Điểm tin công nghệ 13/10: Samsung đẩy nhanh thời gian ra mắt dòng smartphone Galaxy S24

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/10/2023 06:00

Qualcomm phát triển dòng chip Snapdragon X mới dành cho PC, đối đầu trực tiếp với Apple M; Huawei tăng tốc tối đa giá trị kinh doanh 5G

3-samsung-galaxy-s24-ultra-rumors-thatll-make-you-skip-iphon_skyq.2496.jpg

- Samsung đẩy nhanh thời gian ra mắt dòng smartphone Galaxy S24

Samsung dự kiến ra mắt dòng smartphone Galaxy S24 vào năm tới, có thể sớm hơn một tháng so với lịch phát hành của hai thế hệ tiền nhiệm.

Theo báo cáo đến từ Ice Universe trên mạng xã hội Weibo cho biết Samsung có kế hoạch đẩy thời gian ra mắt dòng smartphone Galaxy S24 sang tháng 1/2024, tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024.

Samsung vẫn chưa chính thức tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về dòng Galaxy S24, nhưng các thông tin rò rỉ gần đây dường như Samsung dự kiến sử dụng chip Exynos 2400 cho các biến thể ra mắt ở Châu Á, Châu Phi và Châu Âu, trong khi biến thể ở Canada, Trung Quốc và Mỹ sẽ đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 3. Sản phẩm có RAM lên đến 16 GB và bộ nhớ trong tối đa 1 TB. Đặc biệt, dòng Galaxy S24 được cho là đi kèm camera chính lên đến 200 MP, kết hợp với các ống kính phụ khác như tele và siêu rộng.

Dòng Galaxy S24 cũng có thể trang bị màn hình sáng hơn nhiều, trong đó Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất dự kiến đi kèm màn hình 6,8 inch độ phân giải 3120 x 1440 pixel và độ sáng lên đến 2500 nits. Ngoài ra, Samsung có khả năng từ bỏ màn hình cong trên Galaxy S24 Ultra, đánh dấu sự thay đổi lớn từ thiết kế màn hình cong trên các sản phẩm trước đó.

- Apple cảnh báo người dùng iPhone iPad cũ cần làm ngay điều này

Apple cho biết đây là bản cập nhật quan trọng, khuyến nghị cho tất cả người dùng iPhone iPad cũ nên sớm update iOS mới.

Theo MacRumors, iOS 16.7.1 và iPadOS 16.7.1 hiện đã có thể tải xuống với các iPhone iPad không chạy được iOS/iPadOS 17 hoặc không muốn nâng cấp lên.

Danh sách các iPhone tương thích với iOS 16 gồm: iPhone 8 và iPhone 8 Plus; iPhone X; iPhone XS và XS Max; iPhone XR; iPhone 11; iPhone 11 Pro và Pro Max; iPhone 12 và iPhone 12 mini; iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max; iPhone 13 và iPhone 13 mini; iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max; iPhone SE (2020) và iPhone SE (2022); iPhone 14 và iPhone 14 Plus; iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Do iOS 17 hiện đã ra mắt, nên các bản cập nhật mới cho iOS 16 sẽ chỉ giới hạn ở các cải tiến về bảo mật và tối ưu hóa hiệu suất. Vì thế, iOS 16.7.1 chỉ mang đến các bản vá sửa lỗi bảo mật và không có tính năng gì mới.

iOS 16.7.1 đã được vá lỗ hổng kernel giống như trên iOS 17.0.3, lỗ hổng này bị lợi dụng trên các thiết bị đang chạy iOS 16.6 trở về trước.

Apple cho biết lỗ hổng đã được khai thác trên các phiên bản iOS trước 16.6 và nó khá nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn, người dùng iPhone iPad nên cập nhật iOS 16.7.1 hoặc iOS 17.0.3 càng sớm càng tốt.

- Giải pháp miễn dịch không gian mạng cho nhân sự làm việc từ xa

Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky và nhà cung cấp giải pháp truy cập từ xa (Remote Access) TSplus, đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm mang đến các giải pháp truy cập máy tính ảo miễn dịch không gian mạng (Cyber Immune Virtual Destop).

Theo MoU, hai doanh nghiệp sẽ phối hợp để nâng cao chất lượng toàn diện của sản phẩm. Từ đó xác định nhu cầu của thị trường đối với điểm cuối miễn dịch không gian mạng (Cyber Immune Endpoints) qua các sản phẩm dọc của hai doanh nghiệp và tìm giải pháp để thích nghi với nhu cầu thị trường toàn cầu.

Kaspersky sẽ cung cấp KasperskyOS cũng như các sản phẩm và giải pháp phần mềm miễn dịch không gian mạng tương ứng. Về phía TSplus, doanh nghiệp sẽ cung cấp các giải pháp Remote Desktop, Application Delivery và lá chắn RDP cho khách hàng doanh nghiệp.

- Huawei tăng tốc tối đa giá trị kinh doanh 5G

Tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động Toàn cầu (MBBF 2023) lần thứ 14 tại Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Huawei kêu gọi các nhà mạng toàn cầu và đối tác công nghiệp nhanh chóng nắm bắt cơ hội và khai phá những giới hạn mới với 5G và 5.5G (5G-Advanced, hay còn gọi là 5G-A), nhằm đáp ứng nhu cầu mạng ngày càng gia tăng, bắt kịp xu hướng và mở ra những thành công mới trong tương lai.

Ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei và ông Granryd - Tổng giám đốc GSMA, đã có cuộc trao đổi về những thành công trong việc ứng dụng 5G và đề ra định hướng phát triển 5G trong tương lai. Ông Ken Hu chia sẻ: “Công nghệ đang thay đổi rất nhanh và nhu cầu trải nghiệm mới của người dùng cũng không ngừng gia tăng. Vì vậy, việc kết nối mạng cũng cần được đổi mới và phát triển liên tục. Toàn ngành cần sẵn sàng hướng tới tương lai và tối đa hóa giá trị khi đầu tư vào 5G. Huawei đã và đang nỗ lực cùng các đối tác phát triển 5.5G để thực hiện mục tiêu trên”.

Ông Li Peng - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Mạng di động Huawei cũng đã có bài phát biểu quan trọng về chủ đề Tăng tốc thương mại hóa 5G và khai phá mạng 5.5G. Ông Li Peng chia sẻ: “Chúng ta hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để xây dựng và phát triển các dịch vụ mạng trong tương lai, từ đó giải phóng những tiềm năng vô hạn và đạt được sự thành công với 5G. Và Huawei đã đi đúng hướng với những kết quả tích cực trong kinh doanh 5G và 5.5G chính là bước tiếp theo trong quá trình phát triển 5G”.

Ông Li Peng cũng nhấn mạnh rằng: “5G là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi kinh tế mới. 5G đang tạo điều kiện thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu đổi mới sáng tạo công nghệ. Đối với các ngành kỹ thuật số, 5G đang phát triển nhanh chóng, mở ra nhiều thị trường và cơ hội mới”.

- Qualcomm phát triển dòng chip Snapdragon X mới dành cho PC, đối đầu trực tiếp với Apple M

Qualcomm mới đây đã công bố cái tên mới cho thế hệ vi xử lý máy tính kế tiếp Snapdragon X. Vi xử lý này dựa trên CPU Oryon của Nuvia, ra mắt vào năm sau

Qualcomm đã phát hành bộ xử lý dành riêng cho PC (máy tính để bàn) kể từ năm 2018, mới đây công ty đã công bố cái tên mới Snapdragon X cho máy tính xách tay Windows. Đáng chú ý Snapdragon Xđược sáng lập bởi cựu kỹ sư của Apple, người đã từng làm việc trên chip Apple A, trang bị trong iPhone và iPad.

Qualcomm cho biết, nền tảng dòng Snapdragon X được xây dựng dựa trên kiến trúc điện toán không đồng nhất bộ xử lý trung tâm (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU) và bộ xử lý thần kinh (NPU). Việc khai thác CPU Qualcomm Oryon tùy chỉnh thế hệ tiếp theo sẽ dựa vào Snapdragon X, khi kết hợp với NPU sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng trên thiết bị trong kỷ nguyên mới của AI (trí tuệ nhân tạo) tạo sinh.

Snapdragon X rõ ràng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của chip Apple M, có trên các máy Mac. Snapdragon X cũng đang nhắm tới việc trở thành 1 vi xử lý cung cấp sức mạnh cho các mẫu laptop mỏng, nhẹ, vốn là một thế mạnh khó bắt chước của Apple.

Phó chủ tịch cấp cao Don McGuire gọi đây là “bước nhảy vọt về hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng”, sẽ mang lại trải nghiệm chỉ có trong kỷ nguyên mới của AI tạo sinh. Giống như Snapdragon 8cx, Snapdragon X vẫn sẽ có kết nối 5G, điều mà Apple chưa làm được trong nhiều năm qua trên vi xử lý Apple M.

- EU cảnh báo X và Meta về những thông tin sai lệch trên mạng xã hội

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton đã gửi thư yêu cầu nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) và tập đoàn Meta, chủ quản mạng xã hội Facebook, xử lý các thông tin sai lệch.

Mới đây, Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton đã gửi thư yêu cầu nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) và tập đoàn Meta, chủ quản mạng xã hội Facebook, xử lý các thông tin sai lệch trong bối cảnh gia tăng các bài đăng trực tuyến giả mạo và sai sự thật liên quan đến xung đột Hamas-Israel.

Cụ thể, ông Breton đã gửi thư tới tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X và ông chủ Mark Zuckerberg của tập đoàn Meta yêu cầu cung cấp chi tiết về cách thức dỡ bỏ “thông tin sai lệch và nội dung bất hợp pháp” khỏi nền tảng trong vòng 24 tiếng sao cho phù hợp với Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) mới của EU.

Thư gửi vị tỷ phú công nghệ Elon Musk nhấn mạnh “nội dung bạo lực và khủng bố dường như đang lan truyền” trên nền tảng X ngay sau khi xung đột Hamas-Israel bùng phát. Trong khi bức thư còn lại hối thúc ông chủ Facebook Mark Zuckerberg “nhanh chóng” đảm bảo hệ thống kiểm duyệt của Meta hoạt động hiệu quả, đồng thời “chú ý” tuân thủ đạo luật DSA trong bối cảnh xung đột tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 13/10: Samsung đẩy nhanh thời gian ra mắt dòng smartphone Galaxy S24
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO