Điểm tin công nghệ 13/3: 2 điều sẽ gây thất vọng tới người mua iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/03/2023 06:00

2 điều sẽ gây thất vọng tới người mua iPhone 15; Thêm một quốc gia cấm cửa TikTok

- 2 điều sẽ gây thất vọng tới người mua iPhone 15

Báo cáo mới nhất tiếp tục khẳng định, cặp iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không cung cấp hai tính năng màn hình này.

Dự kiến, cả iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có thiết kế Dynamic Island trong năm nay nhưng chúng sẽ bỏ lỡ hai tính năng này. Theo một báo cáo mới trên trang blog Naver (Hàn Quốc), iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không có tính năng màn hình Luôn bật và các tính năng ProMotion.

Báo cáo đến từ tài khoản “yuex1122” trích dẫn từ “ngành công nghiệp màn hình trong nước”. Tài khoản này đã từng chia sẻ các thông tin chính xác về các thiết bị Apple. Tuyên bố trên cũng phù hợp với báo cáo vào tháng 9 năm ngoái từ nhà phân tích đáng tin cậy Ross Young.

Apple đã sử dụng công nghệ màn hình LTPO trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, cung cấp tốc độ làm mới từ 1 - 120Hz. Công nghệ tốc độ làm mới thấp là thứ hỗ trợ màn hình Luôn bật của iPhone 14 Pro. Trong khi đó, công nghệ ProMotion của Apple cho phép màn hình iPhone đạt tốc độ làm mới cao nhất - 120Hz, mang lại hình ảnh động mượt mà và các lợi ích khác.

Tuy nhiên, iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn sẽ bổ sung thiết kế Dynamic Island trong năm nay thay vì “tai thỏ” cổ điển. Cả “gia đình” iPhone 15 cũng sẽ chuyển sang cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu.

Thông tin này khiến một số người dùng chờ đợi iPhone 15 và iPhone 15 Plus có chút thất vọng.

- Thêm một quốc gia cấm cửa TikTok

Sau Mỹ và Canada, Bỉ trở thành quốc gia tiếp theo cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị điện tử thuộc chính phủ.

Mới đây, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã tuyên bố sẽ cấm TikTok trên mọi thiết bị di động thuộc chính phủ vì lo ngại vấn đề an ninh mạng, quyền riêng tư và nạn tin giả. Cụ thể, nền tảng chia sẻ video ngắn sẽ tạm thời bị xóa khỏi mọi thiết bị do chính phủ liên bang Bỉ mua trong vòng 6 tháng.

Thủ tướng Alexander De Croo cho biết lệnh cấm tại Bỉ được đề ra giữa bối cảnh xuất hiện hàng loạt cảnh báo từ các dịch vụ bảo mật của các bang và trung tâm an ninh mạng. Các cơ quan này cho rằng TikTok sẽ thu thập dữ liệu người dùng và biến thuật toán thành công cụ thao túng thông tin và nội dung mà họ tiếp cận.

Cơ quan an ninh của Bỉ còn cảnh báo rằng TikTok có thể chính là gián điệp của chính phủ Bắc Kinh.

- Các công ty viễn thông EU gia tăng áp lực lên Big Tech, yêu cầu trả phí xây dựng internet

Các doanh nghiệp viễn thông châu Âu gây áp lực lên các cơ quan quản lý, đòi hỏi phải có một khuôn khổ pháp lý, buộc các công ty công nghệ Mỹ phải trả phần chi phí xây dựng và duy trì hạ tầng internet.

Căng thẳng giữa các công ty viễn thông châu Âu và các công ty Công nghệ lớn “Big Tech” của Mỹ lên đến đỉnh điểm, khi các nhà lãnh đạo viễn thông gây áp lực lên các cơ quan quản lý để buộc các doanh nghiệp kỹ thuật số khổng lồ phải trả một phần chi phí xây dựng hạ tầng nền tảng internet.

Các công ty viễn thông châu Âu lập luận rằng, các công ty internet lớn, chủ yếu là của Mỹ đã xây dựng hoạt động kinh doanh trên những khoản đầu tư hàng tỷ USD mà các nhà mạng đã thực hiện vào cơ sở hạ tầng internet.

Các doanh nghiệp Google, Netflix, Meta, Apple, Amazon và Microsoft chiếm gần một nửa lưu lượng truy cập internet hiện nay. Những công ty viễn thông châu Âu cho rằng các công ty này nên trả phí “chia sẻ công bằng”, giúp giải quyết nhu cầu cơ sở hạ tầng không tương xứng hiện nay và tài trợ cho chương trình triển khai mạng 5G, hệ thống cáp quang thế hệ tiếp theo.

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU đã mở một cuộc tham vấn vào tháng 2 nhằm xem xét phương án giải quyết sự mất cân bằng. Các quan chức thu thập những quan điểm về vấn đề, có nên yêu cầu sự đóng góp trực tiếp từ những doanh nghiệp internet cho các nhà khai thác viễn thông hay không.

Các công ty BigTech phản kháng quyết liệt, tuyên bố yêu cầu này sẽ dẫn đến “thuế internet” có thể làm suy yếu tính “trung lập ròng” của internet.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 13/3: 2 điều sẽ gây thất vọng tới người mua iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO