Điểm tin công nghệ 15/2: iOS 18 sẽ có giao diện lạ mắt của kính Vision Pro?

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/02/2024 06:00

Mark Zuckerberg chê Vision Pro, khen Quest 3 của Meta, cuộc chiến kính thực tế hỗn hợp thêm nóng; Samsung Galaxy S24 gặp vấn đề về hiển thị

apple-vision-pro-vision-os.jpg

- Samsung Galaxy S24 gặp vấn đề về hiển thị

Chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều chủ sở hữu Samsung Galaxy S24 cho biết màn hình thiết bị bị nhiễu hạt, màu sắc nhợt nhạt.

Samsung Galaxy S24 Ultra là một trong những mẫu điện thoại Android cao cấp nhất hiện nay, mặc dù vậy, thiết bị vẫn nhận được một số phản hồi không tốt từ phía người dùng.

Chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều chủ sở hữu Samsung Galaxy S24 cho biết thiết bị hiển thị màu sắc nhợt nhạt. Samsung được cho là đang nghiên cứu một thanh trượt để tùy chỉnh độ sống động nhằm giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi hiển thị duy nhất.

Nhiều thiết bị Galaxy S24 còn xuất hiện hiện tượng nhiễu hạt, đặc biệt hiện rõ trên nền tối và xám. Có một số báo cáo về vấn đề này trên Reddit và một cuộc thăm dò với hơn 350 phản hồi cho thấy hầu hết chủ sở hữu Galaxy S24 và S24+ đều gặp phải vấn đề này.

Một thành viên trên diễn đàn Reddit đã đặt chiếc Galaxy S24 Ultra dưới kính hiển vi OM 400x, cho thấy cường độ pixel phụ không đồng đều ở độ sáng 10%. Độ đồng đều được cải thiện ở độ sáng 30%, trong khi ở độ sáng 50%, nó gần như không tồn tại.

Phải thừa nhận rằng vấn đề nổi hạt sẽ rất khó thấy trên S24 trừ khi bạn nhìn kỹ. Tuy nhiên, với mức giá 1.300 USD của Ultra, bạn sẽ không mong muốn thiết bị gặp những khiếm khuyết như vậy.

Một số người dùng Galaxy S24 cho biết họ nhìn thấy ba vạch ngang trên màn hình ở độ sáng thấp cũng như màn hình xuất hiện nhiều dải màu khi xem hình ảnh. Không giống như vấn đề nổi hạt, các vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến một số ít các thiết bị.

- iOS 18 sẽ có giao diện lạ mắt của kính Vision Pro?

Một tin đồn đã tiết lộ rằng phiên bản iOS 18 sẽ có một cuộc đại tu về giao diện và mang đến thiết kế như visionOS.

Theo BGR, một nguồn tin thân cận với Apple đã hé lộ rằng iOS 18 sẽ là bản cập nhật lớn nhất từng được phát hành cho iPhone. Trong đó có một yếu tố có thể nâng tầm iOS lên như tích hợp các tính năng AI dựa trên Apple GPT.

Giờ đây, một có một khía cạnh khác đang được quan tâm, đó là giao diện người dùng (UI) của iOS 18 nhiều khả năng sẽ được thiết kế lại. Theo đó, iOS 18 được cho là sẽ trông giống như visionOS, hệ điều hành của chiếc kính thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Tin đồn này xuất phát từ blog The Verifier của Israel. Họ biết được rằng Apple muốn đưa các yếu tố thiết kế và thay đổi UI lên iPhone để bắt chước trải nghiệm phần mềm của Vision Pro. Báo cáo chỉ ra một vài manh mối cho thấy Apple có thể áp dụng các yếu tố UI của visionOS vào iOS 18. Đầu tiên, bản cập nhật tvOS 17.2 đã mang đến thanh công cụ mờ và nổi giống như những gì bạn thấy trong visionOS.

The Verifier cũng chỉ ra sự làm mới thiết kế iMessage trong iOS 17. Ứng dụng đi kèm với một menu nổi mới với tất cả các ứng dụng và phần tử mà chúng ta thường thấy ở phía trên bàn phím ở các phiên bản iOS cũ.

Tuy nhiên trang blog không cung cấp bằng chứng nào để chứng minh việc thiết kế lại iOS 18 là có thật. Hơn nữa, MacRumors cho biết báo cáo này rất sơ sài vì blog của Israel có thành tích không quá nổi bật về các tin đồn liên quan đến Apple.

artificial-intelligence-ai-by-black-kira-via-istock-for-wmnf-news-1345658982-2048x1152.jpg

- Mark Zuckerberg chê Vision Pro, khen Quest 3 của Meta, cuộc chiến kính thực tế hỗn hợp thêm nóng

Bài đánh giá về Vision Pro mà nhiều người đều đợi chờ đã xuất hiện: Mark Zuckerberg chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi thử nghiệm kính thực tế hỗn hợp giá 3.500 USD của Apple, sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Quest 3 giá 500 USD do Meta Platforms cung cấp.

Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Meta Platforms, vừa đăng một video lên Instagram nhằm mục đích chê bai Vision Pro. Sau khi sử dụng Vision Pro, Mark Zuckerberg kết luận rằng Quest 3 không chỉ có giá cả phải chăng hơn mà còn tốt hơn.

"Trước đây, tôi kỳ vọng rằng Quest sẽ là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người vì nó thực sự tốt và rẻ hơn gấp 7 lần. Thế nhưng sau khi sử dụng Vision Pro, tôi không chỉ nghĩ Quest là lựa chọn tốt hơn, mà còn là sản phẩm tốt hơn về mọi mặt. Chúng có những điểm mạnh khác nhau, nhưng nhìn chung, Quest tốt hơn cho phần lớn những thứ mà mọi người sử dụng thực tế hỗn hợp", Mark Zuckerberg nói trong video.

Mark Zuckerberg và Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, có mối thù kéo dài vài năm nay. Vì vậy, họ sẽ không bao giờ trở thành người quảng bá cho kính thực tế hỗn hợp của nhau.

Trong video, Mark Zuckerberg liệt kê hàng loạt các tính năng tốt hơn trên Quest 3: Màn hình sáng hơn, tầm nhìn rộng hơn, nội dung sống động hơn, không có dây, không bị "mờ", trọng lượng nhẹ hơn. Khả năng sử dụng hạn chế và sự kém thoải mái của Vision Pro khi đeo đã bị chê bai kể từ khi bán ra hôm 2.2 ở Mỹ, khiến một số người bắt đầu trả lại thiết bị.

Mark Zuckerberg chỉ ra trong bài đánh giá của mình rằng sử dụng Quest 3 “thoải mái hơn rất nhiều” so với Vision Pro. "Chúng tôi đã thiết kế nó để nhẹ hơn 120 gram, điều này tạo ra sự khác biệt thực sự lớn trên khuôn mặt của bạn", tỷ phú 39 tuổi người Mỹ nói.

Dù ca ngợi Quest 3, Mark Zuckerberg cũng dành hai lời khen cho Vision Pro. Giám đốc điều hành Meta Platforms thừa nhận "tính năng theo dõi bằng mắt trên Vision Pro thực sự rất tốt", đồng thời nói thêm rằng mức độ tương tự đã được đưa vào các phiên bản Quest và sẽ được đưa trở lại vào mẫu trong tương lai. Ông cũng cho biết Vision Pro có "độ phân giải cao hơn" so với Quest 3, điều này cũng "thực sự tốt" nhưng không quên thêm vào vài lời châm biếm.

Mark Zuckerberg nói: “Tôi rất ngạc nhiên trước bao nhiêu sự đánh đổi mà Apple phải thực hiện với chất lượng của thiết bị, về sự thoải mái, công thái học cũng như các khía cạnh khác của màn hình và các yếu tố tạo tác để đạt được độ phân giải cao hơn đó”.

- Hàn Quốc thử nghiệm máy tính lượng tử nội địa và phương tiện bay nội đô

Trong năm nay, Hàn Quốc sẽ triển khai các dịch vụ điện toán đám mây sử dụng máy tính lượng tử nội địa và bắt đầu vận hành thử nghiệm bay với các phương tiện di chuyển trên không trong đô thị (UAM) tại khu vực thủ đô Seoul. Đây là một phần trong dự án đầy tham vọng mà Chính phủ Hàn Quốc đưa ra nhằm thúc đẩy phát triển các công nghệ tiên tiến và tạo động lực tăng trưởng kinh tế mới cho đất nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong thông báo ngày 14/2, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết chính phủ sẽ triển khai các dịch vụ điện toán đám mây trên máy tính lượng tử 20 qubit nội địa trong nửa cuối năm nay. Ngoài ra, nước này cũng đồng thời phát triển công nghệ cho hệ thống điện toán 50 qubit tiên tiến hơn vào năm 2026.

Trong lĩnh vực giao thông đô thị thời đại mới, Hàn Quốc có kế hoạch triển khai thử nghiệm bay các phương tiện UAM trên tuyến đường thủy Kyungin Ara nối sông Hàn và Hoàng Hải bắt đầu từ tháng 8 tới. Bộ chủ quản cho biết các cuộc thử nghiệm như vậy ở Seoul và các khu đô thị lân cận sẽ tiếp tục đến tháng 6/2025 do Hàn Quốc đặt mục tiêu bắt đầu các dịch vụ thương mại vào năm tới.

Theo Bộ trưởng Tài chính Choi Sang-mok, Chính phủ Hàn Quốc đã xác định các lĩnh vực di động, công nghệ lượng tử và sinh học, cùng với một số lĩnh vực công nghệ khác sẽ đóng vai trò là động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế quốc gia.

Máy tính lượng tử 20 qubit vừa ra mắt có thể xử lý cùng lúc khoảng 1 triệu phép tính của máy tính thông thường. Với tốc độ và năng lực xử lý thông tin vượt trội như vậy, máy tính lượng tử đang được coi là công nghệ có thể thay đổi cuộc chơi ở lĩnh vực công nghệ cao.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 15/2: iOS 18 sẽ có giao diện lạ mắt của kính Vision Pro?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO