Điểm tin công nghệ 14/1: Nút nguồn của iPhone 15 Pro sẽ thay đổi

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/01/2023 06:00

Nút nguồn của iPhone 15 Pro sẽ thay đổi; TikTok nhận án phạt 5 triệu Euro vì 'làm khó' người dùng

- Nút nguồn của iPhone 15 Pro sẽ thay đổi

Một lần nữa, nguồn tin rò rỉ cho rằng bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ không có nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng vật lý.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người thường xuyên đưa ra dự đoán chính xác về sản phẩm sắp ra mắt của Apple - nhắc lại nhận định iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ chuyển nút nguồn và âm lượng vật lý sang dạng phím cứng mới. Nếu người dùng "phản ứng tốt", Táo khuyết sẽ áp dụng thay đổi cho các thiết bị cao cấp khác trong tương lai.

Vào tháng 10/2022, Ming-Chi Kuo đưa ra dự đoán đầu tiên về vấn đề này. Khi đó, ông giải thích rằng nút nguồn và âm lượng vật lý sẽ bị loại bỏ, thay thế bằng các nút trạng thái cứng (không lún vào khi bấm).

Trong một loạt tweet đăng hôm 11/1, Kuo nhắc lại nội dung này, đồng thời bổ sung thêm thông tin từ chuỗi cung ứng.

"Khảo sát mới nhất của tôi chỉ ra rằng các mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ có nút ở trạng thái rắn và sẽ trang bị thêm Taptic Engines để mô phỏng cảm giác phản hồi lực của các nút vật lý", Ming-Chi Kuo tiết lộ.

Theo nhà phân tích này, Cirrus Logic hưởng lợi lớn từ việc thay đổi nút bấm mới trên dòng iPhone Pro ra mắt vào nửa cuối năm nay. Tập đoàn sản xuất chip bán dẫn của Mỹ là nhà cung cấp độc quyền IC điều khiển Taptic Engine cho các nút trạng thái rắn.

- AirPods giá rẻ sẽ ra mắt năm sau?

Apple có thể sẽ ra mắt 2 mẫu AirPods mới vào năm sau, trong đó có mẫu AirPods giá rẻ.

Theo tiết lộ mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, lô hàng AirPods Max thế hệ thứ hai và AirPods giá rẻ có thể sẽ được Apple tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2024 hoặc nửa đầu năm 2025.

Trong một loạt tweet ngày hôm nay, ông Kuo cho biết Apple đang nhắm đến mức 99 USD (khoảng 2,3 triệu) cho mẫu AirPods tiêu chuẩn với giá cả phải chăng hơn.

Hiện tại, AirPods thế hệ thứ hai có giá 129 USD là lựa chọn rẻ nhất của Apple. Trong khi chiếc AirPods thế hệ thứ ba có giá 169 USD với cáp sạc Lightning và 179 USD với sạc không dây qua MagSafe.

Trước đó, nhà phân tích Jeff Pu cũng cho rằng mẫu AirPods giá rẻ sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

- TikTok nhận án phạt 5 triệu Euro vì 'làm khó' người dùng

Ngày 12/1, cơ quan chức năng tại Pháp đưa ra án phạt 5 triệu Euro (5,4 triệu USD) đối với TikTok do những thiếu sót của công ty liên quan việc xử lý dữ liệu theo dõi trực tuyến (cookie).

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Pháp (CNIL) cho hay, phạm vi cuộc điều tra của họ thực hiện đối với website TikTok.com mà không bao gồm ứng dụng điện thoại di động thông minh, nơi nền tảng chia sẻ video ngắn thuộc sở hữu ByteDance được sử dụng phổ biến.

CNIL nhận thấy những người dùng truy cập website TikTok.com đã bị làm khó trong việc từ chối cấp phép ghi lại cookie (các mẫu dữ liệu nhỏ xuất hiện trong quá trình duyệt web). Bên cạnh đó, người dùng cũng không được cung cấp đầy đủ thông tin về mục đích sử dụng dữ liệu theo dõi trực tuyến này của TikTok.

- Sam Bankman-Fried phủ nhận biển thủ hàng tỉ USD của khách hàng tại FTX

Sam Bankman-Fried vừa đăng một bài viết dài trên trang blog cá nhân với nội dung phản bác lại các cáo buộc gian lận liên quan đến sự phá sản của FTX.

“Tôi không ăn cắp, chắc chắn không cất giấu hàng tỉ USD", Sam Bankman-Fried (SBF) viết trên Substack.

Nhà sáng lập FTX đang bị quản thúc tại nhà của cha mẹ ở Palo Alto, California, trong khi chờ xét xử. Ông cũng bác bỏ các tội danh về gian lận và âm mưu liên quan đến sự sụp đổ của đế chế tiền điện tử FTX.

Nói về những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của FTX, SBF nhắc lại những tuyên bố đã đưa ra vào tháng 11/2022, sau khi sàn giao dịch tiền điện tử do ông sáng lập nộp đơn xin phá sản.

SBF đổ lỗi cho Alameda, quỹ phòng hộ tiền điện tử do ông thành lập vào năm 2017. “Alameda đã không phòng ngừa rủi ro đầy đủ trước nguy cơ sụp đổ nghiêm trọng của thị trường: chỉ có vài tỉ USD được trích lập dự phòng cho khối tài lên tới hàng trăm tỉ USD", SBF viết.

- Apple sẽ tự sản xuất màn hình cho Apple Watch và iPhone

Apple được cho là sẽ trang bị màn hình microLED do hãng thiết kế và tùy chỉnh trên các dòng sản phẩm từ năm sau.

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple sẽ bắt đầu sử dụng các tấm nền màn hình tùy chỉnh của riêng mình trên các thiết bị di động vào năm 2024. Đây là nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào các đối tác bên ngoài như Samsung hay LG, chiến lược mà Apple đang ngày càng mở rộng với các linh kiện trong các thiết bị di động của mình.

Tuy nhiên, Apple không tự sản xuất màn hình mà dựa vào tấm nền từ Samsung và LG để thiết kế lại và thay đổi thông số kỹ thuật phù hợp với yêu cầu riêng. Động thái này tương tự việc hãng thiết kế chip và thuê TSMC sản xuất.

Quá trình chuyển đổi của Apple đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây. Bắt đầu từ năm 2018, Bloomberg đã có báo cáo về việc Apple sẽ tự thiết kế và sản xuất tấm nền màn hình cho Apple Watch. Động thái này sẽ giáng một đòn ảnh hưởng nặng nề lên Samsung Display và LG Display, hai nhà cung cấp tấm nền màn hình chính cho Apple.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 14/1: Nút nguồn của iPhone 15 Pro sẽ thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO