Điểm tin công nghệ 14/11: Lộ diện thiết kế mới của iPhone 16

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/11/2023 06:00

Apple sẽ cho phép cài đặt ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone; Vòng đeo thông minh Samsung Galaxy Fit 3 bất ngờ bị rò rỉ thiết kế

f-luv4dw4aa0k9f-jpeg-7282-1699842193-4506.jpg

- Lộ diện thiết kế mới của iPhone 16

Chuyên trang công nghệ PhoneArena đưa tin ngày 13/11, Apple đang thử nghiệm một số nguyên mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max với màn hình đục lỗ thay cho Dynamic Island.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, ông Majin Bu, người từng đăng nhiều thông tin chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, cho biết việc thử nghiệm màn hình mới đang được tiến hành. "Apple đang thử nghiệm thiết kế đục lỗ cho iPhone 16 Pro nhưng chưa hoàn thiện. Thông tin chi tiết phải chờ tới tháng 3 năm sau", ông Majin Bu viết.

Theo mô tả, phần đục lỗ này là vị trí của camera selfie và hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đã được ẩn ở phía dưới màn hình. Trước đó, giới chuyên gia dự đoán rằng, phải đến thế hệ iPhone 17 thì Apple mới loại bỏ Dynamic Island. Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên dòng Pro của iPhone 14. Năm nay, cả 4 phiên bản iPhone 15 đều có thiết kế này.

Các chuyên gia tại PhoneArena cho biết, mặc dù tạo được sự phấn khích nhờ những cải tiến của Apple về phần mềm, Dynamic Island thực sự không quá hữu dụng trong thực tế. Hiện tại, nhiều người dùng chỉ sử dụng Dynamic Island khi phát hành từ Apple Music, sử dụng để chỉ đường trong Apple Maps và có thể đặt đồng hồ hẹn giờ trong khi người dùng kỳ vọng tính năng này sẽ hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn nữa.

- Apple sẽ cho phép cài đặt ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone

Theo một số nguồn tin, Apple sẽ cho phép người dùng iPhone tải và cài đặt ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau.

Theo thông tin từ Apple, công ty sẽ cho phép các kho ứng dụng bên thứ 3 được cài đặt trên iPhone, iPad trước tháng 3 năm 2024 nhằm tuân thủ đạo luật thị trường kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Hình thức này đã xuất hiện trên các thiết bị Android, Windows...

Theo đó tại bản thử nghiệm iOS 17.2, Apple cho phép nhà phát triển thiết lập cửa hàng app của riêng mình bằng việc đặt tên một giao diện lập trình ứng dụng (API) là "Managed App Distribution".

Nếu điều này là chính xác thì đây sẽ là một thay đổi chính sách quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới cách thức hoạt động của App Store, có thể làm hiệu quả tài chính và kinh doanh chung của công ty bị ảnh hưởng.

- Zalo AI Challenge 2023 hút thí sinh chỉ sau 1 tuần mở cổng đăng ký

Mở cổng thi đấu chưa đầy 1 tuần, đấu trường trí tuệ nhân tạo hàng đầu Việt Nam đã thu hút hơn 700 đội thi.

Với chủ đề Generative AI - xu hướng trí tuệ nhân tạo được quan tâm nhất trong thời gian gần đây, Zalo AI Challenge 2023 đã trở thành một đề tài nóng trên các diễn đàn công nghệ và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Chưa đến 1 tuần kể từ khi chính thức công bố đề bài, hơn 700 đội thi đã đăng ký tranh tài. Không chỉ thu hút các sinh viên, kỹ sư trẻ tại Việt Nam, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm, tham dự của thí sinh đang học tập và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

“Generative AI là xu hướng còn khá mới không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Năm nay các đội thi cần phải có sự đầu tư vào cả khâu nghiên cứu lẫn thiết bị huấn luyện”, TS. Châu Thành Đức - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và phát triển tại Zalo AI, Phó Ban tổ chức cuộc thi nhận định.

Với chủ đề Generative AI, các đội thi sẽ lựa chọn 1 trong 3 bộ đề thi tương ứng 3 mảng khác nhau của AI. Theo đó lần lượt các đề thi bao gồm giải toán tiểu học theo chuẩn chương trình giáo dục Việt Nam, thiết kế các banner quảng cáo dựa trên các thông tin mô tả cho trước, hay tạo ra các đoạn nhạc nền dựa trên yêu cầu về giai điệu, nhạc cụ, thể loại nhạc…Tất cả yêu cầu đầu vào cho 3 bài toán trên đều được thể hiện dưới dạng văn bản.

- Pin iPhone, iPad sẽ bền hơn sau năm 2025

Apple được cho là đang nghiên cứu sản xuất pin cho iPhone, iPad, Mac và các thiết bị của hãng.

Apple được cho là đang nghiên cứu sản xuất pin cho iPhone, iPad, Mac và các thiết bị của hãng với mục tiêu đưa pin tự sản xuất vào các sản phẩm của hãng sau năm 2025, tránh phụ thuộc bên thứ ba như Samsung, LG.

Apple được cho là đang cố gắng ‏"tăng đáng kể hàm lượng silicon" bằng một thành phần nguyên liệu thô mới – niken, coban, mangan và nhôm – để chế tạo vật liệu cathode của pin. Silicon sẽ được sử dụng để thay cho hệ thống than chì ngày nay, có thể giúp tăng dung lượng và rút ngắn thời gian sạc của pin.

Để nâng cao hiệu suất tổng thể cho pin, Apple cũng sử dụng ống nano carbon làm vật liệu dẫn điện.

Mục tiêu của hãng công nghệ Mỹ là tạo ra viên pin mới có hiệu suất tốt hơn, cải thiện dung lượng so với hiện tại, sạc nhanh và xả chậm hơn. Apple kỳ vọng, hiệu suất của pin trên sản phẩm Apple đạt tầm cao mới.

- Vòng đeo thông minh Samsung Galaxy Fit 3 bất ngờ bị rò rỉ thiết kế

Phiên bản kế nhiệm của vòng đeo tay Galaxy Fit 2 đã bị rò rỉ thiết kế trên mạng Internet.

Theo Gadget360, Samsung Galaxy Fit 3 đã được đồn đoán sẽ xuất hiện trên thị trường từ lâu. Những tin đồn ban đầu về việc ra mắt vào năm 2022 của vòng đeo tay thông mình này đã nhanh chóng xuất hiện và biến mất sau đó. Tuy nhiên, với hình ảnh thiết kế mới bị rò rỉ, Galaxy Fit 3 có thể sớm được Samsung trình làng.

Một bài đăng trên WindowsReport đã rò rỉ hình ảnh của Galaxy Fit 3. Thiết bị có phần khung mặt hiển thị bằng kim loại màu vàng hồng, bên cạnh đó màn hình cũng rộng hơn so với người tiền nhiệm. Từ các hình ảnh, thiết bị theo dõi sức khỏe sắp tới có thể được trang bị dây đeo không thể tháo rời màu hồng nhạt.

Hình ảnh kết xuất bị rò rỉ cũng cho thấy vòng đeo tay có một nút bấm được đặt ở cạnh phải, có thể là nút tắt hoặc nút trở lại chuyên dụng. Theo báo cáo, Galaxy Fit 3 có thể đi kèm với Wear OS thay vì hệ điều hành dựa trên rtOS mà Galaxy Fit 2 từng sử dụng.

Galaxy Fit 3 dường như cũng được trang bị máy đo nhịp tim quang học, với các cảm biến có thể được nhìn thấy ở mặt sau của vòng tay. Hình ảnh rò rỉ cũng tiết lộ về khả năng vòng tay sẽ đi kèm với các chân sạc Pogo.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 14/11: Lộ diện thiết kế mới của iPhone 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO