Điểm tin Công nghệ 13/7: Tin vui với người hay chê iPhone sạc chậm

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/07/2024 06:00

Samsung phát triển các tính năng AI dành riêng cho Trung Quốc; Google: Đã có hơn 5,6 tỷ lượt tải các game, ứng dụng tại Việt Nam

cap-nhat-moi-ve-kich-thuoc-iphone-16-pro-va-iphone-16-pro-max-techtimes-1-.jpg

- Apple phát cảnh báo khẩn tới người dùng iPhone

Một số dấu hiệu đáng ngờ mà người dùng nên chú ý gồm hiệu suất iPhone bị chậm bất thường hay các ứng dụng không cài đặt từ trước bỗng xuất hiện.

TechCrunch dẫn cảnh báo khẩn ngày 11/7 của Apple về cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp đến người dùng iPhone tại 98 quốc gia.

Apple không cung cấp chi tiết về các vụ tấn công mới bằng phần mềm gián điệp và chưa rõ quốc gia nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone tại Ấn Độ mới đây nhận được thông báo: “Apple phát hiện bạn là mục tiêu của một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đang cố gắng xâm phạm từ xa iPhone gắn với Apple ID của bạn”.

Các chuyên gia công nghệ cho biết, tin tặc đang sử dụng nhiều phần mềm gián điệp nhằm vào iPhone, trong đó có cả phần mềm Pegasus của NSO Group. Trước đó, năm 2021, Apple đã kiện NSO Group với cáo buộc Pegasus được dùng để tấn công số lượng nhỏ người dùng Apple trên toàn cầu bằng mã độc và phần mềm gián điệp.

- Tin vui với người hay chê iPhone sạc chậm

Chế độ sạc nhanh có dây trên iPhone 16 Pro dự kiến đạt công suất 40 W thay cho 27 W như hiện nay.

Theo nguồn tin từ IT Home (Trung Quốc), iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ sạc nhanh hơn bản tiền nhiệm, công suất lần lượt 20 W (sạc bằng MagSafe) và 40 W (sạc có dây).

Hiện tại, dòng iPhone 15 hỗ trợ sạc nhanh có dây 27 W khi dùng củ sạc tương thích, cho phép nạp 50% pin trong khoảng 30 phút. Công suất sạc MagSafe trên thiết bị đạt tối đa 15 W.

Nếu tin đồn chính xác, iPhone 16 Pro sẽ cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể, đặc biệt nếu dùng sạc có dây. Tuy nhiên, nguồn tin lưu ý việc tăng tốc độ sạc còn đến từ dung lượng pin lớn hơn.

- Người dùng đã có thể chuyển ảnh từ Google Photos sang Apple iCloud mà không cần tải xuống

Giờ đây người dùng đã có thể chuyển thư viện hình ảnh trực tiếp từ Google Photos sang Apple iCloud mà không cần tải xuống. Đây được xem là một bước tiến mới trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng của các công ty công nghệ.

Theo 9to5Mac, trong tuần tới gã khổng lồ tìm kiếm Google sẽ bổ sung iCloud vào công cụ hỗ trợ chuyển dữ liệu, cho phép người dùng chuyển trực tiếp thư viện ảnh sang dịch vụ iCloud của Apple mà không cần phải tải xuống. Trước đó, “Táo khuyết” cũng đã triển khai dịch vụ tương tương tự cho phép chuyển ảnh từ iCloud sang Google Photos vào năm 2021.

Động thái này của Google là một phần của một phần của sáng kiến Chuyển tải Dữ liệu (Data Transfer Initiative - DTI), nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu cá nhân khi chuyển từ dịch vụ này sang dịch vụ khác. Trước đó, Google và Apple cũng đã ra mắt một công cụ tương tự vào năm 2021 nhưng là để chuyển ảnh từ iCloud Photos sang Google Photos.

Trên trang hỗ trợ, Google cũng công bố danh sách những loại tệp mà người dùng có thể chuyển, bao gồm những định dạng hình ảnh, video phổ biến cho đến định dạng .webp. Người dùng cũng cần lưu ý những file ảnh gốc, sau khi chuyển sang iCloud, sẽ vẫn còn trong Google Photos trừ khi bị xoá.

main_sony-bravia-9-tv-mini-led-75-ets85-googlestvs-pic-lumineux-as-50_0441149.jpg

- Nhiều huyện ở Bình Dương chủ động triển khai Zalo Mini App, tăng cường chuyển đổi số tại địa phương.

Thành phố Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên là 3 địa phương trực thuộc tỉnh Bình Dương tiên phong xây dựng mini app riêng trên Zalo để giao tiếp với người dân, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương.

Tiên phong trong việc ứng dụng Zalo mini app ở cấp dưới tỉnh phải kể đến Thành phố Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên của tỉnh Bình Dương. Việc các địa phương này triển khai mini app đã cho thấy sự nhanh nhạy và chủ động của chính quyền nơi đây trong việc tăng cường nâng cao dịch vụ công, thúc đẩy chuyển đổi số sâu rộng và thực chất đến từng người dân. Đồng thời cũng đã thể hiện cho sự quyết liệt của tỉnh Bình Dương trong việc mang công nghệ vào dịch vụ của các cơ quan nhà nước.

Với mini app Bàu Bàng Số, UBND huyện Bàu Bàng đã thiết lập các hạng mục riêng biệt bao gồm: Thủ tục hành chính, Tin tức - tuyên truyền và Tiện ích nhằm dễ dàng cho người dân lựa chọn tính năng và tiện ích theo nhu cầu. Đồng thời có thể đo lường được đâu là tính năng, tiện ích được người dân quan tâm và sử dụng nhiều nhất. Sử dụng mini app Bàu Bàng Số, người dân cũng có thể dễ dàng truy cập vào trang Zalo Official Account UBND huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương, từ đó dễ dàng và tiện lợi để kết nối đến Cổng Thông tin điện tử huyện Bàu Bàng, Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Dương, Zalo OA Công an huyện Bàu Bàng, Zalo OA Bình Dương SmarrtCity và được hỗ trợ nhanh các thông tin khác.

Tương tự, tại huyện Bắc Tân Uyên, UBND huyện triển khai mini app Bắc Tân Uyên và tạo các mục riêng biệt là Thủ tục hành chính, Tin tức - Tuyên truyền và tiện ích để người dân dễ dàng sử dụng theo đúng mục đích và nhu cầu. Cũng tại mini app này, người dân có thể dễ dàng kết nối với trang Zalo Official Account của Bắc Tân Uyên chính quyền số, cách đặt tên này cho thấy chủ trương và tinh thần của UBND huyện Bắc Tân Uyên khi đẩy mạnh xây dựng một chính quyền số hóa hoàn toàn, kết nối với người dân nhanh và kịp thời nhằm giải đáp thắc mắc và gửi thông tin đến người dân một cách nhanh nhất.

- Samsung phát triển các tính năng AI dành riêng cho Trung Quốc

Samsung đang phát triển bộ tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên gọi Galaxy AI dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm tìm cách giành lại thị phần đã bị các đối thủ địa phương chiếm mất, giám đốc mảng di động của công ty chia sẻ với CNBC.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ra mắt Galaxy AI trong năm nay cùng với dòng điện thoại thông minh S24 khi các nhà sản xuất thiết bị cố gắng thúc đẩy mọi người nâng cấp lên điện thoại cao cấp.

Giữa tuần qua, Samsung đã ra mắt hai dòng điện thoại thông minh mới có thể gập lại với các tính năng AI mới trong khi tiếp tục phát triển các tính năng khác.

Nhưng Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, không thật sự là một thị trường thuận lợi với Samsung trong vài năm qua. Thị phần điện thoại thông minh của hãng này hiện chỉ chiếm dưới 1% khi các công ty địa phương như Huawei thống trị.

Samsung đã cố gắng trong nhiều năm để cải tổ chiến lược của mình tại Trung Quốc nhưng không mấy thành công. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ này hy vọng AI sẽ có thể cung cấp cho họ các tính năng mà điện thoại thông minh của họ cần để thu hút người dùng Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn CNBC, ông TM Roh, người đứng đầu bộ phận kinh doanh di động của Samsung, chia sẻ: “Chúng tôi đang phát triển và sẽ phát triển đặc biệt các khả năng AI của Galaxy cho thị trường đó”.

- Google: Đã có hơn 5,6 tỷ lượt tải các game, ứng dụng tại Việt Nam

Việt Nam giữ vững danh hiệu "Thị trường phát triển ứng dụng nhanh nhất thế giới".

Google vừa tổ chức sự kiện "Think Apps: Kiến tạo Tương Lai, cùng Google AI", quy tụ hơn 350 nhà phát triển ứng dụng và sáng tạo game trong nước và khu vực. Dựa trên thành công của sự kiện thường niên Think Games và Think Apps từ 2021, chương trình năm nay đặc biệt nhấn mạnh vào việc hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi và ứng dụng Việt Nam tận dụng AI để thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo.

Theo Google, ngành công nghiệp phát triển ứng dụng và trò chơi tại Việt Nam vẫn duy trì vị thế ấn tượng, đứng thứ 4 toàn cầu liên tục trong 2 năm qua, theo báo cáo của data.ai 2023. Xếp hạng này của Việt Nam được khẳng định nhờ tỷ lệ tăng trưởng vượt bậc - tăng 34% tổng lượt tải ứng dụng, vượt mốc 5,6 tỷ lượt tải.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng giữ vững danh hiệu "Thị trường phát triển ứng dụng nhanh nhất thế giới" với số lượt tải tăng ấn tượng - tăng 40% mỗi năm trong suốt 5 năm qua. Xu hướng này tiếp tục diễn ra trong năm 2023, với mức tăng vọt vượt 1,1 tỷ lượt tải, tương đương với 10.708 ứng dụng "Made-in-Vietnam" được tải xuống mỗi phút. Có 4 nhà phát triển đã phá vỡ mức tăng trưởng 100 triệu lượt tải xuống trong năm 2023, bao gồm ABI, Bravestars, Higame và iKame.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Hồi chuông cảnh báo lừa đảo tội phạm công nghệ
    Cài đặt các phần mềm độc hại do bị đối tượng lừa đảo thao túng tâm lý yêu cầu, "gián tiếp cung cấp" cho chúng tên đăng nhập, mật khẩu, OTP để giao dịch trên ngân hàng điện tử. Từ đó, các đối tượng dùng đề bẫy khách hàng và có cơ hội lấy hết tiền của họ. Việt Nam ghi nhận gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 13/7: Tin vui với người hay chê iPhone sạc chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO