Điểm tin công nghệ 15/12: Giá iPhone 14 giảm kỷ lục, có chiếc 'bay' gần chục triệu đồng

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/12/2022 06:00

Giá iPhone 14 giảm kỷ lục, có chiếc 'bay' gần chục triệu đồng; Tick xanh Twitter chính thức được bán trở lại

- Giá iPhone 14 giảm kỷ lục, có chiếc “bay” gần chục triệu đồng

Không còn tình trạng khan hàng vì thiếu hụt nguồn cung, iPhone 14 series đã quay đầu giảm giá, có chiếc giảm tới 8,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Được mở bán tại Việt Nam cách đây tròn 2 tháng, iPhone 14 series luôn trong tình trạng khan hàng, tăng giá khi lượng hàng bị thiếu hụt.

Khi đó, vì nóng lòng muốn sở hữu iPhone 14 sớm, nhiều người đã phải mua sản phẩm với giá chênh lệch hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.

Tuy nhiên, đầu tháng 12, Apple đã chuyển đợt hàng tiếp theo về Việt Nam cho những khách hàng đặt trước. Việc này đã làm giảm “cơn khát” iPhone 14 tại thị trường Việt Nam, đồng thời đẩy giá sản phẩm này giảm xuống từ 5-7 triệu đồng so với giá niêm yết, thậm chí iPhone 14 512GB giảm tới 8,5 triệu đồng.

- TV360 đạt 10 triệu người dùng trong tháng 12

TV360 - ứng dụng do Viettel Telecom phát triển chính thức chạm mốc 10 triệu người dùng trong tháng 12/2022.

TV360 hiện đang đứng số 1 về mức độ phổ biến trên kho ứng dụng miễn phí của Google, đứng thứ 3 về mức độ được yêu thích ở Việt Nam trên kho ứng dụng của Apple. Nội dung phong phú gồm 160 kênh, video độ phân giải cao và thân thiện với người dùng.

Người dùng có thể xem TV360 trên điện thoại, laptop, máy tính bảng, smart TV, nếu chưa đăng ký gói cước, TV360 vẫn cung cấp miễn phí nhiều nội dung hấp dẫn từ video, phim truyện đến các kênh truyền hình yêu thích.

TV360 còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng trải nghiệm người dùng. Với hệ thống khuyến nghị tự động, người dùng sẽ được gợi ý các nội dung giải trí phù hợp mà không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm. Viettel cũng miễn phí 4G tốc độ cao cho riêng TV360 nên khách hàng có thể thoải mái xem video mà không lo tốn data, cũng không cần Wi-Fi.

- Apple cân nhắc việc cài đặt các kho ứng dụng của đối thủ trên iPhone

Việc mở cửa cho các kho ứng dụng bên ngoài có thể là mối đe dọa lớn đối với mảng kinh doanh dịch vụ đang phát triển nhanh của Apple.

Ngày 13/12, hãng tin Bloomberg cho biết Apple đang chuẩn bị cho phép cài đặt kho ứng dụng của các hãng khác lên iPhone và iPad ở thị trường Liên minh châu Âu (EU), sớm nhất là vào cuối năm tới để tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA).

Việc mở cửa cho các kho ứng dụng bên ngoài có thể là mối đe dọa lớn đối với mảng kinh doanh dịch vụ đang phát triển nhanh của Apple.

Microsoft, Meta, Amazon và các công ty khác có kho ứng dụng có thể gia tăng doanh số bán hàng nhờ kế hoạch thay đổi này của Apple.

Tuy nhiên, các công ty đối thủ trước tiên sẽ phải thuyết phục được người tiêu dùng bỏ qua thói quen sử dụng kho ứng dụng App Store của Apple.

Apple đã từ chối bình luận về thông tin trên.

- Tick xanh Twitter chính thức được bán trở lại

Twitter đã chính thức mở bán dấu tick xanh trở lại từ đầu tuần này, một tháng sau khi phải tạm dừng kế hoạch do tài khoản giả mạo, tin giả xuất hiện tràn lan.

Mạng xã hội (MXH) này cho hay hệ thống kiểm duyệt tài khoản đã được nâng cấp cũng như sẽ có những dấu tick màu mới bên cạnh tick xanh truyền thống. Đây được xem là nỗ lực mới của Elon Musk nhằm thúc đẩy lượng thuê bao trả phí, bổ sung dòng tiền trong bối cảnh Twitter đang ghi nhận khoản nợ đáng kể trong báo cáo tài chính.

Tick xanh trong lần trở lại này vẫn sẽ có giá 8 USD/tháng cho người dùng phiên bản web và 11 USD/tháng cho người dùng ứng dụng trên iOS. Chênh lệch này đến từ việc Apple thu 30% phí giao dịch, khoản thu mà Elon Musk công khai chỉ trích trong thời gian gần đây.

- iOS 16.2 được phát hành với nhiều tính năng đáng nâng cấp

Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật phần mềm lớn cho các thiết bị của mình, bao gồm iOS 16.2 đặc biệt hữu ích cho những người quan tâm đến bảo mật.

iOS 16.2 bổ sung tùy chọn Bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection) mang lại mã hóa đầu cuối cho nhiều dữ liệu iCloud của người dùng, bao gồm các bản sao lưu thiết bị, nội dung tin nhắn, ghi chú và ảnh. Apple cũng hạn chế khả năng chia sẻ AirDrop, nơi người dùng sẽ có 10 phút để chuyển tập tin với “Mọi người” trước khi tùy chọn này quay trở lại với “Chỉ danh bạ”. Hạn chế này xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, rất hữu ích nếu người dùng lo lắng ai đó có thể đẩy nội dung không mong muốn vào thiết bị của mình.

Bản cập nhật cũng đặc biệt quan trọng nếu người dùng là chủ sở hữu iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max. Giờ đây, người dùng có thể ẩn hình nền và thông báo khi màn hình luôn bật của iPhone 14 Pro hoạt động, điều này làm cho nó hoạt động giống một số điện thoại Android hơn, đồng thời giảm bớt sự phân tâm và tăng cường quyền riêng tư. Hoạt động trực tiếp hiện có sẵn cho các trận đấu MLB, NBA và Premier League trên tất cả iPhone nhờ ứng dụng TV, mặc dù người dùng sẽ cần một trong các mẫu iPhone 14 Pro để xem chúng trên màn hình chính thông qua Dynamic Island.

Các cải tiến khác chủ yếu tập trung vào các ứng dụng mới và bản sửa đổi dự kiến. Điều này bao gồm ứng dụng bảng trắng kỹ thuật số Freeform cung cấp một công cụ cộng tác trực quan cho các phiên và cuộc họp động não. Chế độ karaoke của Apple Music cũng có sẵn và ứng dụng Thời tiết hiện có phần tin tức. Nếu sử dụng iPhone để điều khiển một ngôi nhà thông minh, ứng dụng Home giờ đây có kiến trúc mới hứa hẹn nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 15/12: Giá iPhone 14 giảm kỷ lục, có chiếc 'bay' gần chục triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO