Điểm tin công nghệ 13/1: XREAL Air 2 Ultra giá siêu rẻ có thể thổi bay Apple Vision Pro?

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/01/2024 06:00

AI sẽ có mặt trong điện thoại iPhone 16; OpenAI gấp rút đàm phán với hàng loạt tòa soạn báo sau vụ kiện của New York Times

lo-dien-thiet-ke-cua-bo-doi-iphone-16-pro-va-16-pro-max-20240107165429.jpg

- XREAL Air 2 Ultra giá siêu rẻ có thể thổi bay Apple Vision Pro?

XREAL có kế hoạch ra mắt một cặp kính thực tế tăng cường cao cấp mới vào tháng 3 này với mục tiêu nhắm đến các nhà phát triển.

Với việc Apple Vision Pro chuẩn bị ra mắt và thu hút mọi sự chú ý, XREAL đang tiếp thị chiếc kính Air 2 Ultra của mình dưới dạng chiếc kính nhẹ có thể mang dễ dàng và giá cả phải chăng hơn nhiều so với sản phẩm nặng cùng giá 3.500 USD đắt đỏ của Apple.

Giống như XREAL Air 2 ra mắt vào cuối năm ngoái, Air 2 Ultra có kiểu dáng kính truyền thống thay vì thiết kế kính thực tế hỗn hợp đồ sộ của Vision Pro và Meta Quest 3. Điều đó giới hạn trường nhìn (foV) có thể có ở mức 52°, tức bằng khoảng một nửa so với những gì các kính MR truyền thống mang lại. Nhưng XREAL lưu ý rằng số pixel thực tế trên mỗi độ (PPD) là 42, cao hơn nhiều so với Quest 3 (25) và Vision Pro (dự kiến là 23).

Nói cách khác, người dùng vẫn nhận được một màn hình ảo dày đặc trong tầm nhìn của mình mà không gây quá nặng nề khi đeo. Với trọng lượng 80g, XREAL Air 2 Ultra nặng hơn khoảng 30g so với kính thông minh Meta Ray-Ban do tất cả công nghệ điện toán không gian được tích hợp bên trong. Điều này rất tốt cho các nhà phát triển, vốn có thể cần đeo kính suốt cả ngày.

So với XREAL Air 2 giá 399 USD, Air 2 Ultra có giá 699 USD cung cấp cùng độ sáng 500 nits, tốc độ làm mới 120 Hz và độ phân giải Full HD. Sự khác biệt chính về thông số kỹ thuật là foV thêm 6 độ, đủ để mang lại màn hình ảo 154 inch cho trải nghiệm phát trực tuyến ở rạp chiếu phim.

XREAL Air 2 Ultra ra mắt vào tháng 3/2024 với giá 699 USD, nghe có vẻ đắt nhưng nếu so sánh với mức giá 3.500 USD của Vision Pro, rõ ràng nó rẻ hơn rất nhiều.

- OpenAI gấp rút đàm phán với hàng loạt tòa soạn báo sau vụ kiện của New York Times

Có thông tin cho biết OpenAI cung cấp cho các nhà xuất bản 1 triệu đến 5 triệu USD mỗi năm. Nhưng mức này được coi là quá thấp đối với một số nhà xuất bản hàng đầu…

Theo hãng tin Bloomberg, OpenAI đang đàm phán với các tòa soạn báo CNN, Fox Corp. và Time để được cấp phép sử dụng các tin, bài nhằm đào tạo AI. Đây là nỗ lực mới của OpenAI nhằm đảm bảo quyền truy cập vào nội dung tin tức khi xây dựng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình, trong khi đối mặt với các cáo buộc ăn cắp các tài liệu có bản quyền.

Công ty khởi nghiệp đứng sau ChatGPT, công cụ cho phép người dùng nhanh chóng tạo ra văn bản, mã và nội dung bằng những lời nhắc đơn giản, đang tìm cách đạt thỏa thuận với nhiều nhà sản xuất tin tức, video và phương tiện kỹ thuật số để sử dụng nội dung làm cho chatbot AI chính xác hơn, phù hợp và cập nhật. OpenAI cũng đang đấu tranh với các vụ kiện cáo buộc vi phạm bản quyền.

- AI sẽ có mặt trong điện thoại iPhone 16

Theo một số nguồn tin, iPhone 16, dự kiến ra mắt giữa tháng 9 nhiều khả năng sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo một bản ghi ngày 8/1 của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley nêu "Chúng tôi tin 2024 là năm mà Edge AI của Apple trở thành hiện thực". Edge AI chỉ thuật toán trí tuệ nhân tạo biên, tức các tác vụ được xử lý cục bộ trên thiết bị phần cứng mà không yêu cầu bất kỳ kết nối nào, bằng cách sử dụng dữ liệu được tạo ra từ thiết bị và cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực.

Theo dự đoán của Morgan Stanley sẽ tập trung vào hai sản phẩm là trợ lý ảo Siri 2.0 chạy mô hình ngôn ngữ lớn và iPhone 16 trang bi AI tạo sinh. Trước đó theo Mark Gurman ( Chuyên gia công nghệ của Bloomberg) thì bộ bốn iPhone 16 không thay đổi về thiết kế và phần cứng, nhưng sẽ được đẩy mạnh về AI để làm điểm nhấn cho sản phẩm.

Cuối năm 2023, nhà phân tích Jeff Pu cũng tiết lộ Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Theo kế hoạch, hệ thống AI này sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, ngoài Siri và ứng dụng tin nhắn, AI còn có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple, chẳng hạn như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

artificial-intelligence-ai-by-black-kira-via-istock-for-wmnf-news-1345658982-2048x1152.jpg

- Mẫu iPhone cao cấp nào bị đánh giá thấp nhất?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mẫu iPhone cao cấp nhưng vẫn bị người dùng đánh giá không tốt.

Dù đã cho ra mắt nhiều dòng iPhone cao cấp, với mức giá cao ngất ngưỡng, nhưng một số sản phẩm cao cấp của Apple vẫn nhận về đánh giá thấp.

Theo một nghiên cứu mới cho thấy iPhone 15 Pro là chiếc điện thoại cao cấp bị đánh giá tệ nhất từ trước đến nay của Apple. Trên trang web đánh giá PerfectRec cho biết 73% người dùng trên Google đã xếp hạng 5 sao cho iPhone 15 Pro.

Tuy nhiên, trong một lưu ý tích cực từ PerfectRec, số lượng đánh giá 5 sao đối với mẫu cơ sở và iPhone 15 Plus đã tăng so với thế hệ trước.

Để thu thập dữ liệu này, PerfectRec đã phân tích hơn 690.000 đánh giá từ người dùng, cho thấy chỉ 73% khách hàng cho biết chiếc điện thoại này đạt số điểm hoàn hảo. Con số này giảm so với mức 76% mà iPhone 14 Pro kiếm được vào năm ngoái, vốn cũng đã giảm 8% so với iPhone 13 Pro.

Đáng chú ý, đây là năm thứ hai liên tiếp mẫu iPhone Pro bị sụt giảm về số lượng đánh giá 5 sao. Điều này ám chỉ đến sự thất vọng của người dùng đối với mẫu sản phẩm gần như cao cấp nhất của gia đình iPhone 15 series.

- Smartphone chống nước, cấu hình mạnh bậc nhất thế giới, camera siêu đỉnh, giá hơn 14 triệu đồng

Honor Magic6 và Magic6 Pro vừa ra mắt với hàng loạt ưu điểm nhưng giá chỉ từ 4.399 nhân dân tệ (tương đương 14,32 triệu đồng).

Cung cấp sức mạnh cho Honor Magic6 và Magic6 Pro là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm) lõi 8 với tốc độ cao nhất 3,3 GHz, GPU Adreno 750.

Honor Magic6 Series đều sử dụng khung viền bằng nhôm, mặt lưng làm từ kính cường lực hoặc da nhân tạo. Cảm biến vân tay quang học tích hợp bên trong màn hình. Cả hai đều dùng chuẩn kết nối Wi-Fi 7, Bluetooth 5.3, cổng hồng ngoại, hỗ trợ khàng bụi, kháng nước theo tiêu chuẩn IP68. Riêng Magic6 Pro còn có thêm kết nối vệ tinh ở Trung Quốc.

Kích thước của Honor Magic6 lần lượt là 161,8 x 75,4 x 8,1 mm, trọng lượng 199 g hoặc 206 g. Màn hình LTPO OLED 1 tỷ màu với kích cỡ 6,78 inch, độ phân giải 1,5K Plus (2.800x1.264 pixel) cho mật độ điểm ảnh 453 ppi. Màn hình này chia theo tỷ lệ 19,93:9, tần số quét 1-120 Hz, tích hợp công nghệ HDR, độ sáng tối đa 5.000 nit.

Số đo của Honor Magic6 Pro ở mức 162,5 x 75,8 x 8,9 mm, cân nặng 225 g hoặc 229 g. Màn hình LTPO OLED kích thước 6,8 inch, độ phân giải 2.800x1.280 pixel với mật độ 453 ppi. Các thông số khác của màn hình tương tự Magic6.

Honor Magic6 có dung lượng pin 5.450mAh, tích hợp sạc nhanh có dây 66W và không dây 50W thông qua bộ sạc không dây độc quyền của Honor. Magic6 Pro có dung lượng pin lên tới 5.600 mAh với sạc có dây 80W và sạc không dây 66W.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 13/1: XREAL Air 2 Ultra giá siêu rẻ có thể thổi bay Apple Vision Pro?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO