Điểm tin công nghệ 14/3: Mong chờ gì ở MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/03/2023 06:00

Mong chờ gì ở MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple; Thêm một quốc gia châu Âu cấm TikTok

- Mong chờ gì ở MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple

Chiếc MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple vẫn sẽ giữ ngôn ngữ thiết kế truyền thống với bàn phím và trackpad nhưng khác biệt ở màn hình cảm ứng, hỗ trợ nhấn chạm y hệt iPhone.

Người dùng Apple đã mong đợi một sản phẩm kết hợp giữa iPad và máy tính Mac từ lâu. Mới đây, tin đồn từ cây bút Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ Táo khuyết đang phát triển màn hình cảm ứng dành cho máy tính Mac.

Cụ thể, nguồn tin nội bộ cho biết các kỹ sư của Apple đang tích cực phát triển chiếc MacBook có màn hình cảm ứng đầu tiên, có thể ra mắt vào năm 2025. Nhưng việc ra mắt thiết bị này vẫn chưa được ấn định và kế hoạch có thể thay đổi. Cây bút của Bloomberg cho rằng một trong những chiếc MacBook cảm ứng đầu tiên sẽ thuộc dòng MacBook Pro sử dụng màn hình OLED.

Mặc dù có màn hình cảm ứng, thiết bị này vẫn sẽ giữ ngôn ngữ thiết kế truyền thống của laptop với trackpad và bàn phím thông thường. Điểm khác biệt nằm ở phần màn hình hỗ trợ nhấn chạm như trên iPhone, iPad.

Theo Mark Gurman, chiếc MacBook cảm ứng đầu tiên vẫn sẽ chạy hệ điều hành macOS. Apple hiện chưa có ý định kết hợp giữa iPadOS và macOS.

- Thêm một quốc gia châu Âu cấm TikTok

Vương quốc Anh sẽ cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ do lo ngại về an ninh thông tin.

Theo The Times, Văn phòng Truyền thông chính phủ Anh (GCHQ) đang đánh giá rủi ro về nhạy cảm thông tin và dự kiến sớm đưa ra quy định cấm sử dụng TikTok sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan phản gián nước này.

Anh là nước tiếp theo cảnh giác trước nguy cơ chính quyền Trung Quốc sử dụng nền tảng TikTok để thu thập thông tin người dùng. Trước đó, Mỹ, Canada và Bỉ đã lần lượt đưa ra quy định cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Chủ tịch Hạ viện Anh, bà Alicia Kearns, cũng tiết lộ "nhiều nghi vấn quanh khả năng TikTok hoạt động như một gián điệp dữ liệu".

Nhiều tổ chức, cơ quan chức năng của Anh đã đóng kênh TikTok chính thức nhưng nhiều thượng nghị sĩ và bộ trưởng vẫn đang sử dụng nền tảng này để tiếp cận các cử tri trẻ.

- General Motors đang tìm cách đưa ChatGPT lên hệ điều hành ô tô

General Motors đang nghiên cứu việc sử dụng ChatGPT trong hệ thống phần mềm ô tô, như một phần của sự hợp tác giữa Microsoft và GM.

"ChatGPT sẽ có mặt trong mọi thứ, kể cả xe hơi", Phó Chủ tịch GM - ông Scott Miller cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters vào tuần trước.

Ông Miller cho biết, chatbot có thể được sử dụng để truy cập thông tin về cách sử dụng các tính năng của xe thường có trong sổ tay chủ sở hữu, các chức năng của chương trình như mã số cửa nhà để xe hoặc tích hợp lịch trình của chủ xe.

Người phát ngôn của GM cho biết: “Không phải đơn thuần là sự phát triển của khẩu lệnh đơn giản, mà thay vào đó, khách hàng có thể hỏi chiếc xe về những vấn đề kỹ thuật mà nó có thể trả lời qua chatbot”.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Mỹ đang đầu tư R&D vào một trợ lý cá nhân ảo sử dụng các mô hình AI trên nền tảng ChatGPT.

Đầu năm nay, Microsoft đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la vào hệ thống phần mềm trợ lý ảo OpenAI (ChatGPT) và cho biết mục đích là bổ sung công nghệ chatbot vào tất cả các sản phẩm của mình.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 14/3: Mong chờ gì ở MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO