Điểm tin công nghệ 14/10: iPhone 15 đẩy giá loạt iPhone thế hệ cũ đi xuống

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/10/2023 06:00

Giao dịch chuyển tiền sẽ bắt buộc xác thực khuôn mặt; Anh thông qua thỏa thuận Microsoft mua Activision giá 68,7 tỉ USD, lớn nhất lịch sử ngành game

apple-iphone-15-pro-lineup-color-lineup-230912.jpg

- iPhone 15 đẩy giá loạt iPhone thế hệ cũ đi xuống

Giá các dòng iPhone thế hệ cũ như iPhone 11, 13 và 14 liên tục giảm vì model mới ra mắt, trong đó có phiên bản giảm hơn 9 triệu đồng.

Thời điểm đầu tháng 10/2023, giá bán các dòng iPhone đời cũ chính hãng có xu hướng giảm sâu. Trong đó, mẫu điện thoại đang được quan tâm là iPhone 14 Pro Max mức giá thấp đáng kể so với tháng trước.

Tham khảo tại hệ thống AAR Di Động Việt, sau khi iPhone 15 series được mở bán sớm tại Việt Nam, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đang được bán với giá lần lượt 23,7 triệu đồng (giảm 7,3 triệu đồng so với giá niêm yết) và 25,69 triệu đồng (giảm 8,3 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB.

Hoặc như Topzone cũng "đều đặn" có chương trình mở bán với số lượng giới hạn sản phẩm này ở mức giá tương đương, nhưng nhanh chóng hết hàng, chứng tỏ sức hút của sản phẩm này chưa "nguội". Trên sàn thương mại điện tử, các thế hệ iPhone cũ liên tiếp nằm trong nhiều chương trình giảm giá khác nhau.

Tuy nhiên đây chưa phải là mức giá giảm sâu nhất. iPhone 14 Pro Max dung lượng 256 GB đang có giá bán là 28,89 triệu đồng, tức là giảm 9,1 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giá này rẻ hơn iPhone 15 Pro Max mới hơn 6 triệu đồng.

iPhone 15 Plus bản 256 GB có mức giá tham khảo gần 28 triệu đồng, cùng chip A16 Bionic, kích cỡ màn hình thấp hơn khoảng 800 - 900.000 đồng tuy nhiên không hấp dẫn bằng, do Pro Max vẫn là dòng smartphone đầu bảng của Apple với nhiều trang bị "khủng" hơn, hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp hơn.

Trong khi đó, ở phân khúc tầm trung, iPhone 13 có nhiều đợt điều chỉnh giá kể từ khi ra mắt. Đến nay, sau khi loạt iPhone 15 chính thức mở bán tại Việt Nam từ 29/9, model này tiếp đà giảm giá, hiện còn 15,79 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. So với giá niêm yết, iPhone 13 giảm hơn 8 triệu đồng.

Chiếc iPhone 11 từng xếp đầu danh mục hàng bán chạy nhất tại nhiều hệ thống AAR có giá tham khảo 10,39 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 4,6 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản 128 GB cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng (giảm 5,1 triệu đồng so với giá niêm yết).

- OPPO trình làng thế hệ smartphone gập mới, Counterpoint kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu

OPPO cho hay sẽ chính thức trình làng OPPO Find N3 series vào ngày 26/10/2023 với kỳ vọng sẽ tạo nên thị trường smartphone gập sôi động nhất từ trước đến nay.

Ngày 19/10/2023, OPPO Find N3 series ra mắt toàn cầu tại Singapore. Sau đó, vào lúc 18:00 ngày 26/10/2023, thế hệ smartphone gập mới nhất này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam. Thế hệ smartphone mới nhất của OPPO hứa hẹn mang nhiều giá trị hơn cho người dùng như: nhiều cải tiến về độ bền bản lề vô hình, trải nghiệm gập mở, camera chất lượng cao cùng thiết kế thời thượng...

Với sự kiện OPPO ra mắt Find N3 series, hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint dự báo lượng smartphone gập xuất xưởng năm 2025 xấp xỉ 55 triệu chiếc, gấp 4 lần so với năm 2022. Thị phần smartphone gập cũng được kỳ vọng tăng gấp đôi trên quy mô toàn cầu, từ 7% lên 16% vào năm 2025.

Counterpoint đánh giá, OPPO mang đến những đóng góp quan trọng cho phát triển chung của phân khúc smartphone gập, về phần cứng lẫn phần mềm. Bản lề Flexion Hinge trên smartphone gập đầu tiên ra mắt năm 2021 của OPPO đã gây được tiếng vang nhờ tạo ra nếp gấp vô hình, khả năng chịu được 400.000 lần gập mở cùng với Find N2 Flip có màn hình ngoài 3.26 inch, lớn hơn bất kỳ điện thoại gập nào ở thời điểm ra mắt.

- Giao dịch chuyển tiền sẽ bắt buộc xác thực khuôn mặt

Dự kiến từ 1/4/2024, khi giao dịch chuyển tiền thì người thực hiện sẽ được kiểm tra sinh trắc học bằng khuôn mặt để đảm bảo an toàn.

Đó là thông tin đáng chú ý được công bố tại Hội thảo “Chuyển đổi số ngân hàng, tài chính và cơ hội cho nông dân” do Hội Nông dân Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng 13/10 tại Hà Nội.

Ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN, cho biết cơ quan này đã nghiên cứu dự thảo, gửi các TCTD lấy ý kiến về biện pháp xác thực bằng sinh trắc học, thu thập dữ liệu từ CCCD gắn chip.

Đây là tiền đề để đảm bảo chính chủ khi mở tài khoản bằng eKYC, cũng là tiền đề để đảm bảo người mở tài khoản là người thực hiện dịch vụ thanh toán.

Khi thực hiện giao dịch thì người thực hiện giao dịch sẽ được kiểm tra sinh trắc học bằng khuôn mặt. Đây là một trong những biện pháp tăng cường góp phần đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân khi thực hiện dịch vụ thanh toán trên môi trường số.

Dự kiến quyết định này sẽ có hiệu lực từ 1/4/2024 để có đủ thời gian cho các TCTD, các trung gian thanh toán thu thập dữ liệu người dùng.

- Anh thông qua thỏa thuận Microsoft mua Activision giá 68,7 tỉ USD, lớn nhất lịch sử ngành game

Cơ quan quản lý chống độc quyền Anh hôm 13.10 đã thông qua việc mua lại Activision Blizzard, nhà sản xuất game Call of Duty, của Microsoft sau khi thỏa thuận được điều chỉnh giải quyết đáng kể những lo ngại trước đó.

Call of Duty là một loạt game đình đám thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Loạt game này được bắt đầu trên phiên bản dùng cho máy tính cá nhân, sau đó được mở rộng ra các hệ máy console và máy cầm tay. Một vài bản mở rộng cũng được phát hành bên cạnh các tựa game chính.

Activision Blizzard (Mỹ) vào tháng 8 đã đồng ý bán quyền phát trực tuyến của mình cho Ubisoft Entertainment (Pháp), còn Microsoft (Mỹ) vào tháng trước đã đưa ra các biện pháp khắc phục để đảm bảo các điều khoản mua bán được cơ quan quản lý thông qua, xoa dịu một số lo ngại còn sót lại.

Theo thỏa thuận được điều chỉnh, Microsoft sẽ không thể độc quyền phát hành các game của Activision Blizzard như Overwatch và Diablo trên dịch vụ phát trực tiếp nền tảng đám mây Xbox Cloud Gaming của mình, hay độc quyền kiểm soát các điều khoản cấp phép cho các dịch vụ cạnh tranh.

- Go!Bus - ứng dụng “Thông tin giao thông TPHCM” tiện lợi

Ngoài việc giúp hành khách tìm kiếm lộ trình đi xe buýt, ứng dụng Go!bus còn hiển thị thông tin xe buýt kết hợp với sử dụng Grab. Nếu quãng đường từ vị trí bắt đầu đến trạm đón xe buýt dài hơn 200m, người dùng có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi Grab, tùy điều kiện thời gian và chi phí của mình.

Sáng 13/10, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM phối hợp Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM tổ chức buổi tuyên truyền hoạt động Giao thông công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TPHCM.

Sử dụng Go!Bus, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm lộ trình đi xe buýt. Ngoài ra, ứng dụng Go!bus sẽ hiển thị thông tin xe buýt kết hợp với đi Grab. Nếu quãng đường từ vị trí bắt đầu đến trạm đón xe buýt dài hơn 200m, người dùng có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi Grab sao cho phù hợp với thời gian và chi phí.

Trong mục Tra cứu, hành khách có thể tra cứu nhanh các thông tin về mạng lưới xe buýt, biểu đồ, lộ trình, thời gian hoạt động, giá vé...

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Diễn biến mới vụ khiếu kiện đất đai lớn nhất miền Trung
    Vụ tranh chấp khiếu kiện mua bán đất đai lớn nhất miền Trung đã xuất hiện những tín hiệu mới khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã đàm phán và có được những thỏa thuận để tiến tới giải quyết các quyền lợi cho khách hàng sau thời gian dài tranh chấp, khiếu kiện. 
  • Tình hình cổ phiếu Thế giới Di động
    Nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ròng 1,05 triệu cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động để giảm sở hữu về 7,99% vốn điều lệ.
  • Saigon Co.op mở thêm 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP. HCM
    Sáng ngày 27/7/2024, hệ thống cửa hàng bách hóa Co.op Smile đưa vào hoạt động 6 cửa hàng bách hoá Co.op Smile tại Quận 6, TP. Thủ Đức và Quận 12 nâng tổng số cửa hàng Co.op Smile lên con số 108 cửa hàng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 140 cửa hàng.
  • Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 bắt đầu lên kệ
    Ngoài bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, các sản phẩm ra mắt cùng đợt của Samsung cũng bắt đầu mở bán tại Việt Nam.
  • 6 tháng cuối năm: Thận trọng đầu tư vàng, bất động sản khởi sắc
    Theo chuyên gia, đầu tư vàng nên cẩn trọng nhất vì không những chịu tác động bởi yếu tố thị trường mà còn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố chính sách. Cùng với đó, bất động sản tại các đô thị và công nghiệp là hai khu vực phát triển tốt nhất từ đầu năm đến nay.
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 14/10: iPhone 15 đẩy giá loạt iPhone thế hệ cũ đi xuống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO