Điểm tin công nghệ 13/12: iPhone 15 Ultra có thể có giá khởi điểm 1.299USD

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/12/2022 06:00

iPhone 15 Ultra có thể có giá khởi điểm 1.299USD; Mỹ chi 1,5 tỉ USD để loại bỏ các thiết bị viễn thông 5G của Trung Quốc

- iPhone 15 Ultra có thể có giá khởi điểm 1.299USD

Theo nguồn tin rò rỉ từ BGR, iPhone 15 Ultra - mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple ra mắt năm sau có thể sẽ có giá đắt hơn hẳn iPhone 14 Pro Max.

Theo tài khoản @LeaksApplePro trên Twitter, chi phí sản xuất iPhone 15 Ultra sẽ cao hơn 90USD so với phiên bản iPhone 14 Pro Max. Chi phí chênh lệch này nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang người tiêu dùng, buộc giá khởi điểm của iPhone 15 Ultra tăng, có thể 1.199USD hoặc thậm chí là 1.299USD.

Như vậy, người dùng có thể phải chi thêm đến 200USD cho phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15 Ultra khi so sánh với iPhone 14 Pro Max, vốn có giá khởi điểm 1.099USD.

Đây sẽ là mức giá cao nhất trong lịch sử các thế hệ iPhone. Nếu giá khởi điểm của iPhone 15 Ultra ở mức 1.299USD thì chiếc iPhone 15 Ultra đắt nhất có thể lên tới 1.799USD cho phiên bản 1TB.

LeaksApplePro cho biết, iPhone 15 Ultra sẽ xuất xưởng với dung lượng tối thiểu 256 GB (gấp đôi mức khởi điểm 128 GB của iPhone 14 Pro Max hiện tại), phần nào hỗ trợ khách hàng trước sự biến động về giá.

- Mỹ chi 1,5 tỉ USD để loại bỏ các thiết bị viễn thông 5G của Trung Quốc

Hiện tại, những thiết bị viễn thông để xây dựng mạng di động chi phí hợp lý nhất thường đến từ Trung Quốc.

Mỹ đang chi ra 1,9 tỉ USD để giúp các nhà mạng tại các tiểu bang nhỏ loại bỏ những trang thiết bị của nhà sản xuất Trung Quốc ra khỏi các mạng lưới cũ. Nhiều nhà phân tích cho rằng mối quan hệ của các công ty Trung Quốc với chính phủ Trung Quốc đã giúp họ đưa ra những thỏa thuận tài chính mà các nhà mạng nhỏ không thể từ chối. Quốc hội Hoa Kỳ sẽ cần phải phê duyệt khoản đầu tư 3 tỉ USD để hoàn thành công việc “loại bỏ và thay thế”.

Mỹ muốn thay thế thiết bị viễn thông độc quyền bằng công nghệ Open Radio Access Network (ORAN)

Axios tiết lộ, Mỹ đang xem xét chi 1,5 tỉ USD để phát triển giải pháp thay thế "dựa trên tiêu chuẩn" riêng, áp dụng với những thiết bị viễn thông do các công ty Trung Quốc cung cấp ở cấp thấp và Ericsson, Nokia và Samsung ở cấp cao. Mục tiêu là phát triển thiết bị viễn thông của Mỹ, cho phép các nhà mạng viễn thông Mỹ mua thiết bị nội địa để xây dựng mạng lưới của họ.

- Sắp diễn ra diễn đàn công nghệ FPT Techday 2022

Diễn đàn công nghệ thường niên FPT Techday 2022 sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới đây tại TP.HCM.

Theo đó FPT sẽ trình diễn hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức mang đến những trải nghiệm dịch vụ, công nghệ hoàn toàn khác biệt từ đó thấu hiểu sâu hơn cách công nghệ “song hành” trong đời sống của mỗi người.

FPT Techday 2022 cũng có hai hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Song hành kiến tạo tương lai số” và “Song hành chuyển đổi số” có sự tham dự của các lãnh đạo và chuyên gia công nghệ hàng đầu đến từ các tập đoàn lớn trên toàn cầu.

Đặc biệt, giới công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp còn được lắng nghe những kinh nghiệm từ lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp quy mô tỷ USD như ông Klaus Mueller - Giám đốc Vận hành Schaeffler châu Á Thái Bình Dương; ông Linus Tham, Giám đốc Công nghệ Thông tin Parkway Group Healthcare; ông Kristan Lee, Giám đốc Công nghệ Thông tin Royale International Group.

Ngoài các diễn giả nêu trên, FPT Techday 2022 sẽ mang đến những góc nhìn thực tiễn về quản trị thay đổi nguồn lực trong chuyển đổi số, hành trình chuyển đổi số toàn cầu và Việt Nam, giải pháp công nghệ mới dành cho doanh nghiệp ... thông qua màn đối thoại và 3 tọa đàm theo phong cách khác biệt của các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như FPT Retail, TPBank, Dược Boston, Rạng Đông, Unilever Việt Nam ….

- Viettel lần đầu tiên xuất khẩu thiết bị viễn thông 5G sang Ấn Độ

Viettel High Tech sẽ cung cấp, triển khai thiết bị công nghệ cao trên mạng lưới viễn thông của nhà mạng Gwave (thành viên của UTL Group) tại thị trường Ấn Độ.

Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và United Telecoms Limited Group (UTL Group) của Ấn Độ vừa thống nhất thỏa thuận hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ và ký hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao (IP Router) sử dụng cho nhà mạng Gwave thuộc UTL Group.

Theo đó, Viettel High Tech sẽ cung cấp, triển khai thiết bị IP Router trên mạng lưới viễn thông của nhà mạng Gwave (thành viên của UTL Group) tại thị trường Ấn Độ.

- 47% người dùng Việt Nam sử dụng thanh toán kỹ thuật số trong năm 2022

Báo cáo Xu hướng số của Cốc Cốc phát hành mới đây cho thấy gần một nửa số người Việt mua sắm trực tuyến sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số gồm: chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.

Theo báo cáo, có tới 47% người dùng chọn sử dụng phương thức thanh toán hiện đại, bao gồm: chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng. Ích lợi của các phương thức thanh toán số này, như tiết kiệm thời gian giao dịch, dễ dàng thực hiện, có nhiều ưu đãi hơn so với mua và thanh toán trực tiếp là các nguyên nhân chính thu hút người tiêu dùng.

Những năm trở lại đây, thanh toán không tiền mặt đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo Ngân hàng Nhà nước, tốc độ tăng trưởng về giao dịch thanh toán di động bình quân hằng năm đạt tới hơn 90%. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, thanh toán di động ghi nhận tăng trưởng lần lượt 98,3% và 84,3% về số lượng và giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái.

- Xiaomi 13 5G ra mắt với hàng loạt nâng cấp, giá từ 13,55 triệu đồng

Xiaomi 13 5G vừa được giới thiệu ở Trung Quốc với rất nhiều cải tiên so với Xiaomi 12 5G. Giá khởi điểm của máy là là 3.999 Nhân dân tệ (tương đương 13,55 triệu đồng).

Ngày 14/12 tới, Xiaomi 13 5G chính thức lên kệ tại Trung Quốc với 4 màu trắng, đen, xanh là cây và xanh núi. Ngoài ra, flagship này còn có 5 màu giới hạn gồm đỏ lửa, xanh sapphire, vàng bão, xanh rừng rậm, xám xi măng.

Giá của phiên bản RAM 8 GB/ROM 128 GB là 3.999 Nhân dân tệ (tương đương 13,55 triệu đồng). Phiên bản RAM 8 GB/ROM 256 GB có giá 4.299 Nhân dân tệ (14,57 triệu đồng). Nếu muốn sở hữu phiên bản RAM 12 GB/ROM 256 GB, khách hàng cần chi 4.599 Nhân dân tệ (15,58 triệu đồng). Đắt nhất là phiên bản RAM 12 GB/ROM 512 GB được niêm yết ở mức 4.999 Nhân dân tệ (16,94 triệu đồng).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 13/12: iPhone 15 Ultra có thể có giá khởi điểm 1.299USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO