ các nhà sáng tạo trên Reels cũng ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng Việt Nam mua sắm. 67% người tham gia khảo sát cho biết họ tìm ra các thương hiệu và sản phẩm phù hợp từ các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng của Meta ít nhất hàng tuần, cao hơn khoảng 20% so với các nền tảng khác.

- Đồng euro kỹ thuật số được "bơm" 1,3 tỷ USD

Mới đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã công bố kế hoạch phân bổ 1,3 tỷ USD để phát triển các dịch vụ hỗ trợ thanh toán ngoại tuyến của đồng euro kỹ thuật số.

Trong bối cảnh các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang ngày càng nhận được sự quan tâm, EU cũng đang tích cực chuẩn bị để bắt nhịp trong thời đại kỹ thuật số và cạnh tranh với các loại tiền điện tử tư nhân. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã nghiên cứu đồng euro kỹ thuật số trong vài năm qua và đưa ra dự luật tiền kỹ thuật số vào năm 2023.

ECB cho biết sẽ phân bổ hơn 50% kinh phí để tạo ra các dịch vụ thanh toán ngoại tuyến, bao gồm quản lý rủi ro, bảo mật thông tin và phát triển ứng dụng tùy chỉnh.

Tích hợp thanh toán ngoại tuyến được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai hệ thống ngân hàng số. Kế hoạch của ECB bao gồm việc giới thiệu hai tùy chọn đồng euro kỹ thuật số cho thanh toán bán lẻ (trong đó một tùy chọn dành riêng cho thanh toán ngoại tuyến).

Tháng 10/2023, ECB đã chuyển dự án đồng euro kỹ thuật số sang "giai đoạn chuẩn bị" tập trung vào việc hoàn thiện các quy tắc và lựa chọn nhà cung cấp.

Quyết định phát hành đồng euro kỹ thuật số hiện đang được các nhà lập pháp của Nghị viện châu Âu nghiên cứu và thông qua các dự luật liên quan.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 16/1: Apple thực hiện đợt giảm giá dòng iPhone 15 hiếm thấy ở Trung Quốc khi cạnh tranh ngày càng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO