Điểm tin công nghệ 15/3: Apple ‘hút máu’ người dùng với sản phẩm mới cho iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/03/2023 06:00

Apple ‘hút máu’ người dùng với sản phẩm mới cho iPhone; Hơn 25 tỷ USD tài sản tiền điện tử đang gặp rủi ro

- Apple ‘hút máu’ người dùng với sản phẩm mới cho iPhone

Hãng công nghệ Apple tiếp tục cho thấy độ “hút máu” người dùng của mình khi tung ra một sản phẩm mới đi kèm cho các dòng iPhone.

Theo đó, Apple đã mang đến 4 tùy chọn màu mới ốp lưng cho các mẫu iPhone 14 và ‌iPhone 14‌ Plus bên cạnh tùy chọn màu vàng trước đó.

Cụ thể, 4 tùy chọn màu mới này sẽ lần lượt là Canary Yellow, Olive, Sky và Iris. Tất cả các màu mới này dành cho ốp lưng của cả 4 mẫu iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Hiện tại, người dùng tại Mỹ có thể mua những sản phẩm ốp lưng này từ cửa hàng trực tuyến của Apple với giá 49 USD (khoảng 1.16 triệu đồng) hoặc tại các cửa hàng bán lẻ của công ty.

- Làn sóng nhân sự chủ chốt rời Apple

Hơn chục giám đốc cấp cao tại Apple đã lần lượt nghỉ việc từ nửa sau 2022 đến nay, đặt ra thách thức mới cho công ty.

Theo Bloomberg, từ nửa cuối 2022, ít nhất 11 giám đốc cấp cao của Apple nộp đơn xin nghỉ. Họ đều là những người nắm vị trí chủ chốt ở nhiều bộ phận, mang chức danh phó chủ tịch hoặc giám đốc - báo cáo trực tiếp với các phó chủ tịch cấp cao hoặc CEO Tim Cook.

Cụ thể, những lãnh đạo đã rời Apple chủ yếu phụ trách lĩnh vực liên quan đến thiết kế công nghiệp, cửa hàng trực tuyến, hệ thống thông tin, dịch vụ đám mây, kỹ thuật phần cứng và phần mềm, bộ phận giải quyết vấn đề quyền riêng tư, bán hàng tại các thị trường mới nổi và dịch vụ mua sắm.

Việc 11 giám đốc cấp cao rời Apple trong vòng nửa năm được đánh giá là điều bất thường. Trước đây, mỗi năm công ty chỉ mất khoảng từ một đến hai phó chủ tịch. Chẳng hạn, trong 2021, chỉ có Doug Field, từng đứng đầu nhóm phát triển xe tự lái, đầu quân cho Ford Motor.

Hầu hết lãnh đạo nghỉ việc cũng là nhân sự lâu năm, có thời gian làm việc trên 15 năm. Một số thậm chí đang ở đỉnh cao sự nghiệp và có thể lên vị trí cao hơn trong tương lai gần.

- Hơn 25 tỷ USD tài sản tiền điện tử đang gặp rủi ro

Công ty an ninh mạng chuỗi khối Halborn phát hiện ra rằng hơn 25 tỷ đô la tài sản tiền điện tử có nguy cơ bị lỗ hổng bảo mật “zero-day” được tìm thấy trong hơn 280 chuỗi khối.

Với lỗ hổng này, các nhà đầu tư tiền điện tử có thể mất hàng tỷ USD do bị hacker lợi dụng các lỗ hổng bảo mật.

Trong một blog chính thức vào ngày 13/3, Halborn tuyên bố đã tìm thấy một số lỗ hổng nghiêm trọng.

Những lỗ hổng này tương tự lỗ hổng đã ảnh hưởng đến mạng nguồn mở Dogecoin vào năm ngoái. Nhóm Dogecoin kể từ đó đã sửa các lỗ hổng được báo cáo bởi Halborn.

Tuy nhiên, Halborn đã xác định các lỗ hổng tương tự trong hơn 280 mạng khác bao gồm Litecoin và Zcash. Halborn đã đặt tên cho lỗ hổng “zero-day” là Rab13s, khiến hơn 25 tỷ đô la tài sản tiền điện tử có nguy cơ bị hack.

- Facebook đóng cửa tính năng đầy tham vọng

Sau một năm hoạt động thử nghiệm, tính năng mua bán NFT trên Facebook và Instagram sẽ bị gỡ bỏ trong vài tuần tới.

Trong bài viết trên Twitter, Stephane Kasriel, trưởng bộ phận Thương mại và Công nghệ Tài chính của Meta cho biết tính năng mua bán NFT (token không thể thay thế) sẽ bị xóa khỏi Facebook và Instagram.

"Chúng tôi đang kết thúc việc tích hợp NFT để tập trung vào các giải pháp hỗ trợ nhà sáng tạo, người dùng và doanh nghiệp", Kasriel cho biết.

Trả lời The Verge, phát ngôn viên Meta xác nhận sẽ loại bỏ tính năng mua bán, đúc và trưng bày NFT trên Facebook, Instagram trong vài tuần tới.

- AirPods có thể trở thành "thiết bị sức khỏe" tiếp theo của Apple

Theo Gurman, hiện nay tính năng Nghe trực tiếp (Live Listen) của AirPods giúp khuếch đại âm thanh đã cho phép thiết bị đeo được sử dụng như một cặp máy trợ thính không chính thức.

Một trong những chủ đề thú vị mà Gurman đã đề cập trong bản tin "Power On" mới nhất là kế hoạch của Apple biến tai nghe AirPods thành một "công cụ sức khỏe" trong một hoặc hai năm tới. Trên thực tế, theo Gurman, tính năng Nghe trực tiếp (Live Listen) của AirPods giúp khuếch đại âm thanh cũng đã cho phép thiết bị đeo được sử dụng như một cặp máy trợ thính không chính thức.

Theo Gurman, ông sẽ không ngạc nhiên nếu Apple biến AirPods thành thiết bị trợ thính được FDA chấp thuận. Thời gian gần đây, các quy tắc đã được thay đổi ở Hoa Kỳ và mọi người có thể mua máy trợ thính mà không cần toa bác sĩ. Điều này đồng nghĩa với việc cho phép Apple tiếp thị AirPods trong tương lai dưới dạng máy trợ thính.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 15/3: Apple ‘hút máu’ người dùng với sản phẩm mới cho iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO